Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 mẹ con tử vong với nhiều vết cắt ở cổ

Nhân chứng cho biết, người mẹ tử vong với nhiều vết đâm ở bụng, 2 đứa con nhỏ có nhiều vết cắt trên cổ. Lắc và vòng vàng của chị Nguyên đã bị mất.

Sáng 19/11, thượng úy Bùi Thanh Thế - Trưởng Công an xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, Long An cho biết đã xảy ra vụ án mạng làm 3 người chết tại căn nhà ở ấp 1, xã Phước Vĩnh Đông.

Nạn nhân được xác định là chị Đỗ Thị Kim Nguyên (30 tuổi) và 2 con là Nguyễn Hoàng Khang (học lớp 4) và Nguyễn Thị Như Huyền (học lớp 5, cùng học trường Phước Vĩnh Đông).

Tại hiện trường, nhà chức trách cho biết, 2 em bé tử vong do cắt cổ, người mẹ bị nhiều nhát đâm ở ngực, trên cổ có con dao bầu.

Bà Trần Thị Phướng - mẹ chồng chị Nguyên cho biết, sáng cùng ngày thấy nhà đóng cửa nên đi sang hỏi con dâu sao không đưa con đi học. Do cửa không gài, người mẹ đi vào và bàng hoàng thấy cảnh con dâu cùng hai cháu nội đã chết. Bà hô hoán cho hàng xóm biết để đi báo công an.

Nhiều giờ sau, anh Nguyễn Tấn Thanh (32 tuổi) đang mua tôm ở Bến Tre hay tin tức tốc chạy về. Đến trước cổng nhà, anh oà khóc và ngất xỉu. Theo hàng xóm, vợ chồng anh Thanh có 3 người con. Tối hôm xảy ra vụ việc, đứa con lớn 12 tuổi sang nhà nội ngủ nên thoát nạn.

Công an khám nghiệm hiện trường 3 mẹ con tử vong Khai với cơ quan điều tra, bà Phướng (mẹ chồng nạn nhân) cho biết khi vào nhà thì phát hiện 3 thi thể sõng soài. Trên cổ con dâu của bà có dao bầu.

15h, khai với cơ quan điều ra, bà Phướng (mẹ chồng nạn nhân) cho biết khi vào nhà thì phát hiện 3 thi thể sõng soài. Trên cổ dâu của bà có con dao bầu. 

Anh Thanh (32 tuổi, chồng chị Nguyên) khẳng định nhà anh không sử dụng con dao bầu này. 

14h, ​trong lúc công an khám nghiệm hiện trường, bên ngoài hiện trường, rất đông người thân của ba mẹ con bị sát hại bàn tính phương án hậu sự cho các nạn nhân.

Trong khi đó, con gái lớn của nạn nhân - bé Bích Như (12 tuổi) thất thần ngồi ở nhà ông nội. Bé bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của mẹ và 2 em. Như không dám ra hiện trường để chứng kiến thi thể mẹ và em. 

Chứng kiến vợ con chết thảm, người chồng liên tục ngất xỉu

Anh Thanh đi làm ăn xa, hay tin vợ và 2 con nhỏ chết thảm nên tức tốc chạy về nhà. Đến trước ngõ, anh oà khóc và liên tục ngất xỉu.

Các điều tra viên của Bộ Công an và tỉnh Long An đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: T.Nguyên

13h30, hiện trường vụ án mạng vẫn đang bị phong tỏa​. ​Các lực lượng điều tra Long An, Bộ Công an bắt đầu tập trung, khám nghiệm hiện trường.

Anh Thái (bà con chú bác ruột với người chồng) cho biết, cả ba mẹ con chết đều không nhắm mắt. Đây có thể là án mạng giết người cướp của.

Người thân của 3 mẹ con bị cắt cổ đau đớn Ba mẹ con chị Nguyên chết bất thường, thi thể nằm ngoài cửa. Người thân của nạn nhân đến hiện trường khóc than.

12h50, anh Trần Tấn Thoại (30 tuổi, em chồng chị Nguyên) cho biết, một số nữ trang trên người ​chị dâu bị mất. Hai đứa bé bị cắt cổ, nằm trên giường, còn người mẹ tử vong trên nền gạch gần cửa.

12h30, bà Nguyễn Thị Thúy Phượng, mẹ ruột chị Nguyên nghe tin dữ liền chạy đến hiện trường. Bà oà khóc rồi ngất xỉu, được mọi người dìu vào nhà hàng xóm chăm sóc.

Mẹ ruột chị Nguyên không tin con cháu mình đã tử vong. Ảnh: T.Nguyên

12h, chồng của chị Nguyên nghe thông tin tập tức chạy về nhà. Bước xuống chiếc ôtô khách là anh oà khóc chạy vào nhà nhưng công an chưa cho tiếp cận thi thể 3 mẹ con vì còn đang khám nghiệm hiện trường. Sau đó anh này được công an đưa về trụ sở công an xã để lấy lời khai ban đầu.  

11h45, nhà chức trách Long An cho biết, tại hiện trường vụ án mạng không có dấu hiệu xáo trộn. Tuy nhiên, công an phát hiện một con dao nhọn gần thi thể người mẹ.

11h10, đại tá Trần Thanh Hà - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Long An cho biết, lực lượng điều tra kết hợp với cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường và tử thi, lấy lời khai những người hàng xóm của nạn nhân.

"Để biết được nguyên nhân chết và vì sao 3 người này thiệt mạng thì phải chờ đến chiều, chúng tôi sẽ thông báo cụ thể", người phát ngôn Công an Long An nói với phóng viên Zing.vn.

Cha chồng nạn nhân bàng hoàng chứng kiến sự việc. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Văn Mỹ ba chồng chị Nguyên cho biết bình thường con dâu chỉ ở nhà nuôi con. Sáng nay 19/11, bà Trần Thị Phướng - mẹ chồng chị Nguyên, thấy nhà đóng cửa nên đi sang hỏi con dâu sao không đưa con đi học. Do cửa không gài, bà Phướng đi vào và bàng hoàng thấy cảnh con dâu cùng hai cháu nội đã chết.

Chị Nguyễn Thị Nương, hàng xóm ở sát nhà chị Nguyên, cho biết do con đường trước nhà rất bụi nên nhà dân nơi đây thường hay đóng cửa. Theo chị, hôm qua cũng có nhìn thấy chị Nguyên nhưng không để ý, tối qua chị vẫn thấy bình thường cho đến khi mẹ chồng phát hiện vụ việc.

11h, vị chủ tịch xã Phước Vĩnh thông tin, ông có đến hiện trường, thấy người mẹ nằm ở nhà trước, 2 con chết ở nhà sau. "Người mẹ có nhiều vết đâm vào đầu, bụng, 2 con chị này có dấu cắt cổ", ông Hùng nói.

Theo ông, hiện trường 3 mẹ con thiệt mạng ở Thạnh Trung, cách UBND xã khoảng 1 km và cách gia đình chồng của thiếu phụ khoảng 200 m. Hàng ngày, người chồng đi mua tôm, hôm nào đi gần thì chiều về, mua tôm ở xa thì mất 2 đến 3 ngày.

Căn nhà xảy ra án mạng. Ảnh: T.Nguyên

10h30, theo ông Hùng, chị Nguyên và chồng có 3 đứa con, nhưng con đầu lòng đang ở với bà nội nên không có mặt lúc xảy ra vụ án. Kinh tế gia đình nạn nhân không khá giả, hàng ngày chị Nguyên ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái còn người chồng đi chở tôm thuê cho các chủ vựa. Công an ​chưa ghi nhận được trong nhà nạn nhân có mất tài sản gì hay không.​ 

10h20, ông Đinh Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Long An cho biết, các kiểm sát viên của tỉnh cũng đang trên đường tới hiện trường. “Có thông tin của người dân nói người mẹ gần đây bị trầm cảm, nhưng thông tin này cũng chưa nói lên điều gì”, ông cho biết.   

Vị trí xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, Long An trên bản đồ.

10h, trao đổi với phóng viên Zing.vn, ​ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch UBND xã Phước Vĩnh Đông cho biết, nạn nhân là 3 mẹ con. Người mẹ tên Đỗ Thị Kim Nguyên, ​30 tuổi; 2 con là cháu Nguyễn Hoàng Khang (lớp 4) và Nguyễn Thị Quyền (lớp 5). 

9h30, Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra tại xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, cách trung tâm tỉnh Long An khoảng 50 km. Tại hiện trường, người dân phát hiện có 3 thi thể với những vết cắt sâu trên cổ.

Hiện công an xã đã có mặt để bảo vệ hiện trường. Công an tỉnh và công an huyện cũng đang trên đường đến nơi xảy ra vụ án.​

Công an phong toả hiện trường. Ảnh: T.Nguyên

Việt Tường - Trường Nguyên - Khắc Thành - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm