Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 mẹo nâng tầm đẳng cấp bên xế sang

Sở hữu xe sang là đẳng cấp, nhưng chưa đủ, có nhiều cách giúp nâng tầm giá trị khi sóng đôi cùng xế hộp đắt tiền mà không phải ai cũng biết.

Trang phục đúng sự kiện

Mẹo nhỏ để trở nên thu hút hơn cho cả nam và nữ khi xuất hiện bằng xe sang ở sự kiện là nên chọn trang phục đúng với tính chất buổi tiệc, phù hợp với những người bạn sẽ gặp. Chất liệu vải tốt được ưu tiên hàng đầu bởi nó sẽ giúp cho áo quần luôn phẳng phiu, dù thời gian ngồi xe lâu. Đường cắt may khéo và chỉ may chắc chắn sẽ giúp việc lên xuống xe được thoải mái. Ngoại trừ những chuyến dã ngoại hoặc đi quán bar, còn lại bạn nên hạn chế chọn áo quần có quá nhiều màu sặc sỡ hoặc quá hoang dại.

Phong thái đĩnh đạc, ga lăng

Đây là yếu tố cần người cầm lái coi trọng khi song hành cùng xế hộp đắt tiền. Trong các sự kiện lễ nghi, nam giới nên chọn vest xám hoặc màu xanh, kiểm tra kỹ càng cầu vai để tránh bị lệch. Màu giày không quá khác biệt với màu thắt lưng; màu tất không đối chọi với màu quần, tránh tạo cảm giác xuề xòa, dễ dãi trong phong thái với người đối diện.

Đàn ông định hình nét nam tính, sự lịch lãm qua phong thái lái xe. Ảnh minh họa
Đàn ông định hình nét nam tính, sự lịch lãm qua phong thái lái xe. (Ảnh minh họa)

Khi xuống xe, nam giới nên đi vòng qua đầu xe và mở cửa cho phụ nữ bước xuống. Đừng quên giúp phụ nữ xuống xe nếu cô ấy mang váy dài, áo dài vì dễ gây vướng víu; có thể đứng che phụ nữ để tạo cho cô ấy có sự tự tin trong mấy giây ngắn ngủi bước xuống xe nếu váy quá ngắn. Đón khách là phụ nữ, mày râu nên đón ngay cổng chính, đặc biệt trong những trường hợp phụ nữ phải mang giày cao gót hoặc áo đầm dài.

Tiết chế phụ kiện

Bí quyết để phụ nữ tỏa sáng bên xế hộp chính là càng đơn giản, càng sang trọng. Với các sự kiện lễ nghi, hội họp quan trọng, phái đẹp nên chọn các trang phục cổ điển, mang cùng giày cao gót không hở mũi, tiết chế tối đa phụ kiện.

Mái tóc, kiểu dáng và màu sắc cần phù hợp với buổi tiệc tham gia, trong các cuộc họp quan trọng, hạn chế các màu tóc quá “mốt”. Phụ nữ lên xuống xe phải đúng phong cách, uyển chuyển, nhất là khi đang mặc váy, cầm túi xách.

Một số lưu ý nhỏ cho những người đẹp làm chủ tay lái là nên chọn loại lốp phù hợp hoặc các phụ kiện có thương hiệu để mang lại cảm giác thư giãn tuyệt đối khi điều khiển xe; bật điều hòa vừa phải; sử dụng nước hoa không quá nồng; bấm còi đúng lúc, đi đúng làn đường, mở cửa xe đúng hướng.

Tóc Tiên và Kim Lý lịch lãm và phong cách trong sự kiện “D.I.S - Phong thái xe sang”.
Tóc Tiên và Kim Lý lịch lãm và phong cách trong sự kiện “D.I.S - Phong thái xe sang”.

Sự kiện Drive in Style - Phong thái xe sang do thương hiệu lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức một lần nữa khẳng định: tài sản không còn là thước đo của đẳng cấp mà chính phong cách và thần thái của người sở hữu chúng mới tạo nên điều khác biệt. Học hỏi nguyên tắc ứng xử, lễ nghi; tìm hiểu kiến thức thời trang khi đi xe sang là một nhu cầu có thật trong cuộc sống hiện đại.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm