Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 mô hình học tập đặc biệt cho sinh viên tiếng Nhật tại ĐH Đại Nam

Định hướng phát triển chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn Nhật Bản, ngành Đông phương học - chuyên ngành Nhật Bản của trường ĐH Đại Nam - đã xây dựng 3 mô hình học tập đặc biệt.

Ba mô hình học tập này đã thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên yêu thích ngôn ngữ Nhật Bản và đam mê văn hóa đất nước mặt trời mọc tại ĐH Đại Nam.

Mô hình học tập văn hóa

Ngành ngôn ngữ Nhật Bản thường tập trung trang bị cho sinh viên kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, phát âm chuẩn, vốn từ rộng... Nhưng tại Đại học Đại Nam, ngoài ngôn ngữ, sinh viên còn được tìm hiểu và trải nghiệm các ngày lễ lớn, những nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản. Các hoạt động này đều do giảng viên người Nhật tổ chức. Điều này tạo động lực cho sinh viên tăng cường tương tác ngôn ngữ, kích thích tinh thần học tập.

DH Dai Nam anh 1

Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn giao lưu với sinh viên ĐH Đại Nam tại lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật lần 9.

Đồng thời, để tạo thêm sân chơi và môi trường giao lưu trải nghiệm văn hóa cho sinh viên, khoa cũng phối hợp với Hiệp hội Giáo dục tiếng Nhật JLAN tổ chức “Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật”. Chương trình được tổ chức thường niên với quy mô lớn, thu hút hàng nghìn người tham dự, trong đó các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng.

DH Dai Nam anh 2

Lễ hội có nhiều hoạt động giao lưu, biểu diễn thú vị.

Ngoài ra, sinh viên toàn trường còn có cơ hội tham dự các buổi tọa đàm, diễn thuyết với sự tham gia của diễn giả, giáo sư đang giảng dạy tại Nhật Bản.

Mô hình học tập văn hóa làm việc

Bên cạnh trải nghiệm tìm hiểu văn hóa, các hoạt động trao đổi học thuật, tham quan thực tế và đặc biệt là chương trình thực tập 6-12 tháng tại doanh nghiệp lớn ở Nhật Bản sẽ chuẩn bị tốt hơn cho sinh viên hậu tốt nghiệp. Trong thời gian thực tập, các bạn được hưởng mức lương 500-700 USD/tháng mà không mất bất cứ chi phí nào.

DH Dai Nam anh 3

Trường ĐH Đại Nam và Công ty Cổ phần Sekai Jinzai ký kết chương trình thực tập có lương tại Nhật Bản.

Một điều đặc biệt nữa là khoa Đông phương học - chuyên ngành Nhật Bản đảm bảo việc làm cho 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Việt Nam hoặc Nhật Bản, cam kết hoàn trả 4 năm học phí nếu sinh viên tốt nghiệp không có việc làm.

Mô hình học tập quốc tế

Luôn chú trọng hợp tác quốc tế, trường ĐH Đại Nam mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội học tập, trao đổi sinh viên với các trường đại học, tổ chức trên thế giới.

Riêng với ngành Đông phương học - chuyên ngành Nhật Bản, sinh viên có thể tham gia các chương tình trao đổi, giao lưu tại đại học uy tín của Nhật Bản như ĐH Hyogo, ĐH Công nghiệp Kuyshu, ĐH Nữ sinh Fukuoka, Học viện Nhật ngữ GAG, Học viện Nhật ngữ Osaka Minami…

Bên cạnh đó, khoa cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động hợp tác với nhiều tổ chức văn hóa, giáo dục lớn của Nhật Bản như JAICA, Japan Foundation…

DH Dai Nam anh 4

Đại diện khoa thăm và thảo luận về chương trình trao đổi sinh viên với ĐH Hyogo.

Trường ĐH Đại Nam còn là thành viên của Hiệp hội Giáo dục tiếng Nhật JLAN - tổ chức chú trọng đến việc phát triển tiếng Nhật tại các quốc gia không sử dụng chữ Hán, đặc biệt là tại Việt Nam.

Khoa Đông phương học - chuyên ngành Nhật Bản là khách mời danh dự tại các buổi giao lưu học thuật giữa nhiều trường đại học Nhật Bản và Việt Nam, cũng như tại những chương trình tham quan, hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản do JLAN tổ chức.

DH Dai Nam anh 5

Đại diện khoa tham dự buổi hợp tác phát triển nguồn nhân lực Việt Nam tại Nhật Bản do JLAN tổ chức.

Khoa Đông phương học - chuyên ngành Nhật Bản (mã ngành: 7310608) đào tạo sinh viên theo tiêu chuẩn Nhật, với môi trường học thân thiện, học bổng đa dạng và chương trình thực tập có lương tại xứ anh đào. Khoa cam kết 50% số tiết chuyên ngành do giảng viên người Nhật thực hiện, đồng thời đảm bảo 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm với mức lương 600-2.000 USD. Năm 2020, khoa xét tuyển 3 môn tổ hợp (đạt từ 18 điểm trở lên).

Website: dnu-nhatban.edu.vn | Email: info@dnu-nhatban.edu.vn| Hotline: 0947823079.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm