Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 món lẩu ngon, dễ làm cho ngày Tết

Đoàn viên bên nồi lẩu ấm nồng là gợi ý giúp đổi mới khẩu vị, không gây ngán lại tốt hơn cho sức khỏe ngày Tết.

Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên việc chuẩn bị Tết cũng sẽ có nhiều thay đổi. Người tiêu dùng sẽ đề cao việc tiết kiệm, ăn uống lành mạnh và phòng tránh dịch bệnh. Vì vậy, Tết này ăn uống tại nhà sẽ là lựa chọn được nhiều gia đình ưu tiên.

Bên cạnh bánh mứt và các món ăn truyền thống, lẩu mang đến khẩu vị mới trong mâm cơm đoàn viên. So với nhiều món ăn cầu kỳ ngày Tết, lẩu dễ chuẩn bị hơn vì hiện nay, người dùng có thể tìm mua các loại nước dùng nêm nếm sẵn. Đây cũng là món ăn được đánh giá tốt cho sức khỏe nhờ kết hợp nhiều rau xanh và các loại thịt cá, hải sản giàu dinh dưỡng.

Barona anh 1

Lẩu là gợi ý giúp đổi khẩu vị ngày Tết.

Nếu có ý định nấu lẩu cho cả nhà vào Tết này, bạn có thể tham khảo 3 món lẩu hấp dẫn là lẩu Thái, lẩu kim chi và lẩu riêu cua.

Lẩu Thái hấp dẫn bởi vị chua cay hài hòa và hương thơm từ riềng, sả. Món lẩu này được nấu từ nước dừa tươi kết hợp hải sản và rau xanh tùy thích.

Barona anh 2

Lẩu Thái là món lẩu “quốc dân” được nhiều nhà lựa chọn.

Lẩu kim chi lại là món lẩu được lòng giới trẻ, mang đậm văn hóa ẩm thực Hàn Quốc vào Việt Nam. Nước dùng cay cay hòa quyện với bánh gạo, xúc xích, chả cá… tạo nên một hương vị đậm đà, khó quên.

Barona anh 3

Lẩu kim chi có hương vị đậm đà, thơm ngon.

Lẩu riêu cua là món lẩu dân dã, được ưa thích tại nhiều vùng miền của Việt Nam. Lẩu riêu thanh mát giúp giải nhiệt vì cua có tính hàn, ngon miệng và không gây ngán. Lẩu này không cay nên thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Lẩu riêu cua kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau tạo nên hương vị lạ miệng và đặc trưng.

Barona anh 4

Riêu cua là món lẩu truyền thống được nhiều người Việt yêu thích.

Tết đến, nồi lẩu nghi ngút khói sẽ góp phần mang đến giây phút sum vầy đầy ắp tiếng cười nói cho gia đình. Thay vì ra quán, bạn có thể tự chế biến món lẩu ngon để tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái hơn trong không gian gia đình, đồng thời đảm bảo vệ sinh và phòng tránh dịch bệnh.

Nấu lẩu tại nhà sẽ đỡ tốn thời gian hơn nếu bạn bỏ qua bước hầm xương và sử dụng nước dùng Barona. Nước dùng này được hầm từ xương và đã nêm nếm đầy đủ gia vị, nhờ đó người nấu sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian mà vẫn có được nồi lẩu thơm ngon. Nước dùng Barona hiện có 3 vị lẩu là lẩu Thái, lẩu kim chi và lẩu riêu cua.

Bên cạnh 3 vị lẩu đặc sắc, Barona còn gợi ý đến người dùng hàng trăm công thức nấu ăn dễ chế biến nhưng thơm ngon tại website www.barona.vn và fanpage Barona.

Barona anh 5

Sản phẩm Barona hiện bán tại các chợ, siêu thị như Big C, AEON, Lotte, Vinmart, Satra, La Maison… Ngoài ra, độc giả có thể mua online trên Shopee, Tiki, Sendo… hoặc truy cập tại đây, gọi 1900558856 để đặt hàng. Website: barona.vn.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm