Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 năm qua, giới trẻ đến không gian chia sẻ S.hub để làm gì?

Không dừng lại ở nơi học tập miễn phí, S.hub “ghi điểm” với giới trẻ khi thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, khơi dậy cảm hứng học hỏi, sáng tạo.

S.hub anh 1
Samsung mở đầu chuỗi hoạt động truyền cảm hứng tại không gian chia sẻ S.hub năm nay qua ngày hội “Hành trình truyền cảm hứng” dành riêng cho người khuyết tật vào ngày 12/1-14/1 tại Thư viện Tổng hợp TP.HCM. 
S.hub anh 2
Sự tham dự của hai nhân vật đặc biệt là cô Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính và anh Đặng Hoài Phúc - Hiệp sĩ CNTT, người “thắp sáng” tin học cho thế giới người khiếm thị tại Việt Nam đã đem đến nguồn cảm hứng, động viên to lớn cho những bạn trẻ khuyết tật hay đang gặp vấn đề trong cuộc sống.
S.hub anh 3
Khách mời là các em thiếu nhi, thanh thiếu niên đến từ nhiều trung tâm khuyết tật cùng người thân và những tình nguyện viên.
S.hub anh 4
Trong chương trình, Samsung sử dụng công nghệ và các sản phẩm hiện đại để hỗ trợ người khiếm thị, khiếm thính và khuyết tật vận động, giúp họ thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo học hỏi.
S.hub anh 5
Để giới thiệu đến mọi người về hệ sinh thái độc đáo ở hang Sơn Đoòng và cách bảo vệ kỳ quan thiên nhiên này, ngày hội “Hành trình truyền cảm hứng” đem đến không gian trải nghiệm qua kính thực tế ảo VR.
S.hub anh 6
Trong khi đó, các em nhỏ được thỏa sức sáng tạo với tranh vẽ và màu sắc, trải nghiệm phòng đọc sách thiếu nhi.
S.hub anh 7
Bên cạnh chương trình truyền cảm hứng, những cuộc thi để trau dồi kỹ năng mềm cho sinh viên cũng là hoạt động thường niên của S.hub. Giữa năm ngoái, cuộc thi “Level up 2017 - Kỹ năng mềm mở cửa tương lai” ở Thư viện Quốc gia (Hà Nội) đã giúp sinh viên rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết với thực hành, từ đó tăng trải nghiệm và trau dồi kỹ năng mềm cho bản thân.
S.hub anh 8
Sinh viên Hà Nội được “nâng cấp” bản thân qua 3 vòng thi Tuyển chọn, Tập sự và Chinh phục. Mỗi người đều phải thực hiện các nhiệm vụ check-in, gặp gỡ đồng nghiệp, luân chuyển phòng ban, làm việc nhóm và khẳng định năng lực bản thân.
S.hub anh 9
“Tôi ấn tượng nhất với vòng Huấn luyện gồm 8 buổi theo chủ đề: động não, làm việc nhóm, lãnh đạo và kỹ năng thuyết trình… Ngay sau khi được nạp kiến thức, các thí sinh được vận dụng ngay, giúp ghi nhớ và tự tin hơn với mỗi kỹ năng”, bạn Chu Anh Bảo (top 12 Level Up 2016) chia sẻ.
S.hub anh 10
Trước đó vào năm 2016, “Level up - Kỹ năng mềm mở cửa tương lai” cũng đã đến với sinh viên TP.HCM. Cuộc thi tạo cơ hội cho bạn trẻ chia sẻ góc nhìn, giải pháp cho những vấn đề vĩ mô như bảo vệ môi trường, giao thông công cộng. Cùng với đó là gặp gỡ, trò chuyện cùng các anh, chị cấp quản lý ở một số tập đoàn đa quốc gia.
S.hub anh 11
Sự tham gia của nam ca sĩ Jun Phạm và ông Mã Tuấn Trọng - Giám đốc ngành hàng Tập đoàn Quốc tế Unilever trong buổi trò chuyện “Những bài học không có trong sách vở” đã đem đến nhiều về bài học thú vị về cách chinh phục thành công bằng kỹ năng mềm; đồng thời lan tỏa thông điệp “Không thể có một ngày nào đó nếu bạn không tự nâng cấp bản thân từ hôm nay để có được điều mình muốn”.
S.hub anh 12
Dù khánh thành sau chi nhánh Hà Nội và TP.HCM, S.hub Đà Nẵng tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng vẫn kịp đem đến cho giới trẻ của thành phố này nhiều hoạt động thú vị. Nổi bật trong đó là chuỗi hội thảo S.hub Talk Tour với sự tham gia của cây bút trẻ Nguyễn Ngọc Thạch. Tác giả Người cũ còn thương nói về căn bệnh “thích đủ thứ” của giới trẻ, văn hóa giao tiếp trực tuyến và kết lại bằng những chia sẻ để trở thành KOLs (người có sức ảnh hưởng) trên mạng xã hội. 
S.hub anh 13
Không gian chia sẻ S.hub là một trong những hoạt động trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của Công ty Điện tử Samsung, nhằm tạo ra môi trường phù hợp với nhu cầu chia sẻ, học hỏi lẫn nhau của giới trẻ. Độc giả tìm hiểu thêm về mô hình này tại đây.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm