Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 quán cà phê thân thiện với môi trường

Không những được thiết kế với tính năng tiết kiệm điện và vật liệu, nội thất các quán này hầu hết là đồ tái chế, khiến khách tới đây luôn cảm thấy thích thú.

3 quán cà phê thân thiện với môi trường

Không những được thiết kế với tính năng tiết kiệm điện và vật liệu, nội thất các quán này hầu hết là đồ tái chế, khiến khách tới đây luôn cảm thấy thích thú.

Cà phê giấy

Nằm ở ngã ba thông ra bờ kênh trên đường Trần Văn Đang, cà phê Giấy thu hút mọi người với bảng hiệu bằng giấy rất to sau lớp kính.

Ngay từ những bước chân đầu tiên vào quán, bạn sẽ cảm nhận được thiết kế và nguyên vật liệu cực kỳ thân thiện với môi trường của quán thông qua những dãy bàn ghế, bức vách, tường, rèm và cả những vật trang trí bé xinh hoàn toàn được làm bằng giấy.

Ngoài cảm giác thư giãn và ý thức bảo vệ môi trường, những món nước yêu thích, những ly cà phê thơm lừng, nóng hổi đựng trong ly giấy cũng mang đến những trải nghiệm thú vị.

Địa chỉ: Quán cà phê Giấy, 237/148A Trần Văn Đang, P.11, Q.3, TP. HCM.

Cà phê Ích

Ấn tượng đầu tiên của Ich ngoài những bộ bàn ghế thô, những bức ngăn không gian được làm từ những thanh cửa bỏ đi được vợ chồng chủ quán tự tay lựa chọn, bào gọt, đóng đục... là cảm giác “trống hoác” của hai bức tường, một bên hông, một trước mặt được dở bỏ. Lý giải điều này, cô chủ vốn tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc cho biết: “Việc không có hai bức tường sẽ mang đến cho khách đến quán một không gian rộng rãi, thoáng mát. Song song với cảm giác này, đây là một thiết kế nhằm tiết kiệm tối đa lượng điện phải sử dụng để làm mát".

Điều thú vị tiếp theo là sau khi thưởng thức những món nước ngon, độc, lạ, hít thở không khí trong lành tại quán, khi ra về, bạn còn được quán tặng cho một loại cây nhỏ với lời khuyên về trồng vào một góc nào đó quanh nhà hay đơn giản là đặt trên bàn học, bàn làm việc. Mục đích của việc tặng cây xanh cho khách cũng rất nhân văn đó là “phủ thêm cây xanh cho thành phố”.

Địa chỉ: Cà phê Ich, 62/1 Trương Công Định, P. 14, Q.Tân Bình, TP. HCM.

Wild Pub

Mang ý nghĩa hoang dã nên hành trình đến quán cũng thú vị không kém. Này nhé, bạn sẽ không dễ dàng tìm ra đường vào quán, bởi con hẻm số 45 Bùi Viện không khác gì cánh cửa của một ngôi nhà với bà hàng nước, bà bán thuốc gọi mời. Để rồi sau khi nhấn tay ga vượt qua cánh cửa bí ẩn, một con đường nhỏ và tấm bảng hiệu cũng nhỏ không kém khiến bạn phải để ý lắm mới thấy.

Ở Wild Pub, mọi thứ không tuân theo bất kỳ nghệ thuật hay thể loại nào, tất cả đơn giản là thô, mộc. Song nếu để ý một chút, bạn sẽ phát hiện, mọi vật trang trí trong quán đều có cùng một xuất phát điểm. Cụ thể tất cả đều là đồ cũ phải chịu khó lục tìm trong hàng trăm chỗ thu mua phế liệu mới gom về. Đó là những viên gạch cũ, những chiếc kệ của các thập niên trước, đĩa than hư, lò xo của một máy công nghiệp…Việc tận dụng vật liệu cũ, phế thải của quán không đơn giản mang đến nét lạ, phá cách cho quán mà còn là dụng ý bảo vệ môi trường của hai cô cậu chủ khá trẻ.

Ngoài không gian nhỏ, xinh, lạ, đến Wild Pub, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món nước được pha chế theo một công thức đặc biệt với tạo hình lạ, hương lạ, vị lạ và được đựng trong những chiếc bình vốn là chai thủy tinh các loại.  

Địa chỉ: Cà phê Wild Pub, 41/5 Bùi Viện, Q.1, TP.HCM.

Huỳnh Hằng

Theo Infornet

Huỳnh Hằng

Theo Infornet

Bạn có thể quan tâm