Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iDOWNTOWN

3 quán cà phê vợt lâu đời ở Đà Lạt

Ghé thăm vùng đất cao nguyên Đà Lạt (Lâm Đồng), bạn không thể bỏ qua trải nghiệm thưởng thức cốc cà phê đậm vị, ngắm phố phường yên bình trong sớm mai.

Ghé thăm vùng đất cao nguyên Đà Lạt (Lâm Đồng), bạn không thể bỏ qua trải nghiệm thưởng thức cốc cà phê đậm vị, ngắm phố phường yên bình trong sớm mai.

Thay vì sử dụng phin, cà phê nguyên chất được cho vào một chiếc vợt nhỏ, thêm nước sôi và đổ ra cốc thủy tinh. Điều này tạo ra hương vị nồng nàn khó quên cho cốc cà phê xứ sở sương mù.

Những quán cà phê vợt hơn nửa thế kỷ không chỉ là nơi để nhâm nhi đồ uống, chuyện trò mà còn là chốn hoài niệm để thực khách tìm về văn hóa Đà Lạt xưa.

Bà Năm

Quán cà phê gắn với tuổi thơ của nhiều thế hệ người dân Đà Lạt. Không gian quán chỉ có vài mét vuông, được thiết kế đậm chất vintage với gam vàng nhã nhặn.

Quầy pha chế đơn giản, gồm một vài vật dụng như ly, vợt, nồi nước sôi, hũ đựng cà phê cùng những chiếc bánh hạt nhân, bột sắn nóng thơm phức. Vợt ở quán được giặt và phơi liên tục để cho ra những ly cà phê hảo hạng nhất.

Thực khách đánh giá:

Nguyễn Minh Ngọc: Mình thực sự thích không khí nơi đây, một cảm giác bình yên, không ồn ào, xa hoa. Chủ quán là một bà cụ lớn tuổi, làm tất cả công việc từ pha chế đến phục vụ. Mọi người đến thưởng thức thì nên lấy nước giúp cụ. Cà phê giá rẻ mà chất lượng vô cùng".

Tuyết Nga Nguyễn Thị: "Mình gọi một cà phê sữa đá và bánh quy đường. Cà phê có vẻ nhạt nhưng lại thơm, khá đặc biệt. Bánh quy rất ngon. Mình thích nhất kiểu xưa cũ của quán. Từ bàn, ghế đến từng cái ly, vợt... đều khiến mình cảm giác như trở về thời thơ ấu. Đến đây ai cũng ngồi nhâm nhi cà phê, nói chuyện với nhau hay ngắm đường phố, tận hưởng sự yên bình của Đà lạt. Quán nhỏ nên không gian hơn bị bó hẹp một chút".

Tùng Cafe

Nằm ngay trung tâm TP Đà Lạt, tiệm gợi nhớ một thời xưa cũ với những bức tranh sơn dầu, ghế da xếp sát nhau, góc nhỏ lưu giữ kỷ niệm của các nghệ sĩ gạo cội như Trịnh Công Sơn hay Khánh Ly.

Khách đến quán không chỉ tìm về chốn an yên mà còn để thưởng thức những ly cà phê đậm đà. Quán sử dụng cà phê tự rang, xay theo công thức gia truyền.

Thực khách đánh giá:

Anh Vũ: "Lần nào tới Đà lạt cũng phải vào đây uống cà phê và nghe nhạc Pháp. Cà phê ngon tuyệt vời".

Chu Angel: "Vị trí đắc địa ngay gần chợ đêm. Quán cà phê nổi tiếng với món sữa chua dẻo thơm béo. Điều đặc biệt là tiệm có phục vụ kèm một loại trà nóng miễn phí. Quán cà phê có nhiều người hút thuốc nên có thể sẽ bất tiện".

Ông Tường

Chỉ với vài ba chiếc bàn, ghế nhựa đơn sơ, quán cà phê vỉa hè đã tồn tại giữa lòng phố núi hơn 30 năm. Để thưởng thức cà phê nơi đây, bạn phải dậy thật sớm bởi quán sẽ đóng cửa sau 7h.

Nước được giữ nhiệt bằng bếp than, vì thế ly cà phê đến tay thực khách sẽ luôn ấm nóng. Cảm nhận nhịp sống chậm rãi ở phố phường Đà Lạt, thưởng không khí se lạnh, nhâm nhi cốc cà phê đậm đà là trải nghiệm khó quên.

Thực khách đánh giá:

Thùy Linh: "Cà phê ông Tường trên đường Phan Bội Châu phù hợp để nhâm nhi đồ uống trong tiết trời se lạnh, trong lành của sáng sớm. Ông chỉ bán đến tầm 7h15 là dọn quán, mình chỉ kịp ngồi tầm 10 phút".

Các con phố ẩm thực nức tiếng ở Đà Lạt

Thành phố sương mù hút thực khách bởi nhiều món ăn đặc sắc như bánh căn, bánh ướt lòng gà, kem bơ… Bạn có thể trải nghiệm ẩm thực phố núi tại các con đường dưới đây.

4 quán cà phê ẩn mình giữa núi rừng Đà Lạt

Đến với "vương quốc cà phê" Đà Lạt (Lâm Đồng), bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm "chill" giữa rừng thông, cảm nhận không khí se lạnh, thiên nhiên trong lành.

Hải Nhi

Đồ họa: Minh Hồng

Bạn có thể quan tâm