Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 tình huống chứng minh tầm quan trọng của tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, được sử dụng rộng rãi trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Thành thạo ngoại ngữ sẽ giúp người trẻ tự tin hơn trong công việc, cuộc sống.

Dưới đây là những tình huống giúp bạn nhận ra lợi thế của việc học tiếng Anh.

Du lịch nước ngoài

Là ngôn ngữ phổ biến tại nhiều quốc gia, thành thạo ngoại ngữ sẽ giúp bạn tránh khỏi các tình huống rủi ro trong chuyến du lịch.

Chị Hồng Minh (24 tuổi, quận 3, TP.HCM) cho biết: “Năm ngoái tôi muốn đến Singapore du lịch nhưng không tự tin vào khả năng tiếng Anh nên đã đăng ký tour. Trong lúc bất cẩn, tôi bị lạc đoàn và đã rất hoảng loạn khi xung quanh chẳng ai hiểu mình muốn nói gì”.

Làm chủ tiếng Anh sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước ra thế giới. Vượt qua rào cản ngôn ngữ, bạn có thể tự lên lịch trình cho chuyến đi, chủ động đặt phòng khách sạn, tìm đường đến điểm tham quan, tra cứu quán ăn… Lợi thế này cũng mang lại nhiều cơ hội giao lưu với bạn bè khác màu da, quốc tịch.

Interactive English anh 1
Giỏi tiếng Anh giúp bạn tự tin du lịch nước ngoài.

Công việc tại môi trường quốc tế

Trong thời kỳ hội nhập, ngoại ngữ là một trong những điều kiện ứng tuyển tại đa số công ty. Hiện nay, nhiều sinh viên tốt nghiệp với học lực khá, giỏi nhưng không thể xin được việc tốt vì trình độ tiếng Anh không đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, giới văn phòng cũng có thể gặp trở ngại trong công việc nếu không hoàn thành nhiệm vụ kết nối đối tác nước ngoài.

Chị Hồ Hồng Thanh (35 tuổi, quận Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ: “Dù đã có kinh nghiệm 10 năm trong quản lý dây chuyền may mặc nhưng tôi vẫn chưa được đề bạt vị trí cao hơn. Nguyên nhân là tôi không thể giao tiếp tiếng Anh và để vụt mất cơ hội đào tạo tại nước ngoài do công ty cử đi”.

Interactive English anh 2
Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, kết nối người lao động trên toàn thế giới.

Trang bị vốn tiếng Anh tốt sẽ giúp bạn thích nghi với sự thay đổi và hội nhập trong môi trường công sở. Kỹ năng này cũng tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao năng lực cá nhân. Đặc biệt là các cơ hội trau dồi chuyên ngành ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến - nơi mà bạn phải đủ thành thạo ngoại ngữ để tiếp nhận kiến thức trọn vẹn.

Giáo dục trẻ em

Cha mẹ không biết tiếng Anh cũng là một bất lợi khi muốn bồi dưỡng ngoại ngữ cho con từ những năm đầu đời. Muốn giúp con bật mở tư duy nhờ ngoại ngữ, bậc phụ huynh cần cải thiện tiếng Anh. Cùng với vai trò người thầy, cha mẹ còn có thể theo sát quá trình học tập và đồng hành cùng những bước phát triển của con.

Interactive English anh 3
Dạy con học tiếng Anh ở nhà sẽ giúp tăng kết nối và đạt hiệu quả hơn.

Hiểu được nhu cầu cải thiện tiếng Anh của người trưởng thành, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS thiết kế Chương trình Interactive English dành cho học viên trên 16 tuổi. Interactive English xoay quanh 4 bước Engage (tham gia), Explore (khám phá), Action (hành động) và Reflect (phản hồi). Kết hợp cùng phương pháp Communicative Approach (Tiếp cận giao tiếp), chương trình giúp học viên có nhiều cơ hội luyện tập để sử dụng Anh ngữ thành thạo trong công việc, đời sống. Để có thông tin chi tiết về Interactive English, độc giả liên hệ 028 7308 3333 (TP.HCM) - 024 3388 1199 (Hà Nội) - 0274 ‎222 2033 (Bình Dương) - 0251 730 6979 (Đồng Nai). 

Từ nay đến 31/7, độc giả lần đầu đăng ký sẽ được nhận học bổng mùa hè trị giá 500.000 đồng. Chương trình áp dụng tại VUS Hà Nội (lầu 3, Golden Palace, Lô C3 Lê Văn Lương, Trung Hoà Nhân Chính) và VUS Bình Thạnh (tòa nhà Morning Star, 57 Quốc lộ 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm