3 xe côn tay 150cc giá mềm tại Việt Nam
Những chiếc xe côn tay kiểu dáng thể thao, nam tính, động cơ 150cc mạnh mẽ nhưng lại có mức giá khá mềm đang là lựa chọn phù hợp với nhiều bạn trẻ.
Quá nhàm chán với những chiếc xe tay ga. Chưa thực sự hài lòng với những chiếc xe côn tay dung tích xi-lanh 125cc cùng kiểu dáng chẳng khác mấy xe số. Lại chưa đủ điều kiện để sở hữu những chiếc mô tô phân khối lớn có giá hàng trăm triệu trở lên. Đó là những lý do khiến nhiều bạn trẻ muốn khẳng định cá tính bằng những chiếc xe côn tay loay hoay không biết lựa chọn cho mình một chiếc xe thế nào.
Những Yamaha Exciter, Suzuki Axelo vẫn chưa phải là một hình ảnh lý tưởng mà người chơi ưa thích. Ước mơ côn tay “ôm bình xăng” thể thao, nam tính mới là cái đích hướng tới. Những Honda CBR150R, CB150R hay Yamaha YZF-R15, FZ16 với mức giá trên dưới trăm triệu thì lại trở nên “quá sức”. Do đó, việc Suzuki đưa EN150A và GZ150–A, Motorrock đưa Benelli VLM150 về Việt Nam trong thời gian vừa qua xem ra là một sự bổ sung rất đúng lúc.
Lý do để các mẫu xe nhập khẩu này chiếm cảm tình đến từ thiết kế thể thao, vận hành ổn định và chỉ cần bằng lái A1 là có thể tự tin xuống phố. Đặc biệt, mức giá chỉ dao động vào khoảng trên dưới 50 triệu đồng, một mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều người. Hãy cùng xem qua 3 gợi ý dưới đây.
1. Suzuki GZ150–A
Nhiều ý kiến cho rằng, việc Suzuki Việt Nam cho ra mắt thị trường dòng xe GZ150–A như là một “làn gió mới” đáng mong đợi.
Suzuki GZ150–A được thiết kế mang âm hưởng cổ điển đến từng chi tiết. Bình xăng hình giọt nước, tay lái cao và yên xe thấp đúng chất cruiser mang lại cảm giác thoải mái cho người lái. Đèn pha hình đầu đạn. Cụm đèn hậu với cặp xi-nhan kéo dài sang hai bên tạo sự bề thế cho chiếc xe khi nhìn từ phía sau.
Cụm đồng hồ dạng ống (gồm đồng hồ báo xăng được tách riêng và đồng hồ côngtơmét) với những thông số đơn giản nhưng rất dễ nhìn. Phía dưới tay lái là đồng hồ hiển thị số bằng điện tử thuận lợi cho người dùng. La-zăng 3 nan kép mạnh mẽ nhưng cũng rất mềm mại với các đường cong vừa đủ.
GZ150-A có giảm xóc trước và sau là loại lò xo trụ, giảm chấn bằng thủy lực, lốp không săm, dung tích bình xăng 11,5 lít, vành đúc, bánh trước kích thước 90/90R18, bánh sau 120/80R16. Những đặc điểm này khiến chiếc xe trở nên rất phù hợp cho những chuyến đi xa.
Mẫu xe mới của Suzuki sử dụng động cơ S150FI, 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149cc, làm mát bằng gió, cho công suất cực đại 11,5 mã lực tại tốc độ tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Sức mạnh trên kết hợp với hệ thống truyền động 5 số vận hành linh hoạt bên cạnh hệ thống giảm động cho động cơ - hệ thống cân bằng động song song - giúp cho xe có khả năng tăng tốc nhanh và mạnh.
Bên cạnh đó, GZ150–A được trang bị hệ thống phun xăng tiên tiến DCP-FI, giúp đảm bảo chính xác tỉ lệ đốt nhiên liệu và thời gian đánh lửa, khiến cho mỗi giọt nhiên liệu được đốt cháy đều góp phần tạo ra động lực mạnh mẽ cho động cơ.
Với giá bán tương đối hợp lý, cùng kiểu dáng xe lạ mắt, GZ150-A được kỳ vọng tạo nên sự cạnh tranh đối với các đối thủ ở phân khúc xe côn tay giá bình dân. Hiện, Suzuki GZ150-A có giá bán lẻ đề xuất là 45,5 triệu đồng.
2. Suzuki EN150A
Suzuki EN150A là một chiếc naked-bike mang phong cách nam tính, thể thao và được hãng xe Nhật Bản nhắm đến nhóm khách hàng nam giới trẻ tuổi. Chiếc xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI, kết hợp với hộp số 6 cấp sử dụng côn tay.
Mặc dù là dòng naked-bike, nhưng Suzuki EN150A được thiết kế phù hợp với những chuyến đi đường dài. Cụ thể, Suzuki EN150A sử dụng giảm xóc đôi phía sau chứ không dùng dạng monoshock. Xe được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích xi-lanh 149cc và làm mát bằng không khí chứ không được trang bị két nước.
Sự mạnh mẽ của một chiếc xe sở hữu động cơ 150cc là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ đánh giá, kiểu dáng của chiếc xe vẫn là điểm yếu nhất mà Suzuki chưa khắc phục được, khi tung ra dòng xe côn tay phổ thông này.
Suzuki EN150A hiện đã có mặt tại các đại lý Suzuki trên toàn quốc với 2 màu xanh, đen và được bán với giá 45 triệu đồng (bao gồm thuế VAT).
3. Benelli VLM150
Sự xuất hiện của mẫu naked-bike mang thương hiệu Ý Benelli VLM150 khiến người dùng có thêm sự lựa chọn trong phân khúc xe thể thao côn tay phổ thông.
Về hình thức, dễ nhận ra Benelli VLM 150 ở cụm đèn pha đa diện phía trước có kích thước lớn với bề mặt vát chéo, mang tính khí động học cao. Đèn hậu sử dụng bóng LED. Ống xả trông khá hầm hố, trong khi yên xe lại được thiết kế mềm mại với những đường may tỉ mỉ. Cụm đồng hồ trung tâm được trang bị cho Benelli VLM150 hiển thị dạng điện tử, ngoại trừ vòng tua máy giữ dạng kim truyền thống.
Mặc dù là xe cỡ nhỏ nhưng Benelli VLM150 2013 được trang bị đĩa phanh 2 piston, với đĩa phanh trước đường kính 260mm và sau 240mm. Lốp trước có kích thước 100/80-17, lốp sau là 130/70/17. Giảm xóc trước dạng hành trình ngược (up-side-down) và giảm xóc sau dạng đôi có trợ lực dầu (có thể bơm thêm khí nén). Độ cao yên xe là 770mm, phù hợp với vóc người Á Đông.
Nhà sản xuất cũng trang bị cho mẫu xe của mình động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 148 phân khối, làm mát bằng gió, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng chế hòa khí truyền thống cùng hộp số 5 cấp, truyền động bằng xích.
Benelli VLM150 2013 hiện có ba màu cơ bản: trắng, bạc và cam, được bán với giá 55,9 triệu đồng tại các đại lý bán lẻ của hệ thống Motorrock trên toàn quốc.
Theo TTTĐ/Autodaily