Gần 10.000 khán giả có mặt trên sân vận động Cần Thơ để chứng kiến màn thi đấu của các tay lái cho 4 nội dung: Winner 150, MSX 125, Blade 110, Wave 110 và Wave 110 cc tự chế.
|
Vẫn là đường thi đấu hình tròn quen thuộc nhưng kích thước đường chạy bao quanh của sân vận động Cần Thơ lớn hơn nhiều do lấy cả đường chạy điền kinh. Nhờ đó, các tay lái có đủ không gian và thời gian để vượt lên đối thủ, nhưng cũng dễ mắc sai lầm. |
|
Một trong những điều đáng tiếc nhất là điều kiện mặt đường đua không được tốt, nhiều chỗ gồ ghề và bụi, nên các tay đua gặp nhiều khó khăn. |
|
Nội dung MSX 125 là phần thi đấu “chào sân”. Mẫu xe kích thước nhỏ có tốc độ đáng nể nhờ trang bị động cơ 125 cc. Đường kính bánh phù hợp giúp MSX 125 dễ dàng đối phó những đoạn đường bị vá, gồ ghề. Suốt buổi thi, duy nhất nội dung này không xảy ra pha tai nạn. |
|
Đến phần thi MSX, lượt chung kết là màn so kè của 4 tay đua suất sắc. Kết quả, giải nhất thuộc về Huỳnh Minh Sang (số 28); giải nhì, ba, tư lần lượt là Võ Anh Hiệp (số 14), Phạm Duy Tân (số 26) và Trần Vũ Minh Quốc (số 07). |
|
Như thường lệ, Winner 150 vẫn là nội dung được khán giả trông chờ nhất với sự đối đầu quyết liệt. Sự bám đuổi sít sao đến mức một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến các tay đua bị tụt lại. |
|
Mấu chốt chiến thắng ở Honda Racing Cần Thơ là tận dụng tối đa sức mạnh của Winner 150. Đường đua tròn, chiều dài lớn đồng nghĩa sẽ có những đoạn cua góc rộng. Người nào khéo léo điều khiển môtô động cơ DOHC 150 cc sẽ chiếm ưu thế. |
|
Cũng vì quá… mạnh, một vài tay đua bối rối khi tăng tốc nhanh. Phần thi Winner 150 có một tai nạn xảy ra: sau khi bị trượt bánh lao vào đệm phân cách, tay đua nổ máy đi tiếp nhưng do nôn nóng thốc ga quá tay khiến chiếc xe bốc đầu và anh buộc phải buông xe ra. Kết quả, giải nhất thuộc về Phạm Minh Chiến (số 08), tiếp theo lần lượt là Đồng Quốc Tài (số 04), Võ Phước Sơn (số 06), Đỗ Chí Khai (số 18). |
|
Ở nội dung Blade 110 cc, khán giả ấn tượng với những pha bứt tốc. Do Blade 110 vốn linh hoạt và nhẹ nhàng, cùng với đường đua lại được tối ưu hóa trọng lượng khiến chiếc xe luôn có cảm giác “bay”. “Đặc sản” của nội dung thi này lại là… tai nạn, bởi thói quen rượt đuổi của các tay lái. Nhờ các bộ phận bảo vệ được lắp đặt cũng như đội ngũ tổ chức chuyên nghiệp nên tai nạn không gây hậu quả nghiêm trọng nào mà chỉ dừng lại ở mức tạo kịch tính. |
|
Kết quả thi đấu nội dung Blade 110 như sau: giải nhì thuộc về Nguyễn Vũ Thanh (số 33), giải ba Đào Văn Hiệp (số 32) và giải tư Tiêu Chí Uy (số 37). |
|
Nội dung thi đấu cuối cùng là Wave 110 cc tự chế của một số đội đua tự do. Đây là trận đấu giữa các “lò độ” nên mang đậm chất đường phố. Các tay đua thi đấu đúng theo phong cách “đi bão”. |
giải Honda Racing Cần Thơ
Honda Racing
giải đua xe Honda Racing Cần Thơ
giải đua xe Honda Racing
Honda