Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

300 bạn trẻ Hà Nội giao lưu âm nhạc giữa đường phố

Buổi gặp gỡ, giao lưu mừng sinh nhật 4 tuổi của nhóm Du ca Hà Nội tại vườn hoa Lý Thái Tổ chiều qua đã nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ và người đi đường.

Chiều qua (25/10), nhóm Du ca Hà Nội tổ chức buổi giao lưu kỷ niệm 4 năm thành lập. Sự kiện thu hút hơn 300 bạn trẻ tham gia và kéo dài liên tục suốt 5 tiếng đồng hồ.

Ngoài những hoạt động quen thuộc như đàn hát, Du ca Hà Nội còn tổ chức các trò chơi tập thể, gặp gỡ những thành viên đời đầu sáng lập ra nhóm.

Nhóm Du ca Hà Nội vừa kỷ niệm 4 năm thành lập nhóm với buổi giao lưu đàn hát thu hút sự tham gia của 300 bạn trẻ.

BB&BG, DamTV đại diện Việt Nam giành giải thưởng châu Á

Hai nhóm hài được yêu thích tại Việt Nam vừa sang Malaysia để tham dự lễ trao giải WebTV Asia Award 2015.

Một trong những người góp phần đáng kể vào thành công của Du ca Hà Nội suốt 4 năm qua là Hiếu Orion (Trần Chí Hiếu). Anh được biết đến như người chuyên chế nhạc trên mạng, thu hút hơn 352.000 lượt theo dõi. 

Học đàn từ năm 10 tuổi, Hiếu Orion ấp ủ dự định tập hợp những bạn trẻ cùng niềm đam mê vào buổi chiều cuối tuần để chơi nhạc tại khu vực hồ Gươm, phố cổ. Anh tự hào vì mình đã tạo ra phong trào ý nghĩa, lành mạnh cho giới trẻ thủ đô.

Với chàng trai này, Du ca Hà Nội đã gắn kết mọi người lại với nhau. "Từ những người xa lạ không biết, chúng tôi gặp gỡ và tìm thấy điểm chung trong âm nhạc. Chúng tôi không phân biệt ai chơi nhạc hay mà quan trọng là truyền cảm hứng, tinh thần ca hát đến với mọi người" - Hiếu Orion chia sẻ.

Còn với bạn Thanh Tuyến - gương mặt kỳ cựu, đã tham gia Du ca Hà Nội từ những ngày đầu tiên, các thành viên trong nhóm xem nhau như gia đình thứ hai của mình. Ngoài việc chơi đàn hàng tuần, nhóm còn thường xuyên tổ chức các hoạt động có ích khác như làm từ thiện, mang âm nhạc đến với bệnh viện...

"Các thành viên giao lưu và chơi với nhau rất thân thiết, thoải mái. Tham gia nhóm suốt 4 năm, mình đã học hỏi được nhiều điều hay từ mọi người. Tuần nào cũng tham gia nên thành thói quen, hôm nào bận việc gì không đến được là lại bứt rứt khó chịu" - Tuyến cho biết.

Từ một nhóm nhỏ hay đàn hát ở hồ Gươm, Hiếu Orion (áo xanh) đã tập hợp các bạn trẻ cùng đam mê để thành lập nhóm và phát triển lớn mạnh suốt 4 năm qua.

Sau hơn 4 năm hoạt động, mô hình du ca đường phố đã được nhân rộng tại nhiều tỉnh thành khác như TP HCM, Nha Trang, Đà Nẵng... "Mục đích của chúng tôi không phải là phát triển lớn mạnh, mà chỉ duy trì lâu dài để tạo nên sân chơi bổ ích cho mọi người" - Hiếu Orion cho hay.

Giới trẻ cuồng nhiệt trong bữa tiệc sắc màu

Giới trẻ quậy tưng bừng, còn các cặp đôi tranh thủ trao gửi tình cảm, đắm mình vào không gian sắc màu trên đường chạy dài 5 km tại sự kiện Color Me Run Hà Nội 2015.

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm