Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

300.000 bao cao su phát miễn phí cho vận động viên ở Olympic Paris

Khi tới Paris tham dự Thế vận hội 2024, vận động viên các nước nhận được những phần quà chào mừng, trong đó có nhiều bao cao su.

Bắt đầu có mặt ở làng vận động viên Olympic Paris 2024, nhiều vận động viên các nước đã khoe những gói quà chào mừng nhận được từ ban tổ chức. Trong số các vật phẩm có chai nước, túi đựng đồ vệ sinh cá nhân, điện thoại và bao cao su.

Năm nay, ban tổ chức đã chuẩn bị cho làng vận động viên Olympic 300.000 chiếc bao cao su. Con số này gấp đôi so với 150.000 chiếc hồi Thế vận hội Tokyo 2020 song vẫn chưa ấn tượng nếu so với Thế vận hội Rio 2016 - 450.000 chiếc, theo NBC.

Sarah Douglas, vận động viên người Canada, đã chia sẻ về những chiếc bao cao su đặc biệt qua video trên TikTok.

bao cao su olympic anh 1

Bao cao su được phát miễn phí cho các vận động viên Olympic. Ảnh: Sarah Douglas.

Theo đó, bên ngoài mỗi chiếc được in hình mũ Phrygian - linh vật của Thế vận hội Paris 2024 cùng các câu slogan như: "Trên sân chơi tình yêu, hãy chơi công bằng. Hãy hỏi xin sự cho phép" hay "Chẳng cần phải là người đoạt huy chương vàng cũng có thể mặc nó".

Kể từ Thế vận hội Seoul năm 1988, các nhà tổ chức đã cung cấp bao cao su cho các vận động viên tham dự. Theo News.com.au, ban tổ chức Olympic Paris 2024 còn chuẩn bị cả các phòng khám bệnh qua đường tình dục tại chỗ.

Năm nay, làng Olympic sẽ là nơi nghỉ ngơi của hơn 14.000 vận động viên và nhân viên trong suốt sự kiện, diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8.

Ngoài những chiếc bao cao su, giường ngủ của mỗi vận động viên cũng là món đồ nhận nhiều sự quan tâm ở mùa Olympic năm nay.

Giường được làm từ bìa cứng, vận động viên có thể lựa chọn độ cứng và tùy chỉnh độ dài để phù hợp với kích thước cơ thể. Cộng thêm diện tích khá nhỏ gọn, chiếc giường còn bị đồn là giường "chống sex" giữa các vận động viên.

Loại giường này cũng từng xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, ban tổ chức Olympic Paris nhanh chóng bác bỏ tin đồn này, giải thích rằng chọn chúng vì tính thân thiện với môi trường chứ không phải nhằm mục đích ngăn cản các vận động viên quan hệ tình dục. Sau Olympic, toàn bộ giường của các vận động viên cũng sẽ được đem tái chế.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Mai An

Bạn có thể quan tâm