Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

350 trẻ em nghèo đón Quốc tế thiếu nhi ở công viên

350 trẻ em đến từ 24 quận huyện của TP.HCM đã có một ngày vui tại chương trình Chung một ước mơ.

Hưởng ứng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, nhiều khu công viên tại TP.HCM đã đồng loạt tổ chức các chương trình thiết thực thu hút sự tham gia của đông đảo thiếu nhi. Tại công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình), 350 em có hoàn cảnh khó khăn và học giỏi của 2 được tham gia ngày hội "Chung một ước mơ".

Các em thiếu nhi thử sức câu cá.

Tại đây, các em thiếu nhi được tham gia những khu vui chơi như: khu vực trò chơi dân gian; khu vực khéo tay hay làm; khu vực quà tặng tuổi thơ; khu vực xiếc - ảo thuật; khu vực “Em yêu môi trường”… 

Một em thích thú với trò bịt mắt gõ trống.

Trong gần 4 tiếng, hàng trăm thiếu nhi thỏa sức tham gia vào nhiều trò chơi. Bên cạnh các trò chơi vận động thì khu trò chơi dân gian thu hút nhiều trẻ.

Đặc biệt khu Em yêu môi trường với nhiều hoạt động nhằm giáo dục trẻ về cách sống xanh, sử dụng nước sạch, sự giới hạn của tài nguyên thiên nhiên. Tại sân chơi miễn phí mang tên Chung một ước mơ, các phụ huynh hài lòng khi thấy con cái thỏa sức nô đùa với ván trượt, nhà hơi, xích đu...

Trẻ em nô đùa tại sân chơi miễn phí ở công viên.

Sân chơi này được xây dựng tại công viên Hoàng Văn Thụ từ năm 2012 góp phần giải quyết chỗ vui chơi cho thiếu nhi thành phố. Đây là điểm vui chơi miễn phí, được trang bị các dụng cụ, chất liệu đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế với nhiều trò chơi phân theo nhiều lứa tuổi.

Đây là một trong những sân chơi thiếu nhi miễn phí hiếm hoi ở TP.HCM.
Đây là một trong những sân chơi thiếu nhi miễn phí hiếm hoi ở TP.HCM.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp ngày hội ngày được tổ chức cho các em học trò nhỏ nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Chương trình do Đoàn Thanh niên quận Bình Tân, báo Khăn Quàng Đỏ cùng SCG tổ chức.

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm