Khởi nghiệp luôn là sự lựa chọn hấp dẫn nhưng lại ẩn chứa rất nhiều rủi ro, đặc biệt là khởi nghiệp trong ngành du lịch. Thị trường du lịch dù tăng trưởng hàng năm nhưng vẫn được xem là một “thị trường đỏ” với các công ty lớn đã hoạt động hơn 20 năm, có yếu tố cạnh tranh khốc liệt.
Tugo được thành lập cách đây 5 năm và là một trong những đơn vị tiên phong sáng tạo ra các dòng sản phẩm chất lượng cao với giá hợp lý. Cùng với cách tiếp cận người dùng sáng tạo, Tugo đạt được những thành công nhất định sau thời gian ngắn.
Ngày 10/1, Tugo trở thành doanh nghiệp lữ hành có doanh thu đứng đầu của hãng hàng không Air China. Ngoài ra Tugo còn là một trong 3 doanh nghiệp có doanh số cao nhất của Vietnam Airlines và trở thành khách hàng chiến lược của các tập đoàn quảng cáo lớn trên thế giới. Dưới đây là những bí quyết đem lại thành công cho Tugo.
Sản phẩm khác biệt
Với mức sống ngày một cải thiện, nhu cầu trrải nghiệm du lịch nước ngoài của người Việt cũng tăng lên. Tính tới cuối năm 2018, Tugo đã có hơn 50.000 lượt khách đến các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Pháp, Mỹ, Canada, châu Âu...
Ngoài việc lựa chọn địa điểm, khách du lịch còn phân vân giữa sản phẩm tour giá rẻ hay tour chất lượng giá cao. Hiểu nỗi băn khoăn đó, các sản phẩm tour của Tugo mang tiêu chí “tour giá tốt, chất lượng cao". Các sản phẩm chủ lực Tugo mang đến cho khách hàng gồm tour Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Australia, Mỹ, Canada... với mức giá thấp hơn thị trường 20-30%, đi kèm chất lượng tốt.
Tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 4 đêm với giá 9,999 triệu đồng của Tugo. |
Chiến lược truyền thông hướng đến khách hàng
Chiến lược truyền thông của Tugo cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng có nhu cầu du lịch, giúp khách tìm kiếm thông tin tour, kinh nghiệm du lịch dễ dàng hơn. Tugo tập trung khai thác mảng online, bằng những thông điệp, sản phẩm chất lượng cao cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.
Dù là công ty nhỏ, số lượng khách hàng của Tugo tăng trưởng đều theo từng năm. Bên cạnh đó, Tugo còn tạo nhiều kênh cho khách hàng phản hồi góp ý về chất lượng sản phẩm, từ đó kịp thời điều chỉnh chất lượng tour phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Chọn đối tác tin cậy
Tugo chọn lựa đối tác rất kỹ lưỡng, khắt khe. Những đơn vị hợp tác cùng hãng lữ hành này đều cam kết chất lượng sản phẩm từ chương trình tour, khách sạn chuẩn 4-5 sao...
Trong năm 2018, Tugo đã đạt được những thành công với các hãng hàng không hàng đầu và đối tác chiến lược như Air China - hãng hàng không lớn thứ hai của Trung Quốc. Ngày 10/1, Air China đã trao tặng danh doanh nghiệp có doanh thu cao nhất của hãng cho Tugo. Không chỉ đạt doanh số cao, hãng còn vượt 110% chỉ tiêu đề ra.
Lễ trao giải doanh nghiệp có doanh thu cao nhất năm 2018 của hãng hàng không Air China. |
Bên cạnh đó, Tugo còn là một trong ba doanh nghiệp có doanh số cao nhất của Vietnam Airlines; nhận giải thưởng doanh nghiệp có số lượng tour cao cấp được tổ chức thành công nhiều nhất từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) và giải thưởng từ Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản ( JNTO).
Không ngừng phát triển
Tugo mới tổ chức tour du lịch vòng quanh thế giới giá 99,999 triệu đồng của Tugo. |
Ngoài những sản phẩm chủ lực và chiến lược kinh doanh tốt, doanh nghiệp phải liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và phát triển những sản phẩm mới. Nhờ lắng nghe những cảm nhận và mong muốn của khách hàng sau chương trình tour, năm 2019 hãng lữ hành này sẽ ra mắt sản phẩm tour mới: tour vòng quanh thế giới chỉ với 99,999 triệu đồng.
Khách hàng sẽ trải nghiệm chương trình tour vòng quanh thế giới qua các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu và Australia. Ngoài cam kết làm visa thành công, khách hàng còn được tặng visa Mỹ và Canada sau khi hoàn thành chương trình tour vòng quanh thế giới này.
Bất cứ lĩnh vực nào cũng có những thách thức và doanh nghiệp nào cũng phải trải qua những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn có những sản phẩm tốt, mục tiêu rõ ràng và luôn hướng về lợi ích của khách hàng thì doanh nghiệp sẽ tồn tại và phát triển bền vững.