Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cặp tiền đạo đẳng cấp nhất Confeds Cup 2013

Tại giải lần này, Neymar - Hulk (Brazil), Suarez - Cavani (Uruguay), Balotelli - El Shaarawy (Italy), Soldado - Torres (Tây Ban Nha) là những bộ đôi tiền đạo nhận được sự chú ý nhiều nhất.

4 cặp tiền đạo đẳng cấp nhất Confeds Cup 2013

Tại giải lần này, Neymar - Hulk (Brazil), Suarez - Cavani (Uruguay), Balotelli - El Shaarawy (Italy), Soldado - Torres (Tây Ban Nha) là những bộ đôi tiền đạo nhận được sự chú ý nhiều nhất.

Neymar - Hulk (ĐT Brazil)

Ở những trận giao hữu trước khi Confeds Cup 2013 diễn ra, HLV Scolari thường bố trí đội hình gồm 3 mũi nhọn gồm Neymar – Hulk – Fred. Trong 3 ngôi sao kể trên, Neymar là tiền đạo được chú ý nhiều hơn. Đặc biệt là sau khi chân sút này trở thành tân binh của Barca với mức phí chuyển nhượng 57 triệu euro. Dù được đánh giá là tiền đạo trẻ tài năng nhất thế giới thời điểm hiện tại, nhưng Neymar lại chưa chứng tỏ được nhiều trong màu áo ĐT Brazil.

 

Tại Confeds Cup 2013, lính mới của Barca mùa tới sẽ cần sự trợ giúp rất nhiều của đối tác trên hàng công Hulk. Đây là tiền đạo không xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá châu Âu. Trong màu áo CLB Porto (Bồ Đào Nha), Hulk từng có danh hiệu Europa League mùa giải 2010/11. Thành tích trên giúp tuyển thủ người Brazil được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu theo đuổi. Tuy nhiên, Hulk gây bất ngờ khi chuyển đến khoác áo Zenit với mức phí 40 triệu euro ở mùa hè 2012.

Luis Suarez - Cavani (ĐT Uruguay)

Mùa giải 2012/13, hai chân sút hàng đầu của ĐT Uruguay đều thi đấu rất thành công. Tại giải Ngoại hạng Anh, Luis Suarez dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới trong phần lớn thời gian mùa giải. Đáng tiếc cho chân sút sinh năm 1987 này khi bị cấm thi đấu 10 trận sau vụ cắn vào tay hậu vệ Ivanovic ở trận Liverpool gặp Chelsea.

 

Mùa hè này, Luis Suarez hiện là một trong những cầu thủ đang làm nóng thị trường chuyển nhượng. Sau khi lên tiếng muốn chia tay Liverpool, chân sút người Uruguay nhận được sự quan tâm của Real. Trong khi đó, đối tác trên hàng công của Suarez là Cavani đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea. Để có chữ ký của Vua phá lưới Serie A mùa giải 2012/13, CLB thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Abramovich cần phải chi ra khoản tiền chuyển nhượng không dưới 50 triệu euro.

Mario Balotelli - Stephan El Shaarawy (ĐT Italy)

Sau khi rời Man City về đầu quân cho đội bóng quê nhà Milan, Super Mario đã tìm lại được cảm hứng trên sân, ghi 12 bàn/13 trận ở Serie A. Nhờ sự có mặt của Balotelli trong đội hình, CLB chủ sân San Siro mới có thể giành vé dự Champions League mùa tới.

 

Đến dự Confeds Cup 2013 cùng ĐT Italy, "cậu bé hư" của bóng đá Italy có đối tác quen thuộc El Shaarawy, đây cũng chính là chân sút đá cặp với Balotelli ở Milan. So với những cặp tiền đạo khác góp mặt ở giải lần này, Super Mario và El Shaarawy đều khá trẻ và giàu khát khao khẳng định khả năng. Đây sẽ là sân chơi để hai chân sút Milan tập dượt trước khi bước vào giải đấu lớn World Cup 2014, diễn ra ở Brazil vào mùa hè sang năm.

Roberto Soldado - Fernando Torres (ĐT Tây Ban Nha)

 

Nhiều người bất ngờ khi HLV Del Bosque tiếp tục triệu tập Torres vào ĐT Tây Ban Nha dự Confeds Cup 2013. Mùa giải vừa qua, chân sút của Chelsea thi đấu hay hơn khá nhiều so với thời điểm mới chuyển đến sân Stamford Bridge, nhưng anh vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao như khi còn chơi cho Liverpool. Tuy nhiên, "Ngài râu kẽm" có lý do để quyết định tin dùng Torres, bởi đây là mẫu tiền đạo khá có duyên với những giải lớn và trận đấu quan trọng.

Trên hàng công của ĐT Tây Ban Nha, đối tác của Torres nhiều khả năng là chân sút Roberto Soldado. Mùa giải 2012/13, cầu thủ này ghi 24 bàn thắng sau 35 trận ra sân trong màu áo Valencia ở La Liga. Với kinh nghiệm chinh chiến tại hai giải đấu hàng đầu châu Âu, Torres và Soldado sẽ là những tiền đạo rất đáng chú ý ở Confeds Cup 2013.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm