Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 clip gây sốt về tinh thần yêu nước của giới trẻ

Tình yêu thiêng liêng dành cho Tổ quốc không chỉ thể hiện qua những phong trào, khẩu hiệu mà còn được giới trẻ gửi qua các clip tràn đầy tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc.

Nơi đảo xa với dàn hòa ca của 1000 người

Không phải là một ca khúc mới mẻ nhưng trong những ngày gần đây, clip Nơi đảo xa, một sáng tác của nhạc sĩ Thế Song đang được chia sẻ tại rất nhiều diễn đàn và trang mạng xã hội. Clip này có sự thể hiện của 1000 người gồm nhiều thành phần trong xã hội từ sinh viên học sinh, cán bộ công nhân viên, doanh nhân và giới nghệ sĩ.

Trong không khí cả nước đang đồng lòng hướng về Biển Đông thì những hình ảnh, lời ca về biển đảo Tổ quốc, ca ngợi những chiến sĩ hải quân qua sự thể hiện của đông đảo giới trẻ lại càng làm sống lại những cảm xúc yêu thương, tự hào cùng tinh thần đoàn kết của cả dân tộc Việt Nam.

Nối vòng tay lớn của các tín đồ rock Việt

Cũng là một ca khúc không mới của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưng qua sự thể hiện của các ban nhạc rock Việt với bản phối theo phong cách mạnh mẽ, Nối vòng tay lớn đã thực sự lột xác và tạo nên cơn sốt trong giới trẻ Việt trong suốt một thời gian dài.

Nối vòng tay lớn phiên bản rock được thực hiện và dàn dựng công phu ghi lại hình ảnh con người và các địa danh đặc trưng của ba miền tổ quốc như Bờ Hồ, tượng đại Lý Thái Tổ, chợ Bến Thành... cùng những khoảnh khắc cuồng nhiệt của hàng triệu người hâm mộ cùng cháy trong đêm hội rock. Khí thế, niềm kiêu hãnh Việt Nam và tinh thần đoàn kết dân tộc được thể hiện rõ rệt qua video này.

Không chỉ khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong người xem, Nối vòng tay lớn còn khiến cư dân mạng "đã đời" khi hội tụ đủ mặt anh tài làng rock Việt như Bức Tường, Thủy Triều Đỏ, Unlimited, Buratinox, Microwave...

Thanh niên cứng (Nối vòng tay lớn) Only C ft Rain Ku

Nếu như các rock band Việt làm mới ca khúc Nối vòng tay lớn theo phong cách rock thì mới đây Only C (Nguyễn Phúc Thạch) cùng Rain Ku và hàng chục bạn trẻ đã thể hiện lại ca khúc này với một phiên bản hoàn toàn mới mang tên Thanh niên cứng.

Vẫn là những giai điệu quen thuộc mang đầy hào khí của Nối vòng tay lớn nhưng qua bản phối với phong cách electro, Only và Rain Ku đã tạo nên sự sôi động, hào hứng cho bất cứ ai từng nghe ca khúc này.

Và một điều đặc biệt trong clip Thanh niên cứng đó chính là một màu đỏ sao vàng được nhuộm lên tất cả các bạn trẻ qua trang phục áo phông in hình cờ Tổ quốc. Chi tiết này không chỉ để tạo nên sự sôi động hào hứng trong bài hát mà còn là thông điệp Only C cùng những người thực hiện video này muốn nhắn gửi tới giới trẻ Việt: "Thanh niên Việt Nam là thanh niên cứng, không ngại gian khó, đoàn kết và tràn đầy sức mạnh".

"Thanh niên chuẩn"

Mang một cái tên khá lạ - Thanh niên chuẩn - đã thu hút sự chú ý của nhiều người với thông điệp về thế hệ trẻ trong thời đại mới.

Clip gồm những thông điệp nhỏ được lồng ghép về thái độ sống đẹp, có ích. Những tiêu chuẩn về văn hóa, đạo đức, tinh thần đoàn kết, tình yêu đất nước cũng được thể hiện một cách nhẹ nhàng trẻ trung nhưng sâu sắc.

Cư dân mạng kêu gọi yêu nước với trái tim nóng, cái đầu lạnh

“Hãy yêu nước đúng pháp luật, có một trái tim nóng nhưng cũng cần một cái đầu lạnh” là thông điệp được cộng đồng mạng không ngừng lan tỏa trong hai ngày qua.

L.H

Bạn có thể quan tâm