Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 clip về tình mẫu tử khiến triệu trái tim rung động

Hãy yêu thương mẹ khi còn có thể, bởi người không chỉ cho sự sống mà còn hy sinh cả cuộc đời vì ta, đó là những thông điệp của các clip dưới đây.

Clip múa bóng Tình mẹ của nhóm Attraction 

Trên nền nhạc đầy xúc cảm cùng vũ điệu đặc sắc, clip múa bóng Tình mẹ đã truyền tải đến người xem câu chuyện về tình yêu, sự hy sinh vô bờ bến của mẹ dành cho con từ khi sinh ra đến khi trưởng thành. Đây là bài thi của nhóm Attraction tại bán kết Britain's Got Talent năm 2013. Tình mẹ khép lại trong tiếng vỗ tay vang dội khán phòng và những giọt nước mắt đồng cảm của người xem. 

Sau 5 tháng đăng tải, clip hút hơn 5 triệu lượt xem trên Youtube.

Ngang qua - hãy trân trọng phút giây khi còn mẹ

Bộ phim ngắn Trung Quốc kéo dài hơn bảy phút mang tựa đề Ngang qua xuất bản năm 2012 đã trở thành bài học quý giá về tình mẫu tử thiêng liêng vượt qua mọi rào cản địa lý.

Ngang qua được dịch ra tiếng Việt với nhiều tựa đề khác nhau. Sau gần một năm ra mắt, clip tạo được hiệu ứng xã hội cao, rất nhiều bạn trẻ chia sẻ hoặc tự đăng tải phim ngắn này lên trang Youtube cá nhân như một cách tự nhắc nhở chính mình: Phải luôn biết ơn mẹ vì đi khắp thế gian không ai yêu ta hơn người. 

Cảm ơn mẹ - tình yêu thương vô điều kiện

Clip Cảm ơn mẹ ra mắt vào kỳ Olympic 2012 thu hút hơn hàng triệu lượt xem bởi thông điệp ý nghĩa các nhà làm phim truyền tải.

"Dù bạn ở đâu trên thế giới này, giàu sang hay nghèo, thuộc giới tính, màu da nào, nếu bạn có mẹ nghĩa là bạn đang rất hạnh phúc. Đơn giản vì, tất cả các bà  mẹ trên thế giới này đều giống nhau, họ sống và hy sinh cho con không điều kiện".

Cảm ơn mẹ nhận được rất nhiều bình luận khen ngợi từ phía người xem: "Công việc khó khăn nhưng vinh quang nhất thế giới là đây", "Tình mẹ thật đẹp, tôi đã khóc"...

Đừng quên vẫn còn có mẹ!

Đây là clip quảng cáo của Thái Lan được người xem đánh giá cao ở nội dung và thông điệp truyền tải. Đừng quên vẫn còn có mẹ đem lại hiệu ứng tích cực trong giới trẻ khi được dịch sang tiếng Việt và chia sẻ trên Youtube năm 2013.

"Mẹ luôn là người thương con nhất", "Cảm ơn mẹ thật nhiều", "Nếu ai thấy mình giống chàng Non trong clip thì hãy quay về nhà và xin lỗi mẹ ngay đi nhé!" - là những bình luận của người xem dành cho clip này.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm