Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vanh Leg – 9X lập dị của những clip hài

Điều làm nên sự khác biệt của Vanh Leg chính là sự lập dị trong tính cách. Là người rất mạnh dạn khi yêu nhưng Leg cho biết sẽ rất bối rối, đờ đẫn nếu được phái nữ bày tỏ.

Vanh Leg (tên thật: Nguyễn Việt Anh) sinh năm 1993 tại Hà Nội. Leg hiện đang làm cho một công ty truyền thông chuyên sản xuất nhạc chờ, nhạc chuông điện thoại. Chàng trai 9X này nổi tiếng từ những clip nhạc chế hút triệu người xem như Đời nghệ sĩ, Mình yêu nhau đi, Tôi cô đơn...

Thường chế nhạc vui khi buồn

- Leg chưa hề qua một trường lớp nào đào tạo về âm nhạc. Vậy việc tự học về đàn hát, hòa âm, phối khí có khiến bạn gặp khó khăn?

- Rất nhiều khó khăn. Bởi tất cả những gì mình làm đều tự phát. Nhiều khi mình gặp vấn đề thắc mắc nhưng không biết hỏi ai, có lúc nản và không muốn làm, đành bỏ đi. Nhưng mỗi lần nghe được giai điệu mới, tìm được niềm vui trong đam mê lại khiến mình có thêm động lực tiếp tục.

Vanh Leg chưa hề học qua trường lớp đào tạo về âm nhạc.

- Vanh Leg thường làm nhạc chế trong tâm trạng hay hoàn cảnh nào?

- Nhạc chế hầu hết là những bài vui nhưng mình thường viết trong lúc buồn để xả stress.

- Là chủ nhân của các clip vui nhộn, chắc hẳn bên ngoài chắc hẳn Leg là một chàng trai hài hước?

- Tính cách của mình có thể thay đổi thất thường theo hoàn cảnh và con người khi tiếp xúc. Mình là người vui vẻ, đôi khi lại bị vui quá khiến nhiều người nghĩ rằng có vấn đề trong tính cách và hỏi: “Có bị điên không thế?”.

- Phải chăng điều đó làm nên sự khác biệt của bạn?

- Cũng đúng, Leg cho rằng, điều khác biệt duy nhất cửa mình có lẽ là tính cách – lập dị và không giống bất kỳ ai.

Khi yêu sẽ dùng nhạc chế để cưa đổ một cô gái

- Nhanh chóng nổi tiếng từ những clip nhạc chế. Điều này có khiến bạn bất ngờ và làm cuộc sống thay đổi?

- Cho đến bây giờ mình vẫn còn bất ngờ và có cảm giác rất lạ khi vô tình được nhiều người chú ý, quan tâm. Cuộc sống của Leg vẫn diễn ra hằng ngày. Ban ngày mình đi làm 8 tiếng, tối về thi thoảng trà đá hoặc đi chơi cùng bạn bè, nếu không sẽ ở nhà sáng tác nhạc. Điều khác biệt đó là mình được nhiều người quan tâm, chú ý, hỏi han và chờ đợi những sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Thỉnh thoảng mình cũng được mời đi diễn.

- Vanh Leg có nghĩ rằng nổi tiếng nhanh thì cũng mau bị quên lãng không?

- Trong làng giải trí và nghệ thuật thì đây là điều khó tránh khỏi. Nếu không có gì mới lạ thì sẽ bị lạc hậu và nhàm chán. Leg sẽ luôn nỗ lực để làm mới hình ảnh của mình. Năm nay, mình sẽ đầu tư và trau chuốt về phần hình ảnh và làm clip hơn.

Biểu cảm đa dạng của Vanh Leg.

- Nổi tiếng trên mạng, Vanh Leg có được nhiều cô gái tỏ tình?

- Tỏ tình thật và nghiêm túc thì mình nghĩ là chưa có. Nhưng đã có rất nhiều tình huống làm mình phải bối rối và không biết làm thế nào.

Mình có tính cách khá khác người, có thể rất mạnh dạn khi quyết định tỏ tình với một cô gái. Nhưng điều ngược lại là khi được ai đó tỏ tình sẽ khiến mình rơi vào cảm giác khó tả, bối rối, thậm chí là đờ đẫn…

- Vậy Leg đã từng dùng nhạc chế để thể hiện tình cảm với người con gái mình yêu?

- Khi thích một ai đó và muốn tỏ tình mình sẽ dùng hết mọi chiêu trò và khả năng để có thể tán bằng được cô gái ấy. Và nhạc chế cũng không ngoại lệ, nó sẽ được tận dụng để thể hiện tình cảm.

Không đề cao sự nổi tiếng

- Thường cover lại những bản nhạc hit. Nếu có người nói bạn “ăn theo” để nổi tiếng, Vanh Leg nghĩ sao?

- Bản thân mình chưa bao giờ đặt việc nổi tiếng hay không lên hàng đầu nên không để ý tới suy nghĩ đó. Điều mình quan tâm là thỏa mãn sở thích hát.

- Nhạc chế gần gũi với giới trẻ, nhưng người lớn như bố mẹ Vanh Leg có thích nghe nhạc của bạn?

- Gia đình và người thân của mình cũng có nghe nhạc và mọi người hay nói vui rằng: “Nên hát nghiêm túc thì sẽ hay hơn”. Nhưng nó là đam mê, cũng thể hiện cá tính vì vậy mình sẽ vẫn làm theo cách riêng.

- Vanh Leg có kỳ vọng các clip cover, chế nhạc này được mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp yêu mến?

- Đối với mình, nhạc chế là một thứ gia vị đặc biệt để giải trí trong âm nhạc. Mình cũng mong có một ngày nhạc chế sẽ được nhiều người đón nhận, yêu thích hơn trong lĩnh vực giải trí.

- Theo bạn, một clip hoàn thiện nhất cần có những yếu tố nào?

- Mình nghĩ các clip cover, chế chỉ cần vui vẻ, hài hước, có nội dung và ý nghĩa. Thực ra khi làm nhạc mình không có chuẩn mực nào nhất định, vì hay làm theo cảm hứng.

- Không có chuẩn mực Leg có sợ những bản nhạc sẽ dễ dãi, nghe qua thì vui vẻ nhưng thiếu sự chuyên nghiệp?

- Dễ dãi hay không là do tác giả làm ra nó. Nếu chỉ làm cho hài hước thì ca từ sẽ rất đơn giản nhưng muốn đọng lại trong lòng người nghe thì phải chắt lọc nội dung hợp lý và sâu sắc.

- Vanh Leg thường làm những bản cover đơn. Người đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến thời điểm này bạn kết hợp là diễn viên Duy Nam. Duyên nào đưa hai người cùng hợp tác? Thời gian sắp tới cả hai có cùng nhau làm những clip mới?

- Leg và Duy Nam đã cùng hợp tác khi mình là người viết kịch bản cho anh dẫn chương trình quảng cáo của công ty. Vào một ngày bất chợt, hai anh em ngồi cùng nhau và nảy ra ý tưởng sẽ hát chung. Thế là Đời nghệ sĩ hình thành, được nhiều người yêu mến. Sắp tới có thể mình và Nam sẽ hợp tác thêm sản phẩm tiếp theo.

Vanh Leg và Duy Nam kết hợp trong clip "Đời nghệ sĩ".

- Vanh Leg có thể bật mí về những ấp ủ, dự định trong thời gian này? Đang có đà phát triển, bạn có dự định lấn sân vào giới showbiz?

- Thật ra mình cũng rất thích làm diễn viên, nếu có may mắn và cơ duyên thì sẽ thử. Hiện Leg đang có rất nhiều dự định nhưng mình sẽ tập trung cho việc tự sáng tác, cho ra đời những sản phẩm chuyên nghiệp hơn. 

Trong tương lai mình chưa muốn lấn sân và showbiz vì luôn quan niệm, cái gì đến sẽ đến. Mình sẽ vẫn tiếp tục phát triển những thứ đã có trong tay, khi nào muốn thử nghiệm cái mới vẫn sẽ làm được. Leg tin là như vậy.

4 clip hút triệu lượt xem của hiện tượng cover Vanh Leg

Nổi lên từ những clip cover hài hước, Vanh Leg hút hơn 300.000 theo dõi trên trang cá nhân. Chàng trai 9X quan niệm, các clip này là một thứ gia vị đặc biệt để giải trí.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm