Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 clip hút triệu lượt xem của hiện tượng cover Vanh Leg

Nổi lên từ những clip cover hài hước, Vanh Leg hút hơn 300.000 theo dõi trên trang cá nhân. Chàng trai 9X quan niệm, các clip này là một thứ gia vị đặc biệt để giải trí.

Vanh Leg (tên thật: Nguyễn Việt Anh) sinh năm 1993 tại Hà Nội, hiện đang làm cho một công ty truyền thông chuyên sản xuất nhạc chờ, nhạc chuông điện thoại. Sau khi tung lên mạng clip Tình yêu xanh mượt – bài hát đầu tiên làm theo thể loại chế, Vanh Leg nhận được nhiều lời khen từ bạn bè và dư luận. Hiện tại, chàng trai sinh năm 1993 có trong tay gần 50 ca khúc nhạc chế theo phong cách đa dạng.

Với bản tính lập dị, cùng chất giọng ấm, gương mặt biểu cảm sinh động là cách Vanh Leg tạo nên sự khác biệt của riêng mình. 9X chuyên chế, cover nhạc được cộng đồng mạng yêu mến, có gần 340.000 người theo dõi trên trang cá nhân và Hội những người phát cuồng vì Vanh Leg với gần 16.000 thành viên.

Trong chuỗi clip cover Mình yêu nhau đi, tác phẩm của Vanh Leg cũng hút nhiều người xem nhất, với hơn 700.000 lượt. Dưới đây là các clip làm nên sức hút của Vanh Leg.

"Con nhà nghèo" phiên bản nhạc rap

Clip nhạc chế Con nhà nghèo của Vanh Leg phỏng theo Liên khúc nghèo của loạt ca sĩ Trường Vũ, Mạnh Quỳnh và Mạnh Đình. Tháng 8/2013, chàng trai này tung lên mạng xã hội clip chế lại được phối lại theo phong cách mới mẻ. Nếu bản gốc là liên khúc nhạc vàng trữ tình thì bản cover của Leg lại rất sôi động, gần gũi với giới trẻ.

Không chỉ chế lại lời bài hát, Vanh Leg còn viết bản rap kèm theo lời vui nhộn: “Chưa bao giờ tôi có tiền trong tay/Tôi phải lo nghĩ làm sao sống trọn hôm nay/Nhạc thì vẫn viết, lời thì vẫn bay, nghèo thì vẫn biết như thế này cũng hay/Suốt ngày chỉ biết đàn ca sáo nhị/Nhạc bật lên ừ mình làm lại tí/Để cho quên hết cái sự đời này đi”.

Vanh Leg cover "Con nhà nghèo" theo phong cách độc đáo.

Chàng trai 9X này cho biết: “Con nhà nghèo được làm rất ngẫu hứng. Mình đã có ý tưởng trong đầu từ lâu nhưng phải đến 6 tháng sau mới thực hiện clip trọn vẹn”. Qua đây, Vanh Leg muốn gửi gắm lời nhắn nhủ rất đơn giản, mang lại niềm vui cho mọi người: “Nghèo nhưng vẫn luôn hé môi cười. Nghèo nhưng vẫn có tiếng hát để làm vui cho đời, vẫn luôn lạc quan”.

Clip nhanh chóng hút 2,5 triệu lượt người xem, hiện đứng đầu trong số những bản nhạc chế của Vanh Leg.

“Tôi cô đơn” hút 1,7 triệu lượt xem

Sau khi Con nhà nghèo được tung lên mạng xã hội, được nhiều người quan tâm, Vanh leg tiếp tục cover Tôi cô đơn trong tháng 11/2013. Trước đó, bản gốc Đời tôi cô đơn được biết đến qua chất giọng của ca sĩ Tuấn Vũ.

Vanh Leg chia sẻ: “Sau nghèo thì phải có cô đơn. Bản chế Tôi cô đơn là lời tâm sự của một chàng trai FA (độc thân), dù đã yêu và trải quan nhiều mối tình nhưng vẫn dang dở.

Biểu cảm gương mặt hài hước của Vanh Leg trong "Tôi cô đơn".

Với những ca từ hài hước: “Đời tôi cô đơn nên tôi không thích đi chơi/Vì tôi đi đâu tôi cũng lủi thủi 1 mình/Đời tôi cô đơn nên tôi không cần gấu bông/Tôi không cần cái gì vì cuộc đời hay phũ tôi”.

Trong 3 ngày xuất hiện trên Youtube, clip hút gần 300.000 lượt người xem. Hiện tại bản nhạc chế này đã có 1,7 triệu lượt xem.

"Đời nghệ sĩ" phiên bản Milion

Chế lại ca khúc Chờ người nơi ấy (ca sĩ: Uyên Linh), clip Đời nghệ sĩ của Vanh Leg và Duy Nam gây được sự chú ý.

Vanh Leg chia sẻ: “Bài hát nói lên tâm tư của những người làm nghệ thuật, được làm trong hoàn cảnh khá bi đát với mình. Người nghệ sĩ rất giống mình và Đỗ Duy Nam, vì vậy cả hai đã cùng viết lời và thực hiện ca khúc này”.

Vanh Leg và Duy Nam hài hước trong clip "Đời nghệ sĩ".

Đỗ Duy Nam hiện đang là diễn viên nhà hát kịch Tuổi trẻ. Anh cùng Vanh Leg gắn bó với âm nhạc, thích cover clip nhạc chế chia sẻ trên mạng xã hội. Sự kết hợp ăn ý của Vanh Leg và Duy Nam trong hình ảnh chú Milion làm nên thành công của clip này. Đặc biệt, xen giữa ca khúc là lời rap ấn tượng. 

Bản nhạc chế Đời nghệ sĩ hiện thu hút 1,6 triệu lượt xem trên Youtube.

"Thời gian sẽ trả lời" 

Thời gian sẽ trả lời từng được biết đến trong sự thể hiện của Tiên Cookie, JustaTee và BigDaddy trong tháng 2/2013. MV này đã tạo nên một cơn sốt khi liên tiếp xếp đầu trong các bảng xếp hạng lớn tại Việt Nam.

Tháng 3/2013, Vanh Leg cover lại MV theo phong cách riêng. Nếu như clip gốc là sự hòa quyện của chất giọng riêng biệt thì trong bản cover này, chất giọng đặc trưng của Vanh Leg đủ làm dân mạng yêu mến.

Vanh Leg trong clip "Thời gian sẽ trả lời".

Chàng trai này chia sẻ: “Mình làm bản nhạc này chỉ gói gọn trong vài tiếng đồng hồ cả phần âm nhạc và thu âm. Đó là khi trong đầu mình vang lên điệp khúc bài hát, cảm hứng đã lên nên thực hiện rất nhanh”.

4 phiên bản 'Mình yêu nhau đi' gây sốt trên mạng

Ra mắt dịp Valentine, ca khúc "Mình yêu nhau đi" được giới trẻ yêu thích. Hàng loạt các bản cover xuất hiện và thu hút cộng đồng mạng.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm