Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cô gái đua xe máy trên đường đất tại An Giang

Các tay đua tiếp tục tranh tài vòng 3 cúp quốc gia giải đua xe chuyên nghiệp. Bốn tay đua nữ chuyển sang đua xe số 110 cc trên đường đất.

Chiều 14/2 (mùng 7 Tết), giải đua xe môtô chuyên nghiệp tranh cúp quốc gia tiếp tục khởi tranh vòng 3 tại An Giang.

Đặc biệt, trong vòng đua lần này, bốn tay đua nữ sẽ chuyển sang đua xe số trên sân đất.

Đua xe trên đường đất đòi hỏi kỹ thuật khó hơn rất nhiều so với đường nhựa. Chính vì vậy, trước vòng đấu chính, nhiều người lo lắng cho sự an toàn của các tay đua nữ. Bởi chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn tới tai nạn nghiêm trọng.

Trần Thị Đoan Trang chuyển sang đua xe số hệ 110 cc trên đường đất. 

Trước ngày thi đấu chính thức, các tay đua đã có hai ngày tập luyện. Tuy nhiên vì chưa quen đường đua, nhiều người gặp chấn thương hoặc quá sức nên không thể tham gia buổi tập thứ hai. 

Mặt cỏ trên đường đua cũng bị các tay đua cày xới, để lại lớp đất đỏ khá cứng, thời tiết khô khiến bụi mù, khiến tầm nhìn bị ảnh hưởng.

Khoảng 6.000 khán giả đã đến sân vận động Long Xuyên, tỉnh An Giang để cổ vũ cho các tay đua. 

Tay đua lão làng Phạm Chí Trọng lập kỷ lục 3 lần vô địch tại một đường đua. 

Tay đua Phạm Chí Trọng, năm nay trên 50 tuổi. Ông được mệnh danh là "ông vua đường đất" bởi kỹ thuật lái xe điêu luyện. Với kinh nghiệm dạn dày, tay đua này giành chiến thắng và lập kỷ lục 3 lần vô địch tại một đường đua.

Tại hệ bán chuyên Wave 110 cc dành cho nữ, Trần Thị Đoan Trang vẫn liên tiếp dẫn đầu và giành chức vô địch lần thứ 3 kể từ đầu mùa giải.

La Anh Tân giành giải vô địch hệ 135 cc bán chuyên dành cho nam.

Vòng đua này không xảy ra những sự cố nghiêm trọng khiến tay đua bị chấn thương, tuy nhiên các tình huống va chạm, té ngã diễn ra thường xuyên. 

Những chiếc xe đua cũng được độ lại để phù hợp với đường đất. Mặc dù dung tích máy và công suất không khác nhiều so với loại dùng trên đường nhựa nhưng lốp sử dụng loại có gai để tăng ma sát, tay lái làm thẳng và dàn nhựa được tháo bớt. 

Người dân đi xem đua xe ở Cần Thơ Giải đua xe Cần Thơ diễn ra vào mồng 4 Tết Bính Thân, hơn 20.000 người tới cổ vũ.

Minh Anh

Ảnh: Trần Bill

Bạn có thể quan tâm