Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 điều cần biết để mua sắm online tiết kiệm 'chuẩn chỉnh'

Giữa rừng thương hiệu với loạt giá cả, chất lượng khác nhau khiến người mua “hoa mắt”, bí quyết tiêu dùng thông minh có thể trở thành “vũ khí” giúp tiết kiệm đáng kể.

Người dùng thường tập trung vào khuyến mãi mà bỏ quên nhiều mẹo mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Những lưu ý tiêu dùng dưới đây có thể giúp người mua tiết kiệm đáng kể trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu.

Gom voucher giảm giá

Không xa lạ nhưng thường bị bỏ quên, voucher giảm giá và miễn phí vận chuyển lại là “trợ thủ” đắc lực giúp người dùng tối ưu chi phí mua sắm. Cùng với đó, các bước sở hữu mã giảm giá thường rất đơn giản. Cụ thể, người dùng chỉ cần chú ý quan sát giao diện trang chủ của các sàn TMĐT.

Đơn cử với Lazada, khi truy cập ứng dụng hoặc trang chủ website Lazada, người dùng nhanh chóng tìm thấy "Mã giảm giá" dưới banner ở đầu trang. Tại giao diện trang trong, hàng nghìn voucher giảm giá phí vận chuyển, giảm giá theo ngành hàng, thương hiệu hay ưu đãi từ ngân hàng khi thanh toán trực tuyến sẽ hiện ra. Tùy theo nhu cầu cá nhân, người dùng chọn “Cho vào ví". Khi đặt hàng, sàn TMĐT sẽ tự động áp dụng mã nếu đơn hàng đủ điều kiện.

Voucher Lazada anh 1

Tìm voucher giảm giá đơn giản tại trang chủ ứng dụng.

Đặc biệt, trong chương trình “Ngày đôi sale gấp bội” diễn ra từ 7/7 đến 11/7, Lazada phát hành hàng triệu voucher 20.000 đồng phí giao hàng cho mọi đơn từ 99.000 đồng. Ngoài ra, hàng triệu voucher giảm giá khi thanh toán qua ngân hàng, giảm giá trực tiếp cho từng thương hiệu đang chờ tìm được chủ nhân. Người dùng có thể lấy ngay mã giảm giá với vài click đơn giản tại đây.

Nằm lòng khung giờ và gian hàng giảm giá sâu

Nếu là tín đồ mua sắm online chính hiệu, bạn hẳn biết rõ mã khuyến mãi sẽ tung ra vào khung giờ nhất định. Vì thế, để sở hữu món đồ yêu thích với giá “hời” trong khi số lượng voucher có hạn, bạn cần nằm lòng khung giờ giảm giá sâu. Hàng ngày, trên Lazada thường xuyên nạp voucher mới vào các khung giờ 0h, 9h, 12h và 20h.

Đồng thời, hãy lên danh sách thương hiệu, sản phẩm muốn mua và bỏ sẵn vào giỏ hàng. Đến đúng khung giờ ưu đãi, người mua thanh toán để hoàn tất hành trình sở hữu món hàng yêu thích. Thống kê từ chương trình “Sale hè rực rỡ” của Lazada gần đây cho thấy, 80% số đơn hàng đặt trong khung giờ khuyến mại không giới hạn. Ngoài ra, nhiều hóa đơn được giảm đến 80-90% so với giá gốc cho thấy người dùng tinh ý, nắm rõ thông tin chi tiết chương trình.

Voucher Lazada anh 2

Nhiều ngành hàng giảm giá sâu trong chương trình “Ngày đôi sale gấp bội”.

Từ nay đến hết 11/7, hơn 700 thương hiệu chính hãng trong LazMall giảm giá đến 50%, ưu đãi quà tặng đến 70% trên nhiều ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm, gia dụng, điện thoại… Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hàng trăm nghìn deal giá 1.000 đồng và 7.000 đồng. Tất cả được cập nhật trên website Lazada. Để không tiếc hùi hụi khi bỏ lỡ sản phẩm chất lượng với giá “hời”, bạn hãy theo dõi kỹ khung giờ và gian hàng giảm giá sâu.

Đồng thời, với tính năng công nghệ hiện đại, nền tảng này còn tối ưu trải nghiệm mua sắm bằng việc hỗ trợ giới thiệu các mặt hàng yêu thích cho người dùng theo lịch sử tìm kiếm.

Thường xuyên theo dõi tình trạng đơn hàng

Khi sở hữu voucher giảm giá và nằm lòng khung giờ giảm giá sâu rồi, bạn cũng cần chủ động theo dõi đơn hàng để tránh trường hợp phải “ngẩn ngơ” để hàng tuột khỏi tay vì hết hàng hoặc bị lỗi thanh toán.

Voucher Lazada anh 3

Người dùng cần theo dõi đơn hàng để tránh tình huống không mong muốn.

Cụ thể, người dùng nên chủ động theo dõi tình trạng đơn hàng ở phần thông tin trên ứng dụng, website của sàn TMĐT. Với nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại, người dùng trên Lazada được cập nhật chi tiết toàn bộ quá trình mua hàng và vận chuyển tại mục “Tài khoản” trên ứng dụng/website cũng như qua địa chỉ email cá nhân. Nếu đơn hàng gặp vấn đề, người dùng nên trực tiếp trao đổi với chủ gian hàng nhằm tìm ra phương pháp giải quyết theo ý muốn hoặc liên hệ nhân viên Lazada để được hỗ trợ sát sao.

Chỉ cần bỏ chút thời gian theo dõi, bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm thú vị, không gặp phải những tình huống dở khóc dở cười.

Rủ cạ cứng lập hội mua sắm

Cuộc vui sẽ càng vui hơn nếu có cạ cứng nhập hội, mua sắm online cũng không ngoại lệ, nhất là khi trên sàn TMĐT áp dụng khuyến mại lớn nếu mua số lượng nhiều. Đơn cử, các thương hiệu mỹ phẩm lớn giảm 5% khi mua 2 sản phẩm và 10% khi mua 3 sản phẩm trong chương trình “Ngày đôi sale gấp bội” của Lazada. Ngoài ra, flexi combo hỗ trợ người dùng sở hữu combo với giá thấp hơn so với mua lẻ.

Voucher Lazada anh 4

Rủ cạ cứng lập hội mua sắm sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể.

Nếu đang trong tình trạng “thắt lưng buộc bụng”, giải pháp rủ cạ cứng lập hội mua sắm sẽ lợi cả đôi đường. Đồng thời, chi phí giảm từ sản phẩm mua chung giúp bạn có thêm ngân sách để nới rộng danh sách món đồ có thể sở hữu.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết chương trình khuyến mại “Ngày đôi sale gấp đôi” của Lazada từ ngày 7/7 tới 11/7 tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm