Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 hành động chơi ngông của giới trẻ Việt

Cưỡi ngựa, khỏa thân đạp xe trên phố, xỉa răng cho hổ ở vườn thú hay bơi ra Tháp Rùa lúc đêm khuya là những kiểu chơi ngông của thanh niên Việt.

Cưỡi ngựa giữa phố

Tháng 11/2010, một clip được quay tại con đường Lý Thường Kiệt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nội dung clip ghi lại cảnh một thanh niên cưỡi ngựa rất tự tin trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội). Trên đường đi, chàng trai này còn nghe thoại di động và thậm chí vượt đèn đỏ.

Theo quan sát, chú ngựa trắng này được phủ yên một tấm vải lớn, bờm kết hoa đỏ, vì vậy cư dân mạng còn hài hước gọi thanh niên này là "bạch mã hoàng tử".

Xỉa răng hổ ở vườn thú Hà Nội

Một năm sau, dư luận lại xôn xao vì hành động liều lĩnh của một nhóm thanh niên tại vườn thú Hà Nội.

Đó là cảnh hai nam sinh vượt qua hàng rào bảo vệ, sau đó lấy chân trêu chọc, thậm chí còn nhặt que để... xỉa răng cho hổ, trước sự chứng kiến của nhiều du khách.

Sau khi clip này lan truyền trên mạng xã hội, hầu hết người xem đều ngạc nhiên, bất bình trước sự liều lĩnh và nông nổi của nhóm thanh niên. Hành động này không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân và mọi người xung quanh và thể hiện sự thiếu văn hóa nơi công cộng.

Khỏa thân dắt xe đạp trên phố

Đầu năm 2014, hình ảnh một chàng trai hồn nhiên “thả rông” trên một con phố tại Hà Nội khiến không người xem phải đỏ mặt.

Giữa phố đông người, thanh niên này xuất hiện trong trạng thái không một mảnh vải che thân, vừa khỏa thân vừa dắt một chiếc xe đạp địa hình đi lại trên đường, trên tay còn mang theo một chiếc cần câu và nhiều vòng dây cước.

Nhiều người đi đường vì tò mò đã dừng lại quay phim, chụp ảnh nhân vật này. Thấy được chú ý, anh chàng còn tỏ ra phấn khởi, vui vẻ cười, đứng lại đứng tạo dáng, vẫy chào những người xung quanh.

Ảnh cắt từ clip.

Phần lớn các thành viên của cộng đồng mạng cho rằng nhân vật trong clip có vấn đề hoặc cố tình thực hiện chiêu trò để được chú ý.

Nhiều bạn còn tỏ ra gay gắt, coi đây là một hành động bệnh hoạn, đáng bị chỉ trích bởi gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, mất trật tự và mỹ quan đường phố.

Bơi ra Tháp Rùa lúc đêm khuya

Gần đây, một clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên cởi trần, bơi ra Tháp Rùa giữa đêm khuya đã thu hút sự chú ý của dân mạng và nhận được những bình luận trái chiều.

Bên cạnh những lời khen ngợi đây là hành động phá cách, dũng cảm thì nhiều người lại lên án, thậm chí cho rằng đây việc làm điên rồ, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Lê Hoàng Nam - người đã thực hiện hành trình vượt hồ giữa đêm khuya - chia sẻ: "Tôi chỉ khám phá để thoả mãn trí tò mò của mình". Không nghĩ việc làm của mình là táo bạo, chàng trai này cho rằng hành động đó sẽ góp phần giúp các bạn trẻ sống gần gũi, hoà mình với thiên nhiên.

 

A.H

Bạn có thể quan tâm