Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

4 loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam

Ham muốn tình dục có liên quan đến cảm giác khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Do đó, một chế độ ăn uống lành mạnh cũng có thể giúp nam giới cải thiện sinh lý.

Gần đây, tôi cảm thấy không tự tin với khả năng "yêu" của mình với vợ. Xin hỏi tôi có thể cải thiện bằng phương pháp tự nhiên, ví dụ qua thực phẩm không?

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Rất nhiều cách để nâng cao chức năng sinh lý ở nam giới, một trong những phương pháp hiệu quả nhất là thay đổi chế độ ăn uống. Một chế độ ăn khoa học, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể không chỉ giúp quý ông khỏe mạnh mà còn đóng góp vào việc tăng cường sinh lý.

Các loại rau củ: Hành tây, giá đỗ, bông cải xanh hay măng tây chứa rất nhiều vitamin (A, E, B6...), khoáng chất, kali, sắt, canxi, photpho... có tác dụng trong quá trình hình thành và phát triển tinh trùng. Đây là nguồn cung cấp vi chất dồi dào, hỗ trợ quá trình sản xuất testosterone, rất cần thiết cho nam giới gặp vấn đề yếu sinh lý.

Các loại hạt: Bạn hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hạt hạnh nhân, hạt chia... Chúng có hàm lượng Omega-3, carbs phức tạp, selen, kẽm và vitamin E... lớn. Đây là những chất dinh dưỡng, khoáng chất vi lượng cần thiết cho sức khỏe tình dục, tăng sức dẻo dai và tăng cường ham muốn hiệu quả.

Thịt đỏ: Thịt đỏ là nguồn kẽm phong phú giúp ngăn cản tác động của gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ và gia tăng số lượng tinh trùng.

Hải sản: Các loại hải sản, đặc biệt là hàu, có chứa hàm lượng lớn kẽm giúp cải thiện cả chất lượng và số lượng tinh trùng, từ đó giúp gia tăng ham muốn tình dục.

Bắt đầu bổ sung thêm những thực phẩm này vào khẩu phần sẽ giúp nam giới khỏe mạnh hơn, từ đó cải thiện chất lượng sinh lý. Bên cạnh đó, bạn cần có chế độ tập luyện hợp lý để những thực phẩm này chuyển hoá thành các chất cần thiết cho cơ thể, tránh hiện tượng thừa cân và bệnh gout do ăn quá nhiều chất đạm.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Căn bệnh khiến người đàn ông nhập viện đau đớn, máu đục như sữa

Người đàn ông 35 tuổi nhập viện trong cơn đau bụng dữ dội, bụng chướng và nhiễm trùng. Bác sĩ hút ra 5 lít huyết tương có màu như sữa.

Độc giả Quang Tuyến

Bạn có thể quan tâm