Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 mốt làm đẹp ở châu Á mà phương Tây không thể hiểu nổi

Xu hướng làm đẹp của các cô gái châu Á dường như hay đi ngược lại với tiêu chuẩn chung của thế giới.


1. Làm trắng da
Hầu hết các sản phẩm bán chạy của châu Á đều được gắn liền với cụm từ "da trắng sáng". Trong khi đó, ngược lại, ở châu Âu và Mỹ thì làn da nâu lại là thể hiện đẳng cấp của sự sang trọng, giàu có. Bởi chỉ giới thượng lưu mới có đủ khả năng chi trả cho những chuyến du lịch tới bãi biển và tận hưởng làn da nâu. Những người thu nhập thấp mới phải chịu cảnh da trắng tái. Giới tiểu thư, sao nữ thì không ngại chi một số tiền lớn để nhuộm da nâu cho sành điệu.
2. Răng khểnh
Với người Mỹ, hàm răng đẹp nghĩa trắng và đều tăm tắp. Họ tiêu tốn rất nhiều tiền cho nha sĩ để có được hàm răng như đúc nhựa. Vì thế, hầu hết người Mỹ không thể hiểu nổi tại sao các cô gái châu Á lại sẵn sàng bỏ tiền để có được hàm răng khấp khểnh. Đặc biệt ở Nhật, các cô gái còn rất thích thú với kiểu răng nanh giúp họ trông đáng yêu hơn, dù với phương Tây, nó được ví như ma cà rồng. 
3. Mắt hai mí
Người phương Tây rất ấn tượng với đôi mắt một mí của các cô gái châu Á và ví nó là mắt hình hạnh nhân. Còn phụ nữ châu Á hầu hết cố gắng đi thẩm mỹ để bấm mí, giúp họ tạo được hai mí mắt to ấn tượng. Thậm chí, các hãng mỹ phẩm cũng có bán loại keo dán mí để tạo mắt 2 mí thời thượng hơn.
4. Bọng mắt
Trong khi các hãng mỹ phẩm tung ra các sản phẩm chiến lược để xóa bỏ bọng mắt, bởi nó đồng nghĩa với sự già nua, mệt mỏi thì các cô gái châu Á lại cố tình trang điểm để có được mí mắt sưng húp. Xu hướng này ban đầu xuất hiện ở Nhật, sau đó tới Hàn Quốc và lan ra rất nhiều nước châu Á khác.

TIKI

Bạn có thể quan tâm