Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 ông lớn Kpop bị chỉ trích thậm tệ vì bưng bít thông tin

Bưng bít thông tin đồng nghĩa với việc dối lừa công chúng, bởi vậy, việc SM, YMC hay CCM hứng cơn thịnh nộ của dư luận cũng là điều dễ hiểu.

SM Entertainment

Trong những ngày gần đây, việc cha và ông bà của Lee Teuk – thành viên nhóm nhạc Super Junior ra đi đã khiến làng giải trí Hàn Quốc vô cùng bàng hoàng và bất ngờ. Ngay khi sự ra đi của người thân Lee Teuk được công khai vào ngày 6/1, đại diện của SM ra thông báo nguyên nhân dẫn tới cái chết của cả ba là do tai nạn giao thông.

Leeteuk trong đám tang của người thân. Nguồn: Mydaily

Tuy nhiên, theo kết luận từ phía cảnh sát, thi thể của cả ba người được tìm thấy ở nhà riêng. Ông Park Yong In - bố của Lee Teuk đã giết bố mẹ mình rồi tự sát.

Trước thái độ thiếu trung thực của SM, truyền thông Hàn Quốc đã rất bất bình và khó chịu. Dù lý do SM đưa ra là muốn Lee Teuk không bị tổn thương, nhưng theo nhận định của dư luận thì chính thái độ hời hợt, thiếu thành khẩn và không hối lỗi của SM đã càng làm cho Lee Teuk thêm đau lòng.

Trước đó, SM cũng từng bị dư luận chỉ trích khi chối bỏ vụ hẹn hò tưởng đã rõ như ban ngày giữa Sulli và Choiza với lý do hết sức khó tin: họ chỉ giữ mối quan hệ tiền bối và hậu bối.

Super Junior rơi lệ trong đại tang nhà Lee Teuk

Tất cả các thành viên Suju đều ở bên trưởng nhóm trong giờ phút đau buồn.

YMC Entertainment

Là một trong những ca sĩ solo rất được yêu thích tại Kpop, thế nhưng, thời gian gần đây, hình ảnh của Ailee đã phần nào mai một trong lòng người hâm mộ. Nguyên nhân là do những bức ảnh nóng từ năm 2009 của Ailee bất ngờ bị tiết lộ.

Để giải thích cho sự cố lộ ảnh nóng của “con cưng” Ailee, công ty giải trí YMC Entertainment đã lên tiếng thừa nhận ngay sau đó và bào chữa: "Khi Ailee đang sống ở Mỹ, cô ấy đã nhận được lời mời làm người mẫu đồ lót cho một công ty nổi tiếng. Cô ấy đã chụp các bức ảnh nude vì công ty đó muốn có được những đánh giá chính xác hơn về cơ thể cô. Tuy nhiên, sau khi gửi những bước hình nude, cô ấy đã không thể liên lạc được với công ty đó. Cô ấy đã báo với cảnh sát và sau đó phát hiện ra mình bị lừa bởi một công ty chuyên tiếp cận những nữ sinh đại học".

Nguồn: Osen

Lý do mà công ty quản lý của Ailee đã đưa ra nghe qua đã thấy có nhiều điểm khá vô lý. Bởi vậy, hầu hết ý kiến bình luận đều nghi ngờ, thậm chí là chỉ trích công ty này: “Tôi thực lòng không nghĩ công ty của Ailee lại sẽ đưa ra một tuyên bố như thế. Ai mà tin nổi đống ảnh đó là để dùng cho thử mẫu đồ lót? Làm gì có loại kiểm tra nào mà bắt người khác phải cởi cả đồ lót?”, “Tôi không thể hiểu nổi lời nói dối đó là ảnh chụp thử cho một hãng đồ lót nào đó… hm….”, “Tôi không hiểu tại sao công ty đó lại bắt cô ta cởi toàn bộ đồ lót ra. Trong vài tấm ảnh thử đó cô ta chẳng mặc gì cả”, “Chả bao giờ có chuyện một công ty yêu cầu cô ấy gửi ảnh nude khi họ còn chưa chính thức tuyển cô ấy. Cái đoạn công ty đồ lót chắc chắn là bịa ra còn cái vụ bị anh bạn trai đe dọa thì chắc đúng rồi đấy.”…

Woolim Entertainment

2013 quả là năm "bội thu" của fan Kpop về vấn đề hẹn hò của idol, trong số đó đình đám nhất phải kể đến vụ việc của L, thành viên nhóm Infinite. Vào khoảng tháng 9/2013, L - thành viên điển trai nhất nhóm Infinite đã dính tin đồn hẹn hò với hot girl Kim Do Yeon sau khi cả 2 bị bắt gặp đi mua sắm cùng nhau. Công ty giải trí Woolim đã đứng ra phủ nhận tin đồn và cho biết cả hai chỉ là bạn bè.

Một đại diện của Woolim cho biết: "L nói họ chỉ là bạn, cậu ấy đã khá sốc khi nhìn thấy những bức ảnh hai người mặc đồ giống nhau ở trên mạng vì cậu ấy không hề biết tới chuyện đó".

Dù công ty quản lý đã bác tin đồn nhưng các fan của L vẫn tỏ ra khá nặng nề, họ cho rằng L cùng công ty quản lý đang che giấu chuyện hẹn hò của cả 2 bởi có quá nhiều bằng chứng như đồ đôi, ảnh đi siêu thị, chia sẻ trên Twitter chứng tỏ 2 người có quan hệ trên mức bạn bè.

Đặc biệt, trước sức ép quá lớn của dư luận, Woolim đã phải lên tiếng thừa nhận và khẳng định cả hai có hẹn hò nhưng đã chia tay. Điều này càng bóc mẽ sự dối trá của Woolim và khiến sự bức tực của dư luận như lửa được thêm dầu.

CCM Entertainment

Cho đến giờ, nhiều fan vẫn không thể quên scandal đình đám giữa Hwayoung và các thành viên nhóm nhạc T-Ara. Từ những dòng chia sẻ trên mạng xã hội, T-ara đã bộc lộ sự bất đồng quan điểm với thành viên Hwayoung.

Để giải quyết mâu thuẫn trên, CCM đã quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng với Hwayoung. Đặc biệt, công ty này còn không quên dành cho Hwayoung rất nhiều lời cáo buộc. Theo CCM, trước đó, tại chương trình âm nhạc Music Bank, Hwayoung đã ném nạng và từ chối biểu diễn, kèm theo đó là khá nhiều những hành động thiếu chuyên nghiệp.

Lời cáo buộc của CCM vốn đã khó tin lại càng thiếu uy tín khi một đại diện của KBS lên tiếng phản bác CCM: “Tình hình thực tế có một chút khác biệt so với những gì mà CEO Kim Kwang Soo tiết lộ với báo chí. Trước khi Hwayoung ném nạng và từ chối lên sân khấu, cô đã khóc. Cô ấy đã khóc trong hành lang của đài truyền hình, không thể vào được phòng chờ, và những nghệ sĩ và người đại diện đã chứng kiến cảnh đó”.

Ngoài ra, cư dân mạng còn tìm được ra rất nhiều bằng chứng để phản bác lời cáo buộc của CCM đối với Hwayoung. Chưa xét đến tính đúng sai giữa đôi bên, nhưng với cách xử lý vấn đề như trên, CCM Ent đã hoàn toàn đánh mất lòng tin nơi người hâm mộ.

Thảo Anh

Bạn có thể quan tâm