Dưới đây là một số ưu điểm của xe ôm smartphone với hành khách.
Tài xế luôn được tuyển chọn kỹ lưỡng
Để được tham gia vào đại gia đình tài xế GrabBike, các ứng viên ngoài việc có sẵn xe máy và điện thoại thông minh còn phải chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng. Các tài xế được đảm bảo thông tin khi tham gia hãng phải nộp hồ sơ bao gồm: CMND, hộ khẩu, bằng lái, giấy khám sức khỏe và đặc biệt là giấy lý lịch tư pháp được xác nhận bởi Sở Tư pháp. “Điều này giúp chúng tôi sàng lọc và lựa chọn được những người tài xế thích hợp không tiền án tiền sự bên cạnh kỹ năng lái xe”, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ.
Sau khi vượt qua vòng giấy tờ, các tài xế sẽ phải tham gia khóa huấn luyện đào tạo kỹ năng phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Vượt qua bài sát hạch và chính thức được hoạt động, tài xế sẽ được GrabBike trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn, áo mưa, áo thun đồng phục và áo khoác. Những vật dụng này góp phần hỗ trợ các bác tài luôn giữ được trạng thái tinh thần tốt khi hành nghề, giúp tay lái của họ vững vàng và an toàn hơn khi vận chuyển khách.
Biết trước giá, không lo trả giá
Một trong những lo âu của hành khách khi đi xe ôm là các chiêu hét giá, trả giá mà các tài xế xe ôm thường sử dụng. Đặc biệt đối với những hành khách phương xa không biết đường thì dễ bị giá cao. Chị Nguyễn Thị Giàu, quê tại An Giang, chia sẻ đã từng phải trả cho một chuyến xe ôm từ bệnh viện Chợ Rẫy ra đến vòng xoay Nguyễn Tri Phương (TP HCM) đến hơn 100.000 đồng, trong khi quãng đường có 2 km. Thắc mắc về quãng đường quá gần và giá tiền quá đắt, chị Giàu được bác xe ôm trả lời: "Phí vận chuyển là 40.000 đồng, phần còn lại là phí mua chỗ đậu xe tại bệnh viện".
Sử dụng dịch vụ GrabBike, hành khách không chỉ biết trước tài xế sắp đón mình là ai, đi xe biển số gì, mà còn biết trước giá tiền phải trả. Hành khách không phải lo tài xế trả giá, yên lòng để hoàn thành chuyến đi. Bên cạnh đó, tài xế GrabBike mỗi người mỗi cảnh, ngồi sau lưng các bác tài đôi khi bạn còn được nghe kể những câu chuyện đời thường thú vị.
Bảo hiểm cho cả tài xế và hành khách
Bất cứ ai đi xe máy tại Việt Nam đều phải mua bảo hiểm bắt buộc. Tuy nhiên với GrabBike như thế là chưa đủ. Hiện nay, tất cả tài xế GrabBike còn được trang bị thêm bảo hiểm tự nguyện tai nạn dân sự, với mức bồi thường lên đến 20 triệu đồng (cho cả tài xế và hành khách). Đây cũng là một điểm sáng về an toàn giúp Grab tạo nên khác biệt so với các ứng dụng đặt xe khác.
Liên tục tìm tòi những sáng kiến về an toàn
Sau mỗi chuyến đi, ứng dụng GrabBike cho phép hành khách được chấm điểm tài xế và những phản hồi về chuyến đi. Đội ngũ nhân viên GrabBike sẽ dựa vào những dữ liệu đó để cải thiện dịch vụ ngày càng tốt hơn, thanh lọc những tài xế phục vụ chưa đủ tốt. Đồng thời, GrabBike cũng tìm ra những giải pháp mới để tăng cường sự an toàn cho hành khách.
GrabBike ngày càng được nhiều tầng lớp khách hàng như sinh viên, nhân viên văn phòng, phụ huynh… lựa chọn và tin tưởng. Để tìm hiểu thêm thông tin về GrabBike, truy cập vào Facebook của Grab hoặc đường dây nóng của GrabBike: 7108 7108.