Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 xu hướng năm 2018 xuất hiện từ thời Công nương Diana

Áo sơ mi tay phồng, quần âu dáng lửng hay họa tiết da báo đều được Công nương Diana lăng xê từ 15 năm trước.

Đã 20 năm kể từ khi Công nương Diana qua đời, phong cách thời trang của bà vẫn được nhiều người yêu mến. Tên tuổi của Diana được liệt vào danh sách những người phụ nữ ăn mặc đẹp nhất trong lịch sử.

Công nương Diana luôn thử nghiệm với nhiều phong cách thời trang khác nhau nhằm mang đến sự mới mẻ khi xuất hiện trước công chúng. Dù trải qua hàng chục năm, trang phục của bà vẫn luôn đẹp và hợp thời.

Nhiều thiết kế còn trở thành xu hướng nổi bật trong năm 2018. Phải chăng Công nương Diana đã tiên đoán được trào lưu nào sẽ gây sốt từ hàng chục năm trước?

Xu huong thoi trang co tu thoi Cong nuong Diana anh 1
Công nương Diana là biểu tượng thời trang thế giới. 

Đầm cổ vuông 

Năm 1997, Công nương Diana xuất hiện trong chiếc đầm cổ vuông sắc xanh gợi cảm. Đây được xem như kiểu trang phục tạo nên nhiều nguồn cảm hứng trong giới thời trang, khi mùa hè năm 2018 các tín đồ đều lăng xê những mẫu áo với phần cổ vuông gợi cảm. 

Xu huong thoi trang co tu thoi Cong nuong Diana anh 2
Mẫu đầm xanh với phần cổ vuông của Công nương đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà mốt quốc tế. 

Áo tay phồng

Trong mùa này, những xu hướng thời trang thập niên 1980 đang có dấu hiệu trở lại trên sàn diễn thế giới. Đơn cử như sản phẩm của Off-White làm từ chất liệu satin với phần tay phồng cổ điển. Thiết kế gợi nhớ đến hình ảnh Công nương Diana trong một trận đấu polo với mẫu sơ mi tay phồng họa tiết vào năm 1983. 

Xu huong thoi trang co tu thoi Cong nuong Diana anh 3
Hình ảnh Công nương diện áo sơ mi họa tiết, phom dáng tay phồng trở thành khoảnh khắc đáng nhớ trong giới thời trang. 

Quần tây dáng lửng 

Năm 1983, Công nương Diana gây ấn tượng với set đồ gồm mẫu áo blouse cổ tay bèo nhún, quần tây lửng khoác hờ áo sweater đồng điệu màu sắc với giày cao gót. 

Hình ảnh này đã trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế như Karl Lagerfeld, Jacquemus sáng tạo nên bộ sưu tập mùa hè 2018. Kiểu quần tây ống lửng mà Công nương Diana từng diện cũng là xu hướng nổi bật, được nhiều tín đồ nữ lăng xê trong mùa mốt năm nay.

Xu huong thoi trang co tu thoi Cong nuong Diana anh 4
Những mẫu quần tây dáng lửng hot trend năm 2018, đã được Công nương Diana lăng xê từ 20 năm trước. 

Họa tiết da báo

Da báo là một trong những họa tiết yêu thích của Công nương. Bà luôn lựa chọn thiết kế trong những chuyến nghỉ dưỡng mùa hè. Theo tờ Who What Wear, chính sự ảnh hưởng của Diana đã khiến họa tiết da báo có màn trở lại ấn tượng trong mùa mốt năm nay với những biến tấu khác biệt từ các thương hiệu thế giới. 

Xu huong thoi trang co tu thoi Cong nuong Diana anh 5
Công nương Diana rất yêu thích những trang phục nổi bật với họa tiết da báo gợi cảm. 

Biến tấu trang phục sành điệu như cố công nương Diana

Đơn giản nhưng duyên dáng, đôi lúc cầu kỳ và sang trọng là cách giới mộ điệu ca ngợi sự thông minh trong cách biến tấu trang phục của cố Vương phi xứ Wales.

Thiên Minh

WhoWhatWear

Bạn có thể quan tâm