Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

40 thanh niên vác đao kiếm, bom xăng hỗn chiến ở Đà Nẵng

Thấy cảnh sát, 2 nhóm thanh niên vứt hung khí, bỏ chạy. Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính những người cầm đầu.

Khoảng 1 giờ ngày 7/5, nhiều người hốt hoảng khi chứng kiến cảnh khoảng 40 thanh niên chia làm 2 nhóm lao vào hỗn chiến trên đường Võ Nguyên Giáp, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Lúc này, một nhóm đi bộ chuẩn bị dao, bom xăng sẵn sàng nghênh chiến với nhóm đi xe máy. Sau một tiếng hô lớn, hai bên xông vào giáp lá cà, sử dụng bom xăng ném vào đối phương.

Tổ tuần tra của Công an phường Mân Thái đang thực hiện nhiệm vụ gần đó nghe thông tin liền đến hiện trường. Thấy lực lượng công an, 2 nhóm bỏ chạy theo nhiều hướng, vứt lại hung khí.

40 thanh nien hon chien anh 1

Số hung khí được thu giữ tại hiện trường.

Sáng 7/5, công an xác định Bùi Thanh Phúc (sinh năm 2004, trú đường Trương Định, phường Mân Thái) là người cầm đầu một nhóm hỗn chiến.

Qua khai thác ban đầu, Phúc khai người cầm đầu nhóm còn lại là Trần Minh Toàn (trú đường Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ).

Phúc và Toàn có mâu thuẫn trên mạng xã hội. Họ hẹn đánh nhau để phân thắng bại. Địa điểm hỗn chiến là trước nhà hàng Biển Lớn ở đường Võ Nguyên Giáp.

Thông qua nhóm Zalo "Anh em Mân Thái", Phúc huy động 20 người tham gia, chuẩn bị hung khí và tập trung tại điểm hỗn chiến như đã định. Rạng sáng 7/5, nhóm của Toàn gồm khoảng 20 người kéo đến và đánh nhau với nhóm Phúc.

40 thanh nien hon chien anh 2

Công an đã bắt giữ 10 người trong nhóm của Bùi Thanh Phúc.

Tại hiện trường, công an thu giữ 4 dao phóng lợn, 3 đao tự chế và 1 xe máy. Cơ quan công an đã truy xét, bắt giữ được 10 người trong nhóm của Phúc. Số còn lại chưa xác định được nơi ở cụ thể, hoặc không có mặt tại nhà.

Nhóm của Toàn đang được Phòng Cảnh sát hình sự truy xét để điều tra xử lý.

Ông Phùng Anh Lê tạo chứng cứ giả sau khi thả người trái pháp luật

VKSND xác định sau khi Công an Hà Nội phát hiện vụ việc, vợ ông Phùng Anh Lê đã đọc cho nhân chứng viết thư xin lỗi, trong đó thể hiện cựu trưởng công an quận không phạm tội.

Siêu trộm ở TP.HCM giấu đồ nghề phá khóa trong quần lót

Bỏ đồ nghề vào quần lót rồi bắt xe ôm đi gây án, Hùng đột nhập nhiều công ty, cửa hàng và nhà dân ở TP.HCM.

https://nld.com.vn/phap-luat/40-thanh-nien-vac-bom-xang-dao-kiem-hon-chien-trong-dem-tren-duong-bien-da-nang-20220508114547339.htm

Hải Định/Người Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm