Nhiều nước châu Âu thay đổi quy định bay sau vụ Germanwings
Từ 27/3, các hãng hàng không Đức bắt đầu áp dụng quy tắc mới trong buồng lái máy bay. Theo đó, phải có ít nhất 2 người trong buồng lái tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình bay.
129 kết quả phù hợp
Từ 27/3, các hãng hàng không Đức bắt đầu áp dụng quy tắc mới trong buồng lái máy bay. Theo đó, phải có ít nhất 2 người trong buồng lái tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình bay.
Người phát ngôn Germanwings tuyên bố hãng này sẽ chi 50.000 euro (khoảng 54.800 USD) tiền hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân.
Phi công là người đảm bảo tính mạng cho tất cả hành khách và phi hành đoàn, đối mặt với thời tiết bất thường, phi cơ hỏng, khủng bố và nhiều áp lực khác trong quá trình bay.
Một tờ báo Đức dẫn các nguồn tin an ninh cho biết, cơ trưởng trên chuyến bay 4U9525 đã dùng rìu để phá cửa buồng lái sau khi ông bị cơ phó ngăn vào bên trong.
Từ một phi công với niềm đam mê dù lượn, Andreas Lubitz trở thành kẻ tước đoạt mạng sống của 149 người trên chuyến bay 4U9525 hôm 24/3.
Cơ quan công tố Dusseldorf, Đức, cho biết cơ phó trên chuyến bay 4U9525 đã giấu kín chuyện anh mắc bệnh và phải điều trị kéo dài với các đồng nghiệp lẫn ban lãnh đạo công ty.
Sau vụ khủng bố 11/9/2001, các hãng hàng không xây cửa buồng lái kiên cố hơn để chống xâm nhập, nhưng cánh cửa vô tình "hỗ trợ" cơ phó chuyến bay 4U9525 thực hiện âm mưu tự sát.
Andreas Lubitz, cơ phó điều khiển chuyến bay 4U9525 va chạm với núi Alps, từng phải điều trị tâm thần vì "trầm cảm nặng" 6 năm trước.
Trước khi thảm kịch 4U9525 xảy ra, Germanwings là công cụ chính để hãng Lufthansa ấp ủ tham vọng dẫn đầu thị trường hàng không giá rẻ ở châu Âu.
Sau khi phát hiện cơ phó đột ngột giảm độ cao máy bay, cơ trưởng 4U9525 đã nỗ lực phá cánh cửa ngăn buồng lái và khoang chở khách nhưng bất thành.
Lực lượng cứu hộ cố định thi thể nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn máy bay của hãng Germanwings trước khi di rời khỏi vùng núi Alps bằng trực thăng.
Bên cạnh việc bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong tối đa 157.400 USD theo quy định, hãng còn có thể bị gia đình nạn nhân kiện để đòi các khoản bồi thường lớn hơn.
Các thầy dạy bay của cơ phó nói rằng Lubitz luôn mơ ước được bay lượn trên bầu trời và cảm thấy hạnh phúc với công việc của một phi công, bất chấp thông tin anh bị trầm cảm.
Cơ phó chuyến bay 4U9525 của hãng Germanwings cố tình lao xuống núi Alps làm 150 người chết, được mọi người nhận xét là “trầm tính nhưng thân thiện”.
Khi 144 hành khách bước lên máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings tại thành phố Barcelona hôm 24/3, họ không thể ngờ cơ phó của chuyến bay có ý định tự sát.
Nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm thi thể nạn nhân 4U9525 ở khu vực núi hiểm trở ở dãy Alps, miền nam nước Pháp.
Tấm ảnh cuối cùng của một hành khách trên máy bay Germanwings của Đức cho người ta cảm giác ám ảnh khi khuôn mặt của anh phản chiếu vào gương.
Cảnh sát Đức vừa khám nhà, tịch thu máy tính của cơ phó chiếc Airbus A320 sau khi các nhà điều tra phát hiện phi công này lao xuống núi tự sát và gây ra thảm kịch.
Khi công tắc điều khiển cửa buồng lái ở chế độ khóa, mọi nỗ lực mở cửa từ bên ngoài sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng 5 phút.
Cảnh sát đã khám nhà, tịch thu máy tính và các vật dụng khác của cơ phó chuyến bay 4U9525 để phục vụ điều tra.