Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bản hit làm nên tên tuổi của Brown Eyed Girls

Là nhóm nhạc thần tượng gồm 4 cô gái thuộc thế hệ 8X, không sở hữu ngoại hình bắt mắt, nhưng BEGs - tên viết tắt của nhóm - vẫn luôn nhận được sự mến mộ của khán giả yêu nhạc.

Abracadabra

Ra mắt vào năm 2006 nhưng mãi đến năm 2009, cái tên BEGs mới thật sự vượt ra khỏi ranh giới Hàn Quốc nhờ vũ đạo hông độc đáo và MV nóng bỏng của ca khúc Abracadabra. Điệu nhảy lắc hông là màn lột xác ngoạn mục của nhóm, nhờ sự thay đổi đột phá về ngoại hình, họ đã tìm kiếm được sự nổi tiếng sau bao năm "chinh chiến".

Abracadabra đã giúp nhóm thu về thành công vang dội và đánh dấu sự nổi tiếng vượt bậc bằng hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ, liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng. Những gì ca khúc này mang lại vô tình trở thành cái bóng quá lớn, khiến các ca khúc sau của các cô gái không thể tạo được dấu ấn đặc biệt như ban đầu.

 

S.I.G.N

 

Thừa thắng xông lên, sau khi kết thúc đợt quảng bá cho Abracadabra, BEGs tung single S.I.G.N với giai điệu lạ, vũ đạo ấn tượng. MV cho ca khúc này cũng gây sốc không kém MV Abracadabra khi bao trùm toàn MV là không khí ma quái và rùng rợn. Đặc biệt là sự thay đổi hình tượng của 4 cô gái, trong đó khác lạ nhất là Narsha với mái tóc ngắn rất nam tính. Tuy nhiên, S.I.G.N vẫn bị cho là không để lại ấn tượng mạnh mẽ như bản hit đầu của nhóm.

 



 

Sixth Sense

 

Lặng mất tăm trong làng nhạc Hàn sau khi nổi đình nổi đám với hai hit AbracadabraS.I.G.N, năm 2011, BEGs quay lại và một lần nữa làm náo loạn Kpop với Sixth Sense.

 

 

Phá bỏ cái dớp bị tụt hạng, Sixth Sense thậm chí có mức doanh thu digital cao hơn 1,5 lần so với Abracadabra. Mặc dù điệu nhảy "lắc hông" đã gây náo động, nhưng dường như Sixth Sense đã hấp dẫn người nghe bằng âm nhạc của nó hơn là một điệu nhảy đình đám.

 

Bản hit này mang lại cho 4 cô gái vô số lời khen ngợi bởi sự thử thách táo bạo trong một phong cách âm nhạc mới và sự chú trọng vào khả năng vocal của mình. Ca khúc đã đạt vị trí thứ nhất trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và thành công trong việc "perfect all kill".

 



Cleansing Cream


 

Liên tiếp sau Sixth Sense là bản pop ballad Cleansing Cream, bài hát với giai điệu thổn thức nói về tình yêu của một cô gái. Cộng hưởng với giai điệu đượm buồn đó là một MV gây sốc theo đúng truyền thống của nhóm khiến người xem ám ảnh. Ca khúc này cũng đã đem về cho BEGs nhiều chiến thắng trên các bảng xếp hạng.

 



 

Kill Bill


Kill Bill là bản hit vừa ra mắt nằm trong album thứ 5 Black Box của BEGs. Giai điệu mạnh mẽ, vũ đạo gợi cảm, xen lẫn với tiếng súng và tiếng huýt sáo đã làm nên một bản nhạc mới lạ, độc đáo.

Bên cạnh đó, MV Kill Bill cũng được đánh giá là một MV đáng xem của nhóm với tổng hòa các yếu tố kích thích thị giác: bạo lực, kinh dị và gợi cảm. Trong MV, các thành viên BEGs cũng có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất của mình. Ca khúc này đem lại khá nhiều thành công cho 4 cô gái trong lần trở lại này.

 



 

 

Lương Phượng

Bạn có thể quan tâm