Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 'bảo pháp' trên đường phượt của Mây và Adi

Hai nhân vật của chương trình khám phá "Bây giờ làm sao" cũng gặp nhiều khó khăn khi phải quyết định nên mang theo những gì khi bắt đầu hành trình.

Có những lúc phải dừng lại ở nơi hoang vắng, bạn phải làm sao nếu thiếu dụng cụ?

1. Nước uống

Con người có thể nhịn đói 7 ngày nhưng chỉ cần 3 ngày thiếu nước là có thể sẽ chết. Do đó việc đảm bảo trong hành lý luôn có ít nhất 1 lít nước là rất cần thiết. Các bạn nên có 2 chai nước suối nửa lít trong balo. Uống xong đừng vứt chai đi. Có những nơi không bán nước thì chúng ta có thể dễ dàng xin nước của người dân trong vùng. Hoặc khi leo núi thì giữ chai lại để có thể hứng nước suối hoặc nước mưa khi cần thiết.

Luôn chuẩn bị đầy đủ nước uống như Mây và Adi.

2. Lương khô

Trước mỗi chuyến đi, các bạn nên chuẩn bị lương khô phòng những tình huống khẩn cấp. Việc di chuyển trên đường có thể gặp những nơi không có hàng quán là chuyện rất bình thường.

Trái cây cũng là một loại “lương khô” tốt, cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất.

3. Dao đa năng

Trong chương trình Man vs Wild, nhân vật chính Bear Grylls luôn giữ bên mình một con dao (và có thể nói đó là dụng cụ quan trọng nhất của ông). Có dao đa năng, các bạn có thể khui đồ hộp, nhóm lửa, dựng lều, làm bếp…

4. Đèn pin

Trên hành trình phượt, có những lúc phải di chuyển trong đêm (đi bộ, đi xe hoặc leo núi), những lúc đó đèn pin sẽ giúp sức cho bạn rất nhiều. Luôn chuẩn bị đèn pin với pin dự phòng đầy đủ là 1 việc làm sáng suốt khi chuẩn bị hành lý cho những chuyến đi xa.

5. Túi y tế

Tục ngữ Việt Nam có câu “cẩn tắc vô ưu”. Món "bảo pháp" cuối cùng chính là túi y tế với một số loại thuốc và dụng cụ đơn giản. Trong hành trang của Adi và Mây luôn có thuốc hạ sốt, thuốc đau bụng, nhức đầu, kéo, bông băng thuốc đỏ, băng keo cá nhân..., đủ để các bạn có thể sơ cứu kịp thời các chấn thương và đưa người bị thương đến trạm y tế gần nhất.

5 món đồ trên tuy chưa phải là đầy đủ nhưng đó là những dụng cụ cơ bản và quan trọng để các bạn dễ dàng soạn hành lý. Để biết những kinh nghiệm, những chuyến đi của Mây và Adi, xem chương trình du lịch khám phá và trải nghiệm Bây giờ làm sao. Chương trình được phát trên kênh VTV Đà Nẵng vào lúc 22h trên HTV3 vào lúc 21h30 mỗi thứ sáu hàng tuần. 

Truy cập tại đây để biết thêm chi tiết.

Tư liệu: Bây Giờ Làm Sao

Bạn có thể quan tâm