Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ca khúc giúp BoA tỏa sáng trên thị trường âm nhạc

"Every heart", "Jewel song", "Only one"... là những bài hát giúp BoA tỏa sáng và đi sâu vào lòng công chúng yêu nhạc châu Á và các khu vực lân cận. 

5 ca khúc giúp BoA tỏa sáng trên thị trường âm nhạc

"Every heart", "Jewel song", "Only one"... là những bài hát giúp BoA tỏa sáng và đi sâu vào lòng công chúng yêu nhạc châu Á và các khu vực lân cận. 

 

Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc tại Hàn Quốc, tấn công sang thị trường Nhật và Mỹ ngay sau đó, nhưng tên tuổi của BoA chỉ thật sự nổi bật khi trình bày các ca khúc bằng phiên bản Nhật. Từ đây, cô không chỉ gặt hái được nhiều thành công, mà còn là tấm gương sáng cho các bậc hậu bối khi tên tuổi.

Các ca khúc của BoA như Every heart, Amazing kiss, Jewel song... đã được xướng lên trong các bảng xếp hạng danh giá như Oricon của Nhật, Billboard của Mỹ, đồng thời thể hiện rõ khả năng âm nhạc cũng như vũ đạo của nàng "diva châu Á".

1. Every heart

 

Được trình bày trong loạt phim Inuyasha của Nhật Bản, bài hát chính là sợi dây kết nối mạnh mẽ tên tuổi của BoA trong lòng công chúng yêu nhạc xứ hoa anh đào nói riêng và trên khắp năm châu nói chung. Với chất giọng trời phú, BoA đã thể hiện được tất cả tâm tình của cô gái về tình yêu chốn nhân gian - thứ tình cảm luôn khiến con người ta dằn vặt, trăn trở. Mỗi lời ca, tiếng hát của cô đã chạm đến nơi sâu nhất trong tâm hồn người nghe nhạc.

 

2. Amazing kiss

 

Chính thức trình làng công chúng vào ngày 25/7/2001, Amazing kiss là ca khúc kết hợp thành công cả vũ đạo lẫn giọng hát ngọt ngào của BoA. Ca khúc đã xếp thứ 23 trên bảng xếp hạng danh giá Oricon cùng với 59.450 đĩa được bán hết vào thời điểm đó thuộc thể loại pop ballad. Đây là một trong những bài hát mang lại nhiều thành công cũng như niềm tin giúp cô vững bước trên con đường ca hát.

 

3. Jewel song

 

Nằm trong album Valenti ra mắt khán giả vào năm 2003, Jewel song là bài hát thu lại nhiều thành công cho BoA trên con đường chinh phục thị trường âm nhạc Nhật Bản.

Nội dung ca khúc là tâm sự của thiếu nữ về những điều ngọt ngào nhất trong tình yêu. Jewel song với nền nhạc nhẹ nhàng kết hợp với giọng ca đầy truyền cảm đã nhanh chóng thiết lập vị trí vững chắc trong lòng của fan "diva châu Á" và người dân yêu nhạc.


 

4. Everlasting

Trình làng khán giả Nhật vào ngày 18/1 và Hàn vào ngày 20/1/2006, Everlasting là ca khúc đậm chất ballad mượt mà, sâu lắng, dễ chinh phục người nghe. Nội dung bài hát nói về những diễn biến phức tạp trong suy nghĩ của người con gái về tương lai, hạnh phúc đôi lứa khi phải đứng trước sân ga tiễn đưa người yêu. Bằng giọng hát thiên phú cùng cảm xúc dạt dào, BoA đã khiến người nghe như được sống trong chính khoảnh khắc chia lìa đầy bi đát của đôi tình nhân.


 

5. Only one

Ra mắt khán giả vào tháng 7/2012, Only one là ca khúc khoe được giọng hát, vũ đạo cũng như sự trưởng thành của cô sau nhiều năm ca hát. Dù cô dành phần lớn thời gian hoạt động âm nhạc ở nước ngoài, nhưng cô vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong lòng công chúng yêu nhạc xứ Kim chi. Khi ca khúc Only one phiên bản Hàn được trình làng, tên tuổi của nó đã nhanh chóng được thiết lập ở những vị trí top trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.


 

Ý Nhi

Theo Infonet

Ý Nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm