Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cô gái trồng cây xanh, tặng ghế đá cho khu cách ly

Thấy các chiến sĩ chỉ có ghế nhựa để ngồi, Minh Trang đã lên ý tưởng trồng cây xanh và tặng 12 ghế đá để kỷ niệm 14 ngày sống trong khu cách ly.

Trần Minh Trang (27 tuổi, trở về từ Ba Lan) đáp xuống sân bay Nội Bài sáng 15/3. Cô được đưa về cách ly 14 ngày tại Trung đoàn Bộ Binh 59 (Hà Nội) từ ngày 16/3.

Vừa kết thúc thời gian cách ly, Minh Trang cùng các thành viên trong phòng đã lên ý tưởng trồng 3 cây bưởi và đặt làm 12 ghế đá để tặng cán bộ nơi đây.

Trang chia sẻ với Zing: "Các bạn trong phòng của mình đều rất xúc động và biết ơn tình cảm các chiến sĩ dành cho đồng bào cách ly. Các chiến sĩ chăm lo cho mọi người từ sức khoẻ đến từng bữa ăn giấc ngủ. Mọi người rất cảm kích trước điều đó nên muốn dành một chút quà kỷ niệm thay cho lời cảm ơn đến các anh".

Trang cho biết doanh trại nơi cô cách ly có không khí rất mát mẻ, trong lành nên ai cũng muốn xuống sân ngồi chơi, song chỉ có thể ngồi tạm bằng ghế nhựa. Do vậy, những chiếc ghế đá có thể giúp các chiến sĩ ngồi nghỉ ngơi, hóng mát. Ngoài ra, Trang cũng mong muốn những đoàn cách ly khác khi tới đây cũng có những trải nghiệm thú vị.

Chia sẻ về cuộc sống trong khu cách ly, Trang cho biết: “Ngoài những bữa ăn chính theo tiêu chuẩn của nhà nước, các chú bộ đội cũng chia sẻ cho mọi người thêm hoa quả, đồ uống. Không thể nói gì để diễn tả hết được sự quan tâm đó".

9X cho hay cô không tô hồng cuộc sống khi đi cách ly. "Chúng tôi luôn tạo cho mình sự lạc quan cùng nhau chiến thắng dịch bệnh. Những hành động nhỏ sẽ tạo nên sức mạnh lớn. Đi cách ly không đáng sợ như mọi người nghĩ", 9X gửi lời nhắn nhủ tới mọi người.

Trong thời gian vừa qua, ngày càng có nhiều trường hợp đi cách ly quyên góp những món quà ý nghĩa để gửi tặng các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ chống dịch.

'Để tránh lây lan dịch bệnh, nhịn ăn nhậu mấy ngày có được không?'

Sau bài viết của Zing.vn về việc người dân tụ tập vui chơi ở chân cầu Vĩnh Tuy, quán nhậu ở TP.HCM, nhiều người tỏ ra bức xúc vì sự thờ ơ, bàng quan trước đại dịch.

Kiều Trang

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm