Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm giống nhau của sinh viên mỹ thuật và kỹ thuật

Sinh viên thuộc hai ngành học khác nhau, tưởng chừng như nước với lửa hóa ra lại có những nỗi khổ, niềm vui tương đồng.

Đau đầu vì đồ án

Đồ án, chỉ cần bạn nhắc đến hai từ này thì cả sinh viên kỹ thuật lẫn mỹ thuật đều lắc đầu chào thua. Bởi, công sức để biến những kiến thức hàn lâm trong thư viện thành các công trình tự nghiên cứu đôi khi không thể tính bằng giờ, bằng ngày mà phải đo bằng tháng, bằng năm. Kỷ niệm giảng đường của sinh viên hai ngành học này không ít chuyện bi hài, cười ra nước mắt trong những lần thức thâu đêm làm đồ án, ăn ngủ, sinh hoạt chỉ gói gọn trong vài mét vuông phòng trọ.

Quý đồ án như kho báu

Đồ án quý đến mức nào, chỉ có sinh viên kỹ thuật và mỹ thuật hiểu được. Với họ, nó như khối tài sản vô giá dù người ngoài có xem đây là mớ giấy lộn không hơn. Không chỉ được chủ nhân nâng niu trong suốt quá trình thực hiện vì ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả rớt - đậu, mà sau khi đồ án được chấm xong, nó còn giành hẳn một vị trí riêng để cất trong nhà. Bởi đây là minh chứng hùng hồn cho quá trình lao động trí óc nghiêm túc.

Khổ vì chuyển nhà

Vì không dám vứt đi “trí tuệ” của mình nên số lượng đồ án tích trữ suốt 4 - 5 năm của sinh viên kỹ thuật và mỹ thuật sẽ được tính bằng đơn vị chồng. Bên cạnh những vật dụng sinh hoạt, mỗi lần chuyển nhà, những chồng đồ án này cũng gây ra không ít vấn đề cho khổ chủ. Nhiều lúc dọn nhà gặp trời mưa, nhiều bạn thà để mình ướt còn hơn để đồ án bị ướt.

Chuyển nhà liên tục và xử lý chồng đồ án ngày một cao như núi là nỗi khổ của sinh viên.
Chuyển nhà liên tục và xử lý chồng đồ án ngày một cao như núi là nỗi khổ của sinh viên.

Tình yêu trắc trở

Không hiểu vì cớ gì nhưng chuyện tình cảm đối với sinh viên hai ngành này thường đặc biệt trắc trở giống nhau. Có nhiều cặp đôi đang yêu đương mặn nồng nhưng đến khi đối phương bắt tay vào làm đến đồ án thứ 3, thứ 4 thì tuyên bố chia tay vì lý do “Anh/ em quá bận”. Có lẽ, với sinh viên kỹ thuật và mỹ thuật, đồ án lúc nào cũng như con dao treo trên cổ, chẳng còn sức lực, thời gian cho chuyện mơ mộng hay yêu đương.

Người bạn đồng hành thân thiết

Không chỉ thấu hiểu về nỗi khổ đồ án, những trắc trở trong tình yêu, sinh viên hai ngành học này còn rất “hợp cạ” khi có cùng nhau những người bạn đồng hành thân thiết như máy để bàn cấu hình khủng, bàn vẽ, ống đựng giấy, in ấn tài liệu, bản vẽ kỹ thuật, bản thiết kế thời trang...

HP Deskjet Ink Advantage 1515 AiO Printer và HP Deskjet IA 2545 AiO Printer, người bạn đồng hành thân thiết của nhiều sinh viên mỹ thuật, kỹ thuật.
HP Deskjet Ink Advantage 1515 AiO Printer và HP Deskjet IA 2545 AiO Printer, người bạn đồng hành thân thiết của nhiều sinh viên mỹ thuật, kỹ thuật.
Đặc biệt, bộ đôi HP Deskjet Ink Advantage 1515 AiO Printer và HP Deskjet IA 2545 AiO Printer đang trở thành sự lựa chọn hợp lý với cả sinh viên hai ngành kỹ thuật và mỹ thuật, nhờ khả năng in ra 480 tờ A4 chỉ với 200.000 đồng mực in. Nhiều bạn trẻ tin tưởng lựa chọn bộ đôi này vì ngoài khả năng in ấn hợp túi tiền, có kết nối bằng Wi-Fi, chúng còn cho phép người dùng in được bằng bất cứ máy tính nào, thậm chí là bằng điện thoại chỉ cần có kết nối.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm