Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 hit ngoại lời Việt 'gây bão' làng nhạc Việt

Dù các sao quốc tế từng thể hiện rất thành công ca khúc này, nhưng khi Việt hóa chúng vẫn có sức ảnh hưởng lớn đến khán giả.

5 hit ngoại lời Việt 'gây bão' làng nhạc Việt

Dù các sao quốc tế từng thể hiện rất thành công ca khúc này, nhưng khi Việt hóa chúng vẫn có sức ảnh hưởng lớn đến khán giả.

"Sẽ thôi đợi chờ" - Bùi Anh Tuấn

Sau nhiều đêm thi trung thành với nhạc Việt, trong liveshow 8 của cuộc thi The Voice, Bùi Anh Tuấn đã quyết định làm mới mình bằng bản nhạc ngoại lời Việt Sẽ thôi mong chờ. Với phong cách ngọt ngào, lãng mạn quen thuộc, nam ca sĩ đã tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới cho bản ballad đình đám Like a man của nhóm nhạc Hàn Quốc, Fly to the sky. Đặc biệt, chính Hồ Ngọc Hà đã viết lời Việt cho ca khúc này để dành tặng học trò cưng.

Giành 56% số phiếu bình chọn với màn cover này, Bùi Anh Tuấn đã một lần nữa chứng minh khả năng và sức hút trong cuộc đua giành lá phiếu bình chọn từ khán giả. Không những giúp anh chàng đường hoàng đặt chân vào đêm liveshow 10, Sẽ thôi mong chờ còn lan truyền trên cộng đồng mạng với vô số lời khen từ khán giả.


 

"To love you more" - Mỹ Tâm

Trong chương trình ca nhạc Chào 2013, Mỹ Tâm đã khiến khán giả bất ngờ khi tái hiện ca khúc To love you more cô từng thể hiện cách đây 10 năm. Với phần diễn song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, "họa mi tóc nâu" đã làm sống lại những giai điệu đầy thổn thức, khi nhẹ nhàng, lúc lại mãnh liệt của bài hát từng ăn sâu vào cảm xúc của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới qua giọng ca của diva Celine Dion. Xuất hiện với ngoại hình sang trọng, quyến rũ cùng giọng hát nội lực, màn cover của Mỹ Tâm được khán giả đánh giá cao.

"Ooh la la" - Đinh Hương

Được phát hành vào Giáng sinh 2012, MV Ooh la la là món quà ý nghĩa Đinh Hương muốn dành tặng khán giả sau chặng đường dài của cuộc thi The Voice.

Với phong cách cuồng nhiệt, dữ dội như bản gốc của Grace potter and the nocturnals, Ooh la la đã một lần nữa cho thấy cá tính riêng trong âm nhạc của Đinh Hương. Bài hát mang thông điệp kêu gọi mọi người hãy gạt bỏ muộn phiền, lo toan của cuộc sống và hòa mình theo giai điệu của âm nhạc. Ngay khi phát hành, MV đã có số lượt xem khổng lồ trên trang mạng Youtube, dù ca khúc từng được Đinh Hương thể hiện trong một đêm thi của The Voice.


 

"Mất em" - Noo Phước Thịnh

Năm 2009, cùng với sự nổi tiếng của bộ phim Boys over flowers, bản nhạc phim Because I’m stupid cũng theo đó gây "sóng gió" tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Được sáng tác và thể hiện bởi nhóm nhạc SS501, Because I'm stupid đã được nhiều nghệ sĩ Việt ưa thích và sáng tác lời Việt. Trong đó, thành công nhất phải kể đến bản cover của Noo Phước Thịnh với tên gọi Mất em.

Noo Phước Thịnh tham gia các hoạt động nghệ thuật từ rất sớm nhưng chỉ đến Mất em, anh mới thực sự được khán giả biết tới. Với giọng hát sâu lắng, ấm áp, anh chàng đã thể hiện xuất sắc bài hát. Ngay khi phát hành, ca khúc đã được hàng nghìn khán giả trẻ yêu thích. Bởi vậy, Mất em có thể xem là ca khúc hit đầu tiên trong chặng đường ca hát của anh chàng.


 

"Please tell me why" - Bảo Thy và Vương Khang

Please tell me why là ca khúc nổi tiếng của hai nghệ sĩ Trung Quốc Huyền Tử và Phan Vỹ Bá. Ca khúc từng được Bảo Thy sáng tác lời Việt và trình diễn trong đêm chung kết cuộc thi Miss Audition cùng Vương Khang. Tiết mục song ca được khán giả rất yêu thích. Nó đã lan truyền với tốc độ nhanh chóng mặt và liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng.

Sau thành công của Please tell me why, Bảo Thy tiếp tục cho ra lò nhiều bản cover nhạc ngoại khác như Thiên thần trong truyện tranh (the Show của Lenka), Sorry, Vẫn ngỡ như là...


 

"Xuất bản" phiên bản Việt cho các hit ngoại là xu hướng phổ biến và bắt đầu tại Vpop từ nhiều năm về trước. Bởi vậy, ngoài những bản hit trên còn có nhiều ca khúc nhạc ngoại lời Việt khác được khán giả yêu thích như Nghi ngờ của Đông Nhi và Ngô Kiến Huy, Khi cô đơn em nhớ ai của Đan Trường, Midnight lady của Phương Thanh…

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm