Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 học sinh TP.HCM nhập viện sau bữa ăn trưa, nghi do ngộ độc

Sau khi ăn trưa, 5 học sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM) có biểu hiện đau bụng âm ỉ, nôn ói phải nhập viện.

Trường THPT Lê Quý Đôn, nơi xảy ra vụ nhiều học sinh nhập viện vì nghi bị ngộ độc. Ảnh: Hoàng Quỳnh.

Trao đổi với Tri thức - Znews tối 10/10, bác sĩ Vũ Đức Nhân, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, cho biết khoảng 15h hôm nay, bệnh viện nhận điều phối từ Trung tâm Cấp cứu 115 có các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường THPT Lê Quý Đôn.

Bệnh nhân là 5 học sinh gồm 1 em 17 tuổi và 4 em 16 tuổi.

Sau khi tiếp cận các học sinh, đội cấp cứu quyết định cho 5 học sinh nhập viện để theo dõi tại bệnh viện. Lúc nhập viện, các em học sinh nôn ói nhiều ra thức ăn đã ăn vào buổi trưa, đau bụng âm ỉ vùng quanh rốn, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định.

Bệnh viện đang thực hiện các xét nghiệm theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC).

Hiện, các học sinh ổn định, không còn nôn ói và đau bụng, tỉnh táo và tiếp xúc tốt. Gia đình đã xin cho các em xuất viện, tiếp tục theo dõi các học sinh tại nhà.

Sau khi thăm khám kiểm tra, giải thích tình trạng, chế độ chăm sóc tại nhà và các dấu hiệu nguy cơ cần tái khám ngay, bệnh viện đã cấp toa và cho các em xuất viện theo yêu cầu của phụ huynh. Bác sĩ chẩn đoán lúc xuất viện, các bệnh nhân bị viêm dạ dày ruột cấp.

Theo thông tin của Bộ Y tế, trong 6 tháng đầu năm, toàn quốc ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm làm 2.138 người mắc và 6 trường hợp tử vong. Bộ Y tế đã nhiều lần nhắc các tỉnh, thành phố phải phải xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động cơ sở không bảo đảm, truy xuất tận cùng nguồn gốc.

Nhớ sống hạnh phúc nhé!

Theo Tâm lý học tích cực, khoa học hạnh phúc không phải cái gì cao siêu, to tát. Thực ra, hạnh phúc ở ngay trong bản thân ta, và quanh ta. Lifestyle giới thiệu tác phẩm "100 cách sống hạnh phúc". Cuốn sách là những chỉ dẫn thiết thực để sống hạnh phúc, thông qua thói quen, luyện tập cơ thể, tư tưởng tích cực, hoạch định tương lai và xây dựng các mối quan hệ.

Bộ Y tế Thái Lan cảnh báo bệnh lạ từ Afghanistan

Thái Lan đang tăng cường giám sát y tế đối với người đến từ Afghanistan để phòng ngừa nguy cơ lây lan bệnh truyền nhiễm "bí ẩn" đang hoành hành tại quốc gia này.

Nguyễn Thuận

Bạn có thể quan tâm