Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 loại lẩu Nhật các tín đồ ẩm thực dễ nhầm lẫn

Lẩu là món ăn được người dân xứ Phù Tang yêu thích. Lẩu Nhật có nhiều loại khác nhau như sukiyaki, shabu shabu hay chankonabe, mỗi loại mang đặc trưng riêng.

lau nhat anh 1
Yosenabe được coi là món lẩu tổng hợp. Trong tiếng Nhật, “yonsenabe” có nghĩa là “sự tập hợp”. Về cơ bản, lẩu Yonsenabe có đồ nhúng lẩu gồm thịt bò, gà, hải sản, rau củ, đậu phụ. Nước lẩu chủ yếu là canh miso hoặc nước dùng nêm xì dầu. Tuy nhiên, ở mỗi vùng khác nhau sẽ có nước lẩu và đồ nhúng khác nhau. Yonsenabe ở Tokyo sẽ khác với món lẩu tổng hợp ở Fukuoka hay Hokkaido. Ảnh: bacchus.m.
lau nhat anh 5
Món ăn này thường do các tay vật ở bậc thấp chuẩn bị và ăn vào cuối buổi sáng, sau khi luyện tập. Mỗi lò luyện có quy tắc riêng, nhưng việc ăn Chanko Nabe cũng theo một thứ tự nghiêm ngặt. Những người ở thứ hạng cao sẽ được chọn trước. Trước đây, các đô vật sumo thường ăn Chako nabe với số lượng lớn để tăng cân. Ngày nay, món lẩu này phổ biến trong văn hoá ẩm thực Nhật và được nhiều người yêu thích. Ảnh: Reuters.

lau nhat anh 6
Các tín đồ ẩm thực Nhật không thể bỏ qua món lẩu oden trứ danh. Thành phần làm nên món ăn này rất đặc trưng gồm trứng luộc, củ cải Nhật và chả cá. Món lẩu này được người dân xứ Phù Tang yêu thích vào mùa đông bởi thành phần nhiều dầu mỡ. Linh hồn của lẩu oden là phần nước dùng dashi được nấu từ tảo bẹ kombu. Ảnh: hachristina00.

Bánh gạo hóa thạch, món ngon Nhật Bản khiến du khách giật mình

Những chiếc bánh vuông bản to chứa bạch tuộc, tôm, mực được nén chặt tựa hóa thạch là món ăn được ưa thích tại Nhật, nhưng cũng khiến nhiều thực khách hốt hoảng vì hình dáng lạ.

Bích Phương

Nguồn: LiiiFE

Bạn có thể quan tâm