Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

5 loại thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe tình dục

Bên cạnh những loại thuốc bổ và phương pháp điều trị, chế độ ăn uống vẫn được xem là tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe tình dục.

5 thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện sức khoẻ tình dục. Ảnh: Shutterstock.

Lối sống ít vận động, tuổi tác, căng thẳng hoặc các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn là những nguyên nhân khiến đời sống tình dục kém tích cực. Tuy nhiên, chúng ta có nhiều cách để cải thiện nó.

Chế độ ăn uống tốt có thể cải thiện sức khỏe cũng như ham muốn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm được chuyên gia khuyên dùng để cải thiện sức khỏe tình dục, theo Food NDTV.

Củ dền

Củ dền không chỉ giúp món ăn của bạn thêm sinh động, hấp dẫn mà còn giúp đời sống tình cảm đi lên. Huấn luyện viên sức khỏe Digvijay Singh cho biết củ dền có chứa nitrat chuyển hóa thành oxit nitric, giúp cải thiện lưu thông máu, tăng ham muốn tình dục.

suc khoe tinh duc anh 1

Dưa hấu không chỉ mang lại sự tươi mát mà còn giúp cải thiện sức khỏe tình dục. Ảnh: Istock.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả tươi mát, giúp bổ sung nước. Theo chuyên gia, loại quả này chứa hợp chất oxit nitric và l-Arginine, giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch và mạch máu. Điều này dẫn đến ham muốn tình dục tốt hơn.

Chocolate đen

Thưởng thức một miếng chocolate đen giúp tâm trạng trở nên vui vẻ, bớt căng thẳng. Bên cạnh đó, chocolate đen làm tăng mức serotonin và dopamin trong não, tạo ra ham muốn tình dục.

suc khoe tinh duc anh 2

Các loại hạt được coi là thực phẩm hỗ trợ sức khỏe tình dục hiệu quả. Ảnh: Shutterstock.

Các loại hạt

Huấn luyện viên Digvijay Singh cho biết các loại hạt phổ biến như hồ trăn, đậu phộng, óc chó có nhiều khoáng chất như magie và kali, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng sức bền. Ngoài ra, các loại hạt chứa một lượng lớn chất kẽm tốt, giúp tăng mức testosterone.

Lựu và táo

Hai loại trái cây này đều được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, cải thiện đáng kể sức khỏe tình dục.

Muốn ăn uống lành mạnh nhưng hay stress công việc? Muốn tập thể dục đều đặn nhưng hay làm việc trễ? Mục Sức khỏe của Zing giới thiệu một số sách để đồng hành cùng bạn từ phòng gym đến đường chạy, từ văn phòng đến bếp ăn. Tuyển tập này sẽ cung cấp thêm nhiều lựa chọn, và bớt đi một số nỗi lo trên hành trình cân bằng cuộc sống hiện đại.

Phương pháp có thể cải thiện hoạt động tình dục của nam giới

Một nghiên cứu kết luận hoạt động thể chất là liệu pháp tiềm năng giúp cải thiện hoạt động tình dục của nam giới.

Thu Hương

Bạn có thể quan tâm