Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lỗi khiến phụ nữ khó 'lên đỉnh'

Việc vận động quá sức để giảm béo cũng có thể khiến các quý bà mất đi ham muốn gối chăn, và khó "lên đỉnh" hơn.

5 lỗi khiến phụ nữ khó ''lên đỉnh''

Việc vận động quá sức để giảm béo cũng có thể khiến các quý bà mất đi ham muốn gối chăn, và khó "lên đỉnh" hơn.

>>8 cách ‘lên đỉnh’
>>9 thắc mắc về lúc lên ''đỉnh'' của chàng

Ảnh minh họa

Gần 1/3 số phụ nữ độ tuổi 18 tới 59 luôn sống trong lo lắng vì ham muốn bị sa sút. Có đến 12% phụ nữ dưới 40 tuổi cảm thấy khó đạt được cao trào, 13%-15% cảm thấy đau đớn khi quan hệ chăn gối. Các chuyên gia về tình dục nói rằng, chỉ một lỗi nho nhỏ thôi cũng ảnh hưởng đến chuyện ấy:

Quá sạch sẽ

Nhiều người thích cơ thể thơm tho nên cứ tắm rửa liên tục, sử dụng các sản phẩm làm sạch và băng vệ sinh có mùi thơm, làm mất sự cân bằng ở cơ quan sinh dục, tạo cơ hội có vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh. Khi đó, bạn sẽ thấy chuyện chăn gối thật khó chịu. Do vậy, bạn nên vệ sinh bằng nước ấm. Bản thân âm đạo có khả năng tự làm sạch. Nếu thấy có biểu hiện bất thường, nên đi khám phụ khoa. Không nên dùng hương thơm để giấu mùi vì nó không giải quyết được vấn đề.

Lạm dụng thuốc

Một số loại thuốc chữa bệnh làm cho cơ ở bộ phận kín yếu đi. Rất nhiều người mới sụt sịt một chút đã uống thuốc mà không bết rằng, một số dược phẩm có phản ứng phụ là dẫn đến ngại quan hệ chăn gối.

Uống thuốc tránh thai

Một số thuốc tránh thai có thành phần ức chế hoóc môn nữ tiết dịch, khiến cho bạn không còn ham muốn chuyện chăn gối. Do đó bạn nên được tư vấn trước khi chọn biện pháp tránh thai.

Hút thuốc

Nicotin trong thuốc lá sẽ làm cho độ nhạy cảm của âm đạo giảm, máu chảy xuống âm đạo ít, chậm nên không khơi dậy được ham muốn, và bạn cũng khó đạt được cao trào. Do đó, bạn nên cai thuốc lá.

Vận động quá sức

Việc giảm quá mức lượng mỡ trong cơ thể sẽ hạ thấp lượng hoóc môn liên quan đến ham muốn tình dục. Ngoài ra khi vận động nhiều, bạn sẽ mệt mỏi và mất đi ham muốn, lại không có thời gian chăm sóc bạn đời. Tốt nhất, bạn nên vận động một cách vừa phải.

Theo Phụ Nữ

Theo Phụ Nữ

Bạn có thể quan tâm