Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 màn đọ sức đỉnh cao của siêu xe Lamborghini Aventador

Aventador là một trong những siêu xe rất được quan tâm trên thế giới. Do đó, những màn khoe sức mạnh của siêu xe này cũng mang lại sự phần khích lớn cho bất cứ ai được chứng kiến.

1. Đọ sức với máy bay chiến đấu

Đây có lẽ là màn đọ sức thú vị và nhiều thử thách nhất của siêu xe đến từ nước Ý. Thay vì lựa chọn một đối thủ "trên cạn", những người tạo ra cuộc đua cho Aventador đã lựa chọn một đối thủ "trên không", đó là chiếc máy bay phản lực F16 Fighting Falcon. Tất nhiên, Aventador dù có mạnh mẽ đến mấy cũng không phải là đối thủ của một chiếc máy bay chiến đấu. 

2. Đọ sức cùng siêu xe Bugatti Veyron

"Ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron là một trong những siêu xe sở hữu sức mạnh, tốc độ thuộc dạng hàng đầu thế giới. Hầu như không có chiếc xe nào hiện tại có thể là đối thủ của siêu xe đến từ Pháp này. Không chỉ vượt trội về khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h, Bugatti Veyron còn ăn đứt Aventador ở nước hậu.

3. McLaren MP4-12C cho Aventador ngửi khói

Siêu xe McLaren MP4-12 sở hữu sức mạnh 625 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây. Khả năng tăng tốc của 2 xe này là ngang nhau, tuy nhiên trên đoạn đường 400m, Aventador lại tỏ ra thua kém so với đối thủ.

4. Ferrari F12 Berlinetta so tài cùng Aventador

Được Ferrari sản xuất để cạnh tranh trực tiếp với Aventador, siêu xe F12 Berlinetta sở hữu các thông số khá tương đồng so với đối thủ. Ferrari F12 Berlinetta được trang bị động cơ 6.3L V12, sản sinh công suất tối đa 730 mã lực, mô-men xoắn cực đại 690 Nm, đi kèm với hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp. Siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,1 giây, từ 0-200 km/h trong vòng 8,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

5. Kawasaki ZX-10R và Aventador đua tài

Cuộc đua giữa một siêu mô tô và một siêu xe luôn mang lại rất nhiều cảm xúc cho người xem. Dù có công suất nhỏ hơn, nhưng bù lại trọng lượng của những mẫu mô tô luôn nhỏ hơn so với siêu xe. Do đó, đây lại được coi là một lợi thế rất lớn. 

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm