Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 nam sinh dưới 20 tuổi tài năng được mời đến Nhà Trắng

Hơn 100 nhà phát minh nhí vừa được mời tới Hội chợ Khoa học lần thứ 6, do Tổng thống Obama chủ trì tại Nhà Trắng. Trong đó, 5 nam sinh tài năng dưới 20 tuổi cũng có mặt.

nam sinh duoi 20 tuoi tai nang anh 1
Anirudh Ganesan (16 tuổi, đến từ Clarksburg, Maryland, Mỹ) là một trong 5 nam sinh tài năng được mời đến Nhà Trắng ngày 13/4 vừa qua. Ganesan tìm ra phương pháp làm lạnh vacxin ngay trước khi sử dụng. Phát minh của thiếu niên có tên VAXXWAGON, giúp vận chuyển vacxin hiệu quả ở chặng cuối của quá trình phân phối, không cần dùng tới điện và nước đá. Nhờ đó, cậu giành giải LEGO Education Builder tại Hội chợ Khoa học 2015 của Google.
nam sinh duoi 20 tuoi tai nang anh 2
Gabriel Mesa (18 tuổi, đến từ Canton, Connecticut) là người tạo ra Carbon - loại pin thân thiện với môi trường, có thể sinh ra điện năng thông qua các biện pháp cơ khí, thay vì sử dụng nguyên liệu hóa học độc hại. Sáng chế này giúp Gabriel giành giải nhất Hội thi Khoa học - Kỹ thuật và hai lần chiến thắng trong Hội nghị Sáng chế của bang Connecticut. Nam sinh còn lọt top những nhà khoa học nhí tài năng nhất tại 10 XPrize ChallengeBROADCOM Masters. Không chỉ thương mại hóa sản phẩm Pin Carbon, Gabriel còn tiếp tục nghiên cứu thiết bị nhằm giúp đỡ bệnh nhân đái tháo đường.
nam sinh duoi 20 tuoi tai nang anh 3
Neil Davey (20 tuổi, đến từ Gaithersburg, Maryland) là sinh viên ưu tú của Đại học Harvard. Neil là người phát triển công nghệ chẩn đoán ung thư sớm dựa trên xét nghiệm chỉ một giọt máu của bệnh nhân. Với dự án Chẩn đoán ung thư sớm bằng phát hiện tế bào khối u di chuyển dựa vào công nghệ vi lưu, nam sinh giành huy chương bạc trong hạng mục sinh viên chưa có học vị tại lễ trao giải National Inventors Hall of Fame.
nam sinh duoi 20 tuoi tai nang anh 4
Nathan Charles Marshall (17 tuổi, đến từ Boise, Idaho) là một trong những người xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khoa học Intel 2016 với dự án nghiên cứu sự thay đổi khí hậu thời tiền sử và ý nghĩa của nó với những thách thức nhân loại đang phải đối mặt. Sử dụng lõi trầm tích dưới biển, Nathan kiểm tra hiệu ứng nóng lên của hai mạch carbon tự nhiên. Chàng trai khẳng định, mặc dù hiện tượng nóng lên toàn cầu ngày càng tồi tệ, Trái Đất vẫn có thể phục hồi nếu con người cắt giảm và cố gắng loại bỏ lượng khí carbon trong khí quyển.
nam sinh duoi 20 tuoi tai nang anh 5
Shemar Coombs (19 tuổi, đến từ Philadelphia, Pennsylvania) sử dụng phần mềm thiết kế trên máy tính và máy in 3D để phát minh ra chiếc ốp điện thoại đặc biệt. Hai bên mép của chiếc ốp được cấu tạo với đường ray nhỏ, giúp giữ và bảo vệ dây tai nghe một cách dễ dàng. Đây là sản phẩm dự thi ấn tượng của doanh nhân tuổi teen tại Thử thách Tinh thần Doanh nhân toàn nước Mỹ. Không chỉ đam mê kinh doanh, Shemar còn yêu thích âm nhạc. Chàng trai dự định tặng một phần lợi nhuận kinh doanh cho chương trình âm nhạc ở các quốc gia đang phát triển.

8 gương mặt đại diện cho thế hệ trẻ tài năng trên thế giới

Trang Huffington Post mới đây công bố những bạn trẻ dưới 20 tuổi có nhiều cống hiến đối với cộng đồng trong lĩnh vực khoa học, y tế, môi trường, xã hội...

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm