Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 năm thăng trầm của 'Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế!'

“Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế!” hiện nay được xem là một trong những khóa đào tạo kỹ năng sống hàng đầu Việt Nam.

Năm 2009, một nhóm du học sinh Việt Nam trở về từ Singapore, mang theo mong muốn làm một điều gì đó khác biệt cho thế hệ trẻ nước nhà. Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, họ mang về Việt Nam một chương trình đào tạo kỹ năng sống hàng đầu châu Á - I’m gifted! so are you! - đã thành công với hơn 520.000 học viên tại các nước Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines, cùng nhiều quốc gia khác trong khu vực.

Ngày 19/6/2009 đánh dấu khởi đầu cho hành trình Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế tại Việt Nam, với sự tham gia của 97 học viên tại TP.Hồ Chí Minh. Thế nhưng, bên cạnh sự háo hức, mong chờ khóa học đầu tiên diễn ra là biết bao nỗi lo lắng thường trực. Từ địa điểm, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đến quy trình làm việc, mặc dù đều đã được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng nhưng tất cả không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Anh Nguyễn Việt Trung, người đồng hành cùng Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế! từ những ngày đầu tiên, vẫn còn nhớ nguyên vẹn những cảm xúc khi khóa học đầu tiên diễn ra: “Khi đó, cả bọn vừa làm vừa hồi hộp chờ đợi, và rồi vỡ òa sung sướng với kết quả cuối cùng”. Chính nhờ sự thành công vượt ngoài mong đợi ngay từ khóa học đầu tiên đã tiếp thêm cho những người trẻ ấy niềm tin mạnh mẽ hơn vào con đường mình đã chọn.

Mang theo quyết tâm ngày một vững chắc, những thanh niên tràn đầy nhiệt huyết quyết định Bắc tiến. Từ một nơi cách TP.HCM gần 2.000 cây số, họ đã tìm được thêm những người anh em, đồng đội cùng chung một khát khao góp sức vì thế hệ trẻ Việt Nam. Ngày 30/10/2009, Hà Nội trở thành địa phương thứ hai trong cả nước đón chào sự xuất hiện của khóa học được xem là “hiện tượng” vào thời điểm đó. Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế tiếp tục được ủng hộ rộng rãi với sự thành công của khóa học dành cho hơn 100 học viên. Thế nhưng đằng sau sự thành công ấy là không biết bao nhiêu mồ hôi, nước mắt đã rơi. Ở một nơi mà tất cả đều mới mẻ, để đảm bảo mọi thứ phù hợp với tiêu chuẩn khóa học nhất, sự cố gắng của mọi người lúc đó thậm chí còn vượt xa những gì họ từng làm trước đó. Cùng với nhau, họ động viên, giúp đỡ, truyền cho nhau niềm tin để hoàn thành khóa học đầu tiên tại Hà Nội đầy tự hào.

Năm 2012, Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế tiếp tục có mặt tại Đà Nẵng và Vũng Tàu, nhằm giúp cho ngày càng có nhiều bạn trẻ có điều kiện được tham gia vào khóa học. Khi ấy, đồng hành cùng khóa học không chỉ là những thành viên đầu tiên, mà là cả một đội ngũ lớn mạnh, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng chiến đấu hết mình để mỗi khóa học đều là một dấu ấn đáng nhớ đối với mỗi người. Chặng đường 5 năm Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế! chưa bao giờ hết những khó khăn, thách thức, nhưng có lẽ điều thôi thúc tập thể ấy kiên trì bước tiếp chính là được nhìn thấy những gương mặt rạng rỡ của mỗi học viên bước ra từ sau khóa học, trưởng thành hơn, tự tin hơn. Khóa học đã trao cho hàng ngàn bạn trẻ cơ hội được khám phá những khả năng tiềm ẩn của riêng mình, tin tưởng vào bản chất tốt đẹp của mỗi con người và lựa chọn sống một cuộc sống tích cực hơn, có ích hơn.

Chặng đường 5 năm không quá dài, nhưng đủ để chương trình tự hào về những đóng góp dành cho thế hệ trẻ Việt Nam. Chặng đường ấy đã chứng kiến không biết bao nhiêu giọt mồ hôi, nước mắt của những vui buồn, những vinh quang và cả những khó khăn. Khép lại 5 năm đáng nhớ, Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế! lại tiếp tục cuộc hành trình ý nghĩa để xây dựng một thế hệ trẻ phát triển toàn diện, giàu lòng tự hào dân tộc và khát vọng xây dựng đất nước.

Tư liệu: CT Tôi tài giỏi! Bạn cũng thế!

Bạn có thể quan tâm