Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

5 người mẫu có vẻ đẹp vượt mọi chuẩn mực trên thế giới

Nhờ sở hữu vẻ ngoài khác biệt, các cô gái này nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp làm mẫu.

nguoi mau dep anh 1

Người mẫu có làn da bong tróc như rắn

Jeyza Gary (21 tuổi, đến từ Bắc Carolina, Mỹ) được sinh ra với tình trạng da hiếm gặp có tên lamellar ichthyosis. Trên thế giới, có khoảng 100.000 người mắc căn bệnh về da này. Sau 10-12 ngày, da cô lại bị bong tróc một lần. Vì mang làn da khác biệt, cô luôn phải đối diện với những ánh nhìn không mấy thiện cảm về mình. Cô không thể ở bên ngoài khi trời quá nóng. Ô, nước, vaseline là những món đồ luôn có trong túi của cô gái 21 tuổi. Chính khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường đã giúp Jeyza đến gần hơn với giấc mơ người mẫu. Sự khích lệ đến từ bạn thân ở cấp 3 thôi thúc cô nộp hình ảnh cho nhiều công ty người mẫu trước khi bước vào đại học. Tháng 9/2018, We Speak Model Management đã liên hệ với Jeyza để mời cô gia nhập công ty. Đặc biệt, việc xuất hiện trên tạp chí Vogue Italy như bước ngoặt mới giúp cái tên Jeyza Gary được nhiều người biết đến hơn.

nguoi mau dep anh 2

Nàng mẫu giống người ngoài hành tinh

Tsunaina sở hữu vẻ đẹp lạ, được ví như Avatar đời thực. Cô gây ấn tượng mạnh khi có làn da trắng sứ, đôi môi dày, đặc biệt là phần sống mũi mang cấu trúc khác thường và những nốt ruồi như chòm sao rải rác quanh mặt. Từ khi nổi tiếng trên mạng xã hội, sự nghiệp làm mẫu của cô trở nên thuận lợi hơn. Bạn đầu, vẻ đẹp của cô được phát hiện bởi nghệ sĩ trang điểm huyền thoại Pat McGrath. Bà đã làm việc trực tiếp với Tsunaina để ra mắt một bộ sưu tập trang điểm lấy cảm hứng từ không gian. Sau đó, cô được thương hiệu Christian Dior và các tạp chí đình đám để mắt tới. Khi đến Anh, một công ty mời Tsunaina ký hợp đồng người mẫu dù cô chỉ cao 1,67 m - không phù hợp với tiêu chuẩn của ngành công nghiệp khắc nghiệt này. Thậm chí, họ sẵn sàng đề cập đến tiền đặt cược vì cho rằng cô có nét đẹp "có một không hai". Rời xa sàn catwalk, Tsunaina được biết đến với vai trò nhạc sĩ. Cô cho biết bản thân học cách lắng nghe con tim mình từ rất sớm. "Tôi nghĩ rằng mình luôn là người kể chuyện. Đó là bản chất ăn vào máu và tôi cảm thấy tự nhiên nhất khi kể chuyện bằng các bài hát", Tsunaina bộc bạch.

nguoi mau dep anh 9

Người mẫu mặt toàn đốm đen

Souffrant sinh ra ở Haiti nhưng chuyển tới Mỹ từ năm 9 tuổi cùng gia đình. Từ nhỏ, anh mắc căn bệnh giống như bạch biến, ảnh hưởng đến sắc tố da. Bệnh của Souffrant khiến người mẫu này bị nhiều vết thâm tối màu, khá giống tàn nhang nhưng to hơn, trải khắp cơ thể. Khi chuyển tới Brooklyn (Mỹ), cuộc sống của anh gặp nhiều rắc rối hơn. Ngoại hình kỳ lạ khiến anh bị bạn bè ở trường bắt nạt. Anh từng chia sẻ với W: "Họ lấy tôi làm trò đùa. Họ bảo tôi là thằng xấu xí, kinh tởm". Con đường đến với sàn catwalk của chàng trai Haiti nhận được sự ủng hộ lớn từ nhiếp ảnh gia Aaron Taylor. Ông bắt gặp Souffrant khi anh 13 tuổi tại công viên và ngỏ ý xin chụp hình. Hai người trở thành bạn từ đó, Souffrant nhiều lần làm mẫu cho Aaron Taylor. Khi Souffrant lên đại học, một người bạn khuyên anh nên từ bỏ giảng đường và thử sức với nghề người mẫu. Aaron Taylor cũng đồng ý với quyết định này. Từ khi bước chân lên sàn catwalk, cuộc sống của Souffrant có nhiều thay đổi. Bên cạnh thu nhập khá khẩm, những lời chê bai xưa kia cũng biến mất.

nguoi mau dep anh 18

Người mẫu mắt lác

Moffy Gathorne Hardy (26 tuổi, đến từ London, Anh) là một trong những người mẫu làm khuynh đảo giới thời trang khi sở hữu đôi mắt lác bẩm sinh. Chân dài 9X cho biết cô đã không nhận thức được căn bệnh mình mắc phải cho đến năm 11 tuổi. Tuổi thơ của cô gắn liền với những ánh nhìn không mấy thiện cảm của mọi người dành cho mình. "Danh tính của tôi bị ràng buộc với đôi mắt không giống ai", cô kể với Hunger TV. Cuộc đời của cô bắt đầu "sang trang mới" khi được Tyrone LeBon - người từng lăng xê vẻ đẹp của Kate Moss - phát hiện ra. Từ đó, cô liên tục xuất hiện trên các sàn diễn danh giá.

Người mẫu có làn da bò sữa

Deborah Moreno (22 tuổi, đến từ Rotterdam, Hà Lan) không may bị mắc bệnh bạch biến từ lúc lên 5 tuổi. Bệnh dần trở nặng hơn, lan rộng khắp cánh tay, chân và mặt khi cô 11 tuổi. Khi đó, 9X phải đối mặt với lời chế nhạo tàn nhẫn từ mọi người xung quanh. Những đứa trẻ còn gọi cô là bò hay quái vật. Trong khoảng thời gian đó, cô thường xuyên đứng trước gương khóc và luôn mặc đồ dài dù trời nóng bức. Đến năm 15 tuổi, cô dần suy nghĩ tích cực hơn và không muốn che giấu bản thân thêm nữa. 9X cho rằng những mảng da khác biệt này là điểm nhấn hoàn hảo. Lên đại học, vẻ ngoài độc đáo của Deborah Moreno đã "lọt vào mắt xanh" của một nhiếp ảnh gia. Những bức ảnh của cô nhận được nhiều phản ứng tích cực. Điều này thúc đẩy cô theo đuổi nghề mẫu.

nguoi mau dep anh 30
Fashionista bị liệt chân tay có thương hiệu thời trang riêng Dù mang trong mình căn bệnh quái ác ở tuổi 24, Keisha Greaves vẫn truyền cảm hứng cho nhiều người khi thành công với niềm đam mê thời trang.

Gu thời trang của 5 mỹ nhân Hàn Quốc đẹp nhất mọi thời đại

Khác với vẻ năng động của IU hay Kim So Hyun, các "chị đại" xứ kim chi lại chuộng phong cách cổ điển, đơn giản.

Jennie luôn có cách mặc hàng hiệu đẹp không kém mẫu trên sàn catwalk

Dân mạng Hàn Quốc nhận xét nhờ Jennie, họ muốn bỏ tiền ra mua các thiết kế đắt đỏ.

Hoài Thương

Ảnh: @deborahmoreno1, Glamour, Harper's Bazaar

Bạn có thể quan tâm