Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

5 quán cà phê ở Hà Nội mở Tết cho cuộc hẹn đầu năm

Trong những ngày năm mới, nhiều người thích tụ tập bạn bè, người thân ở các quán cà phê đẹp. Tuy nhiên, không phải quán nào cũng mở xuyên dịp Tết.

quan cafe mo xuyen tet anh 1

Trong những ngày năm mới, nhiều người thích tụ tập bạn bè, người thân ở các quán cà phê đẹp. Tuy nhiên, không phải quán nào cũng mở xuyên dịp Tết.

Nhiều khách không nắm rõ lịch mở của các quán nên đến nơi lại phải lọ mọ tìm quán khác. Do đó, nếu có nhu cầu tụ tập bạn bè đầu năm, bạn có thể tham khảo danh sách sau:

Nik - Tiệm Kem Bơ & Sữa Chua Đà Lạt

Địa chỉ: Tam Khương, quận Đống Đa

Mức giá: Khoảng 25.000-70.000 đồng

Thực đơn chính là kem bơ, sữa chua và một số loại sinh tố. Quán được yêu thích khi đem hơi thở của Đà Lạt về với thủ đô bằng những món ăn quen thuộc. Do nằm trên tầng cao, khách đến có thể ngắm nhìn toàn cảnh phía dưới. Hình ảnh những mái nhà đan xen nhau cùng không khí lạnh của thủ đô khiến nhiều người liên tưởng đang đi du lịch Đà Lạt.

Kem bơ là món phải thử của quán. Phần bơ mịn, kem không quá ngọt, kết hợp với nhau hài hòa. Ngoài ra, nhiều khách cũng đánh giá cao thực đơn sữa chua. Bạn cũng có thể gọi khoai để nướng trong lúc thưởng thức ly kem. Đường vào quán hơi khó tìm nên có lẽ bạn sẽ cần một chút kiên nhẫn.

Quán mở bán từ 13h ngày 1/2 (mùng một Tết).

All Day Coffee

Địa chỉ: Hàng Bún, quận Ba Đình hoặc Quang Trung, quận Hoàn Kiếm

Mức giá: Khoảng 75.000 đồng

Quán cà phê quen thuộc của giới trẻ Hà thành sẽ mở cửa xuyên Tết để phục vụ khách hàng. All Day thu hút nhờ cách trang trí kiểu châu Âu hiện đại. Đây cũng là nơi để bạn tìm sự yên tĩnh làm việc (nếu cần) trong ngày Tết. Nhìn chung, mức giá của quán cao hơn mặt bằng chung những nơi khác. Đổi lại, chất lượng các đồ uống đều ở mức tốt.

Thái độ phục vụ của nhân viên ở cả 2 cơ sở cũng được nhiều khách hàng tặng lời khen. Thực đơn khá đa dạng để lựa chọn, phù hợp với nhiều kiểu khẩu vị. Ngoài việc tụ tập bạn bè, đây cũng là địa chỉ thích hợp cho buổi gặp gỡ đối tác, bàn công chuyện đầu năm.

OiA Coffee

Địa chỉ: Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm

Mức giá: Khoảng 60.000 đồng

Với hội chị em đam mê "sống ảo", OiA Coffee là lựa chọn lý tưởng cho những concept nhẹ nhàng dịp đầu năm. Quán được bài trí theo hơi hướm khá hoài cổ với những bộ bàn ghế gỗ tông nude. Ngày thường, quán có những lúc khá đông, không có đủ chỗ ngồi dù không gian khá rộng rãi. Đồ uống của quán ở mức ổn còn bánh lại khá ngon.

quan cafe mo xuyen tet anh 6

OiA là quán cà phê mới mở khoảng một năm nhưng khá hút khách. Ảnh: OiA.

Nhân viên khá tận tình trong việc chăm sóc khách hàng. Một khách hàng chia sẻ khi ngồi cà phê ở đây, do quán đang sửa tầng trên nên bụi rơi ngay gần bàn mình. Dù bụi không rơi vào cốc nước và thực tế là nước đã được uống gần hết, nhân viên vẫn chủ động đổi cốc mới cho khách.

Năm nay, quán sẽ mở xuyên Tết.

Hasu Cafe

Địa chỉ: Hàng Chuối, quận Hoàn Kiếm

Mức giá: Khoảng 50.000-80.000 đồng

Quán nằm ở mặt đường khá dễ tìm. Được bài trí khá đẹp nhưng điểm trừ của Hasu là không gian nhỏ, chỉ có một tầng, không hợp để tụ tập nhóm đông. Đổi lại, đây là địa chỉ check-in "uy tín" cho hội chị em ngày Tết với những góc chụp khá "nghệ". Đồ uống nhìn chung không quá nổi bật.

Quán thông báo sẽ mở xuyên Tết năm nay.

The Eastern & Oriental Tea House and Coffee Parlour

Địa chỉ: Quảng An, quận Tây Hồ

Mức giá: Khoảng 55.000 đồng

Đây là quán cà phê được lòng giới trẻ Hà Nội với lối kiến trúc Á Đông cổ kính, trầm mặc. Quán này là một tòa biệt thự với tầm nhìn ra hồ Tây. Nhìn từ ngoài, quán khá nhỏ nhưng bên trong lại đặc biệt rộng rãi với nhiều phòng, chỗ ngồi ngoài trời. Mỗi phòng trong quán có sức chứa cho nhóm khoảng 5-6 người.

quan cafe mo xuyen tet anh 9

Quán cà phê có view đẹp và thực đơn đa dạng. Ảnh: Zizohanoi.

Điểm cộng ngoài view của quán này là đồ ăn đa dạng. Các món bánh ngọt được đánh giá khá cao. Ngoài ra, quán còn phục vụ đồ ăn mặn. Tuy nhiên, đồ uống lại chưa quá đặc sắc. Với cách bài trí trong quán, đây sẽ là nơi thích hợp cho các bức ảnh concept cổ điển, thanh lịch.

Đàn gấu Bắc Cực sống trong nhà hoang

Bộ ảnh thú vị về những con gấu Bắc Cực sống trong căn nhà bỏ hoang được nhiếp ảnh gia Dmitry Kokh tình cờ ghi lại.

Khách đến Phú Quốc dịp Tết đa số từ TP.HCM, Hà Nội

Phú Quốc (Kiên Giang) hứa hẹn đón lượng khách lớn ngay trong dịp đầu năm. Du khách hiện ưu tiên nhu cầu nghỉ dưỡng, sự sang trọng.

Vì sao Đà Lạt chỉ có 6 homestay được công nhận?

Có nhiều cơ sở gắn mác homestay ở Đà Lạt (Lâm Đồng) nhưng rất ít nơi được chính quyền thành phố chính thức công nhận.

Hoài Anh

Bạn có thể quan tâm