Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

5 quán cà phê trang trí Halloween ở TP.HCM

Halloween đã du nhập vào Việt Nam, trở thành lễ hội được nhiều người chào đón. Vào dịp này, các địa điểm trang trí ma mị thu hút người trẻ check-in, trải nghiệm.

Nhiều quán cà phê trang trí Halloween từ sớm thu hút giới trẻ lên outfit đến chụp hình. Ảnh: Lacconceptt.

Diễn ra vào 31/10 hàng năm, Halloween từ một lễ hội có nguồn gốc Tây phương đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.

Ngay từ đầu tháng, nhiều địa điểm vui chơi, giải trí khắp các quận đã bắt đầu "khoác thêm" vẻ huyền bí và trang trí nhiều vật dụng đặc trưng.

Lifestyle gợi ý loạt quán cà phê trang trí Halloween và đánh giá dựa trên các tiêu chí:

  • Không gian đẹp
  • Cách trang trí concept lễ hội sinh động
  • Thực đơn phong phú
  • Món đặc trưng cho dịp Halloween
  • Chất lượng phục vụ

Ơi Deli

Địa chỉ: Chu Mạnh Trinh, quận 1

Thời gian mở cửa: 7-22h

Mức giá: 30.000-70.000 đồng/món

  • Không gian gồm tầng trệt và một lầu, diện tích không quá rộng. Phong cách thiết kế và cách bài trí của quán đơn giản với gam màu trắng làm chủ đạo.
  • Quán trang trí Halloween khá thu hút với hình con ma, dơi, bí ngô kết hợp hoa tươi điểm xuyết.
  • Thực đơn được thay đổi theo mùa, hương vị đồ uống phong phú với các thức trà hoa quả, matcha latte, cold brew, macchiato, juice. Quán cũng phục vụ nhiều món bánh hấp dẫn như donut, brownie, crepe, croissant, tiramisu, sticky seasame bread.
  • Thức uống đặc trưng cho dịp Halloween có Pumpkin Latte, Vampire Juice. Vampire Juice có thành phần 100% trái cây tự nhiên từ chanh dây, cam, bí ngô, củ dền, cà rốt, dứa.
  • Nhân viên chu đáo, cách phục vụ nhẹ nhàng và thân thiện.

Đánh giá chung: 5/5

Lagom Coffee & Patisserie Lab

Địa chỉ: Trịnh Đình Trọng, Tân Phú

Thời gian mở cửa: 7h30-22h30

Mức giá: 29.000-65.000 đồng/món

  • Quán cà phê kết hợp tiệm bánh, đường nét thiết kế mang đậm phong cách Bắc Âu. Không gian gồm 2 tầng lầu và sân vườn xanh mát. Tone màu nâu trầm, xám và trắng chủ đạo. Nơi đây đầy vẻ sang trọng, ấm cúng nhưng không kém phần hiện đại.
  • Tiệm trang trí concept mùa Halloween theo kiểu nhẹ nhàng, xinh xắn, không quá cầu kỳ hay đáng sợ. Mạng nhện, dơi, đầu lâu, bí ngô, cổng chào ma quái... được thiết kế tinh tế làm tăng không khí lễ hội.
  • Thực đơn đa dạng với các loại cà phê kiểu Việt, Italy, Mỹ hay cà phê ủ lạnh. Nhiều loại trà, nước ép, đá xay, chocolate và sữa cũng được phục vụ. Tại đây còn có bánh mì, bánh kem, sandwich cho các bạn thích ẩm thực healthy.
  • Dịp Halloween, bạn có cơ hội thưởng thức món nước có tên Dare You To Try và Bloody Eye Tea. Cupcake All Hallows’ Eve hay Spooky Cookie cũng là các kiểu bánh mới không thể bỏ qua.
  • Chất lượng phục vụ ổn.

Đánh giá chung: 4/5

Lạc Concept

Địa chỉ: Trần Bình Trọng, quận 5

Thời gian mở cửa: 9-22h

Mức giá: 35.000-60.000 đồng/món

Ca phe Sai Gon anh 4

Ảnh: Lacconceptt.

  • Địa chỉ dễ tìm, gửi xe có phần bất tiện vì tiệm nằm trong hẻm. Đây là tổ hợp studio chụp hình kết hợp quán cà phê mang phong cách Nhật Bản. Nơi này gồm không gian sân vườn lẫn máy lạnh. Mỗi góc tiệm được trang trí tỉ mỉ. Quán có một vài lưu ý về việc phụ thu, bạn có thể cập nhật tại fanpage trước khi đến.
  • Dịp Halloween đến đây, ngoài cơ hội check-in nhiều góc ma mị, thưởng thức đồ uống, bạn cũng có thể tô tượng hay tham gia đào trứng khủng long.
  • Đồ uống với các loại trà trái cây, cà phê, nước ngọt. Thức ăn nhẹ có một số món đặc trưng của xứ sở hoa anh đào như Takoyaki, bánh cá Taiyaki.
  • Hương vị món chưa có nhiều điểm nhấn, hình thức chỉn chu, mức giá phù hợp. Tiệm không có nước trà hoặc nước tráng miệng.
  • Nhân viên xử lý một vài tình huống chưa chuyên nghiệp, khiến trải nghiệm khách thiếu sự thoải mái. Bù lại, quán luôn lắng nghe đánh giá của khách hàng để kịp thời điều chỉnh.

Đánh giá chung: 4/5

Cafein.

Địa chỉ: Độc Lập, Tân Phú

Thời gian mở cửa: 7-22h30

Mức giá: 20.000-45.000 đồng/món

Ca phe Sai Gon anh 5

Ảnh: Cafe.in149, Ruahaman.

  • Diện tích không quá rộng, thời điểm đông khách sẽ có phần hơi chật. Bù lại, nhờ mảng tường trắng chủ đạo, toàn cảnh quán thoáng hơn.
  • Quán có tầng trệt không gian mở với nhiều cửa sổ đón nắng và ánh sáng tự nhiên. Tầng lửng là phòng máy lạnh, nơi được tiệm chăm chút decor background theo mùa để khách chụp hình. Trái bí, rơm, mũ phù thủy, mạng nhện, dơi, tấm gương soi... gợi không khí lễ hội sống động.
  • Thực đơn tiệm gồm trà trái cây, trà chanh, macchiato, sinh tố, nước ép, đá xay, soda, kem, yogurt...
  • Một số đồ uống, bánh có vẻ ngoài lạ mắt, đặc trưng cho dịp Halloween. Trà nho vải thu hút với sắc đỏ, vải bọc quả nho tạo hình con mắt. Chocolate dâu đá xay có thêm chiếc bơm tiêm syrup dâu. Panna cotta choco được mix cùng kẹo dẻo hình con sâu.
  • Nhân viên phục vụ thân thiện. Bảo vệ nhiệt tình, chu đáo.

Đánh giá chung: 4/5

Chiêu cafe

Địa chỉ: Phạm Văn Chiêu, Gò Vấp

Thời gian mở cửa: 7-23h

Mức giá: 28.000-89.000 đồng/món

  • Quán có cảnh quan khá mộc mạc, hơi hướm gần gũi thiên nhiên. Không gian thoáng cùng gam màu vàng, nâu vintage chủ đạo. Nội thất chủ yếu từ chất liệu gỗ kết hợp cây xanh.
  • Khung cảnh chụp Halloween không nhiều, quán chỉ trang trí chủ đạo một góc để check in, bù lại cách bài trí khá chỉn chu và nhiều chi tiết. Bức tường ngoài có vòng tròn mặt trăng Halloween được lên đèn vào tối khá độc đáo.
  • Thực đơn đa dạng. Nhiều hương vị cà phê, cold brew, nước ép, sinh tố, yogurt, trà trái cây, trà sữa, sữa tươi trân châu đường đen... được phục vụ. Quán cũng có các món chiên, ăn vặt hay hoa quả để bạn nhâm nhi.
  • Một số thức uống, món ăn được thiết kế hơi hướm mang sắc màu lễ hội. Chất lượng và hình thức món tạm ổn trong tầm giá.
  • Chất lượng phục vụ ở mức tương đối.

Đánh giá chung: 4/5

Nhà hàng 'nay đây mai đó' ở TP.HCM

Bản chất của nhà hàng pop-up là dã chiến. Đây là nơi đầu bếp trẻ "ra mắt" thực khách, thử nghiệm hương vị mới với mức chi phí thấp, linh động thời gian.

Lý do bò wagyu đắt

Hương vị tuyệt vời cùng mức giá ngất ngưởng khiến món bò wagyu trở thành một trong những món ăn được tôn sùng và đắt đỏ bậc nhất thế giới.

Nhà hàng pop-up cho thực khách thích cái mới

Bản chất của nhà hàng pop-up là dã chiến. Đây là nơi đầu bếp trẻ "ra mắt" thực khách, thử nghiệm hương vị mới với mức chi phí thấp, linh động thời gian.

Khánh Vân

Bạn có thể quan tâm