Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sản phẩm hợp tác với ê-kíp ngoại ấn tượng của Vpop

Sự hợp tác giữa ca sĩ Việt và ê-kíp nước  ngoài đã giúp nâng cao chất lượng của các sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ nước nhà.

5 sản phẩm hợp tác với ê-kíp ngoại ấn tượng của Vpop

Sự hợp tác giữa ca sĩ Việt và ê-kíp nước  ngoài đã giúp nâng cao chất lượng của các sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ nước nhà.

"Hoa quỳnh anh" - Phạm Quỳnh Anh (2006)

Hoa quỳnh anh là album đầu tay của Phạm Quỳnh Anh sau khi rời nhóm nhạc nữ đình đám một thời H.A.T. Đây thực sự là một album được đầu tư lớn và hoành tráng khi cô "chịu chơi" mời hẳn ê-kíp Hàn Quốc TF Entertainment sang để cùng hợp tác thực hiện. Quả thực sự hợp tác này đã mang đến một sản phẩm thực sự chất lượng về mọi mặt, đặc biệt là phần hình ảnh.

Ê-kíp Hàn Quốc cùng đạo diễn mát tay Quang Huy đã tạo nên một chuyện tình ấn tượng trong album Hoa quỳnh anh. Với tựa đề Số phận, câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là Phạm Quỳnh Anh, một cô gái mù nhưng có giọng hát ấn tượng. Cô hay hát ở phòng trà và ở đó tình cảm đã nảy nở với Dương Ngọc Đàm, chàng bảo vệ thầm yêu cô từ lâu.

Thế nhưng chuyện tình cảm này bị phá bĩnh bởi Huy Khánh, một anh chàng Sở Khanh trót mê đắm vẻ đẹp và giọng hát son sắc của cô. Mâu thuẫn đã xảy ra giữa Huy Khánh và Dương Ngọc Đàm. Cuối cùng, chàng vệ sĩ bị đàn em của kẻ lăng nhăng chặn đánh và chặt mất đôi chân.

Về phần Phạm Quỳnh Anh, cô được một ông bầu phát hiện, được chữa sáng đôi mắt và trở nên nổi tiếng. Nhiều năm sau cô vẫn đi tìm lại anh chàng bảo vệ hiền lành ngày nào nhưng Dương Ngọc Đàm đã quyết tâm tránh mặt và về ở ẩn, mưu sinh tại một con phố nghèo. Anh không cho phép mình làm phiền tương lai xán lạn của Quỳnh Anh.

 Lời nào cho anh, lời nào cho em.
Chung tình.

Đây là một câu chuyện mang đậm dấu ấn Hàn Quốc, khẳng định tài năng diễn xuất khá tốt của Phạm Quỳnh Anh. Ngoài ra, phần audio được chính đạo diễn Quang Huy thực hiện đã gây sốt ngay khi vừa ra mắt vào năm 2006 khi bán được hơn 25.000 bản ngay trong tuần đầu tiên phát hành.

Sự kết hợp với ê-kíp Hàn Quốc đã mang về thành công đột phá và doanh thu ấn tượng cho Hoa quỳnh anh. Có thể  nói, chính album này đã mở đường cho một loạt sản phẩm của các ca sĩ trong nước hợp tác với các nhà sản xuất nước ngoài về sau.

"Vút bay" - Mỹ Tâm (2006)

Cuối năm 2006, Mỹ Tâm được công ty của Hàn Quốc mời thực hiện album vol.5 Vút bay. Đây là album đánh dấu sự trưởng thành và cũng là một sản phẩm thành công của "họa mi tóc nâu" khi cô có những bước đột phá về mặt nội dung và hình thức.

Tháng 10/2006, Mỹ Tâm lên đường sang Hàn Quốc để thực hiện album cùng ê-kíp này. Hơn 2 tháng ăn ở và làm việc ở xứ người, cuối tháng 12, album Vút bay của cô đã ra lo và ngay lập tức gây sốt.

Vút bay tập hợp 14 ca khúc trong đó có 6 bài nhạc Hàn được các nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, Lê Quang, Trung Nghĩa viết lại lời Việt và 5 ca khúc nhạc Việt với các thể loại khác nhau như house, dance, pop ballad, rap. Ngoài ra, album này cũng có 4 album Mỹ Tâm hát bằng tiếng Hàn Dường như ta đã, Giọt sương, Ngày hôm qua, Hãy đến với em được phát hành song song ở Hàn Quốc.

Giọt sương.

Bên cạnh phần nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, Vút bay cũng khiến khán giả ấn tượng bởi 3 MV tặng kèm rất đẹp. Trong đó đáng chú ý nhất là Giọt sương với mô-típ chuyện tình Hàn Quốc là cuộc tình tay ba đầy trắc trở, bị xe đụng, mất trí nhớ, bị bệnh nan y…

Là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Mỹ Tâm với ê-kíp ngoại nhưng Vút bay đã thành công ngoài mong đợi ở cả thị trường Việt Nam và Hàn Quốc. Sản phẩm này đã giúp nữ ca sĩ tự tin hơn vào khả năng tiến ra thế giới và cũng là một album Vpop thành công nhất trên thị trường quốc tế.

"Sóng ngầm" - Ưng Hoàng Phúc ( 2007)

Tiếp nối thành công ngoài sức tưởng tượng của Hoa quỳnh anh, đạo diễn Quang Huy đã cùng "con gà để trứng vàng" của công ty mình khi đó là Ưng Hoàng Phúc tiếp tục hợp tác với ê-kíp TF Entertaiment để thực hiện album vol.5 Sóng ngầm cho nam ca sĩ người An Giang.

Cũng giống như Hoa quỳnh anh, Sóng ngầm mang lại cho khán giả một chuyện tình đậm chất Hàn Quốc, xoay quanh Ưng Hoàng Phúc và Phạm Quỳnh Anh. Trong phim ngắn này, Mr Ốc Tiêu vào vai Khải, một anh chàng vệ sĩ lạnh lùng nhưng luôn hết lòng vì công việc. Anh được ông Tiến, một chủ thầu xây dựng thuê bảo vệ Ngọc (con gái ông Tiến do Phạm Quỳnh Anh đóng) để tránh khỏi một âm mưu bắt cóc từ đối thủ làm ăn. Dù được Khải theo sát, Ngọc vẫn không tránh khỏi bàn tay tà ác của xã hội đen. Khải mặc dù bị thương nặng nhưng vẫn quyết tâm đi cứu Ngọc. Trải qua một cuộc quyết chiến với băng đảng xã hội đen, Khải đã cứu được Ngọc nhưng do vết thương quá nặng, anh đã không giữ được mạng sống của mình.

Cắn rứt -  Hit lớn nhất trong Sóng ngầm.

Phim để lại một cái kết không có hậu khiến khán giả cảm thấy day dứt và nuối tiếc. Tuy vậy đây lại là một điểm nhấn lớn của Sóng ngầm. Sản phẩm này cũng phần audio được đầu tư kỹ lưỡng trong 2 năm đã khiến Sóng ngầm trở thành một trong những album được đầu tư nhiều tiền của nhất Vpop từ trước đến nay. Tất nhiên thành công nó mang lại cũng rất đáng kể khi sản phẩm này tổng cộng đã bán ra được hơn 100.000 khắp cả nước.

Sóng ngầm cũng là album cuối cùng Ưng Hoàng Phúc hợp tác với đạo diễn Quang Huy trước khi lâm bệnh thoát vị đĩa đệm và phải sang Singapore điều trị. Tất cả các sản phẩm sau này của anh đều không gặt hái được tiếng vang như Sóng ngầm và các album trước đó.

"Tâm" - Mỹ Tâm ( 2013)

Mặc dù Vút bay đã thành công ngoài mong đợi nhưng phải đợi tới 6 năm sau, sản phẩm tiếp theo hợp tác với ê-kíp Hàn Quốc của Mỹ Tâm mới ra lò: album vol.8 Tâm.

Vol.8 Tâm được Mỹ Tâm ấp ủ trong suốt hơn 4 năm và đã được đầu tư nhiều tâm sức và tài chính. Sản phẩm này, nữ ca sĩ đã hợp tác với producer nổi tiếng người Hàn Quốc Cho Sung Jin. Bên cạnh đó phần hòa âm, phối khí album này cũng do nhiều nhà sản xuất có tiếng khác của Hàn Quốc đảm trách. Vì thế, hầu hết những sản phẩm của Tâm như Gửi tình yêu của em, Như một giấc mơ, My friend… đều mang đậm âm hưởng của âm nhạc Hàn Quốc.

Như một giấc mơ.

Bằng sự đầu tư lớn khi hợp tác với những nhà sản xuất âm nhạc đình đám Hàn Quốc, Mỹ Tâm đã thu về những thành công mỹ mãn với vol.8 mang tên mình. Album này liên tục đừng đầu bảng xếp hạng iTunes Việt Nam trong một thời gian dài. Các MV của vol.8 như Gửi tình yêu của em, My Friend đều đạt lượt xem và lượt like kỉ lục trên Youtube. Đặc biệt, Như một giấc mơ đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó của Mỹ Tâm với 650.000 lượt xem trên Youtube và 18.000 lượt like sau 2 tuần phát hành. Bên cạnh đó, vol.8 Tâm cũng được "họa mi tóc nâu" phát hành dưới dạng digital album tại Hàn Quốc.

Có thể nói đây là một trong những album hợp tác với ekip ngoại thành công nhất của Vpop từ trước đến nay.

"Hot" - Thu Minh ( 2013)

Sau một năm làm HLV The Voice, Thu Minh đã cho phát 2 album single chất lượng là Where Did We Go Wrong Hot. Trong đó, Hot là album single được cô hợp tác với nhà sản xuất nổi tiếng John Myers và nhạc sĩ trẻ Dada.

John Myers là nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng của Mỹ. Anh từng được biết đến với vai trò producer cho nhiều sản phẩm âm nhạc của làng nhạc Âu Mỹ. Anh cũng từng được đề cử Grammy hạng mục Best Engineering cho sản phẩm Yeah của Usher và Ludacris.

Hot gồm 3 ca khúc Hot (bản tiếng Việt và tiếng Anh) và Yêu mình anh (remix). Cả 3 ca khúc này đều là những bản electro dance sôi động và bắt tai, hướng đến sự đổi mới về âm nhạc mạnh mẽ của Thu Minh.

 
Hot.

Mặc dù mới ra mắt nhưng Hot của Thu Minh đã tạo sóng mạnh mẽ trên các diễn đàn nhạc và trang nghe nhạc nổi tiếng. Thành công bước đầu này sẽ tạo điều kiện cho nữ ca sĩ tiếp tục hợp tác với nhiều ê-kíp ngoại để tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn nữa.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm