Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 siêu xe hàng đầu Nhật Bản

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Lexus LFA, Nissan GT-R, đất nước mặt trời mọc còn sở hữu một số siêu xe đắt giá khác nữa.

5 siêu xe hàng đầu Nhật Bản

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Lexus LFA, Nissan GT-R, đất nước mặt trời mọc còn sở hữu một số siêu xe đắt giá khác nữa.

Trong những năm qua, bên cạnh các mẫu xe phổ thông, Nhật Bản cũng đã được nhắc đến nhiều với các mẫu xe thể thao như Toyota Supra, Nissan Z, Mazda RX-7 hay gần đây là Scion FR-S và Subaru BRZ. Tuy nhiên, khi nói về siêu xe lại khác. Dù là đất nước có nhiều hãng ô tô lớn nhất và thành công nhất trong ngành công nghiệp này, nhưng Nhật Bản lại gây bất ngờ với chỉ vài cái tên siêu xe được sản xuất. Dưới đây là 5 cái tên nổi bật trong phân khúc siêu xe mang “quốc tịch” Nhật Bản.

Nissan GT-R là một trong những siêu xe sở hữu khả năng tăng tốc rất ấn tượng trên thế giới.

Cái tên đầu tiên và có lẽ cũng thân thuộc nhất chính là Nissan GT-R. Đây được coi là một trong những siêu xe có giá bán dễ chịu nhất trên thế giới. Tuy nhiên, Nissan GT-R lại không hề thua kém những cái tên đình đám khác. Trước khi mang tên gọi GT-R vào năm 2007, siêu xe này được biết đến là một phiên bản của dòng xe Nissan Skyline. Kể từ đó, Nissan GT-R liên tục được hãng xe Nhật Bản nâng cấp, cải tiến. Phiên bản mới nhất GT-R 2014 trang bị động cơ V6 3,8 lít, tăng áp kép, công suất 545 mã lực và mô-men xoắn cực đại 463 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 6 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đến 3 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h.

Acura NSX từng gây "xôn xao" làng siêu xe thế giới vào những năm 1990 đến 2005.

Một trong những chiếc xe ấn tượng nhất từng được sản xuất bởi các hãng xe Nhật Bản chính là Acura NSX. Honda đã lấy cảm hứng thiết kế từ một số siêu xe tại châu Âu để áp dụng cho NSX, như trang bị động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau và kiểu dáng có phần giống với những siêu xe đến từ Ý, đất nước được mệnh danh là “thung lũng siêu xe”. Vào thời điểm những năm từ 1990 đến 2005, Acura NSX thực sự là một siêu xe tên tuổi, với khối động cơ V6 3,0 lít, mang lại công suất khoảng 280 mã lực, kết hợp cùng hệ khung gầm tiên tiến. Honda đang lên kế hoạch phát triển lại mẫu xe này và có thể cho ra mắt vào năm 2015, trang bị động cơ hybrid.

Bản concept Acura NSX thế hệ mới, dự kiến bán ra vào năm 2015.

Trong số những siêu xe mang quốc tịch Nhật Bản, không thể bỏ qua cái tên Lexus LFA. Mặc dù có giá bán cao, khoảng 380.000 USD, nhưng trong khoảng 2 năm qua, tổng cộng 500 chiếc đã được bán ra và Lexus cũng đã chính thức dừng sản xuất siêu xe này. Lexus LFA được trang bị động cơ V10 4,8 lít, mang lại sức mạnh 552 mã lực, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 323 km/h. Nhờ đó, LFA chính là siêu xe nhanh nhất mà một hãng xe Nhật Bản từng sản xuất. Lexus LFA là sản phẩm của quá trính nghiên cứu và phát triển trong 10 năm của một nhóm kỹ sư lành nghề. Mặc dù đã dừng sản xuất, có vẻ như Lexus đang tiến hành nghiên cứu phiên bản mui trần của siêu xe này và dự kiến ra mắt trong thời gian tới.

Lexus LFA đã chính thức dừng sản xuất sau khi đạt mốc 500 chiếc.

Bên cạnh siêu xe GT-R ở trên, Nissan còn đóng góp thêm một siêu xe nữa cho ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản, chiếc R390. Đây là siêu xe được Nissan sản xuất vào những năm 1990 để tham gia giải đua Le Mans, tuy nhiên vì một số lý do, hãng chỉ sản xuất 2 mẫu xe để hoạt động trên đường phố. R390 được trang bị động cơ V8 3,5 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 550 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 313 km/h.

Nissan R390.

Siêu xe cuối cùng trong số này là chiếc Mitsuoka Orochi. Bản concept của siêu xe này được giới thiệu vào năm 2001, sau đó nó được sản xuất với số lượng hạn chế vào năm 2006. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V6 3,3 lít do Toyota sản xuất, mang lại công suất 230 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp. Với những thông số trên, có vẻ như xếp Orochi vào danh sách siêu xe là không hợp lý. Nhưng việc nó chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế, giá bán cao và trang bị động cơ gắn giữa chính là những lý do khiến nó nằm trong phân khúc này. Orochi được bán với giá khoảng 100.000 USD.

Mitsuoka Orochi.

tuấn ngọc

Theo Infonet

tuấn ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm