5 tài khoản Instagram Việt khiến bạn muốn 'ăn cả thế giới'
Thứ hai, 4/6/2018 09:24 (GMT+7)
09:24 4/6/2018
Nếu hôm nay trời đẹp và bụng đói, bạn chưa biết phải đi đâu, ăn gì, hãy vào ngay Instagram của các food blogger "có tâm" dưới đây.
@thepandasflavor (72.400 người theo dõi): The Pandas’ Flavor chính là tài khoản review ẩm thực chỉn chu và công phu của Kiên Lê, một nhiếp ảnh gia chuyên về ẩm thực. Từng du học 5 năm, anh có nhiều kinh nghiệm về nghệ thuật nhiếp ảnh. Sau đó, chính cơ hội làm việc tại Kitchen Art - công ty của Đào Chi Anh - đã khiến anh nhận ra đam mê của mình trong lĩnh vực nhiếp ảnh ẩm thực.
The Pandas' Flavor được sáng lập và phát triển từ cuối năm 2016, hoạt động nghiêm túc từ 2017. Ban đầu, đây chỉ là "cái gì đó mới mẻ, khác biệt so với giai đoạn trước" mà anh muốn thử. Khác với những blog chuyên về ẩm thực khác, đến với The Pandas' Flavor, bạn sẽ vừa được thỏa mãn cả phần vị giác và thị giác theo cách rất chuyên nghiệp, bài bản. Không chỉ ngon, đồ ăn dưới ống kính nhất thiết phải đẹp.
Chính vì được đào tạo bài bản về nhiếp ảnh, những bức ảnh của Kiên được nhận xét có chiều sâu. Không chỉ chụp ảnh đồ ăn, anh còn chụp quán xá, du lịch... tất cả đều được thể hiện một cách chỉn chu. Dù từng thưởng thức rất nhiều nền ẩm thực khác nhau, Kiên vẫn thích ẩm thực Hà Nội nhất vì tính đa dạng, nhiều biến tấu song vẫn giữ được nét tinh tế trong việc kết hợp nguyên liệu và hương vị.
Từ khi trở thành một food blogger được các bạn trẻ yêu mến, cuộc sống của Kiên bận rộn hơn nhiều. Vì vậy, anh phải tự tạo một số nguyên tắc cho bản thân, vạch ra kế hoạch làm việc cụ thể hơn để không bị hỏng việc. Tuy nhiên, Kiên vẫn cố gắng hướng tới sự cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi.
@nofoodphobia (54.000 người theo dõi): Người đứng sau tài khoản này là Mỹ Linh, 22 tuổi, một cô nàng khá dễ thương với cặp kính cận đặc trưng. Trước đây, cô cũng hay chia sẻ hình ảnh đồ ăn lên Instagram cá nhân, nhưng từ khi đi làm (một công việc cũng cần tiếp xúc với đồ ăn), cô đã nảy ra ý nghĩ thay vì chỉ đăng ảnh, thì viết thêm bình luận, chia sẻ cảm nhận về món ăn sẽ thú vị hơn chăng?
Dù được thưởng thức khá nhiều phong cách ẩm thực khác nhau, Mỹ Linh dành nhiều tình cảm nhất cho món ăn đường phố bởi sự đa dạng, gần gũi và ''hợp túi tiền'' của nó. Các bài review của Mỹ Linh cũng đơn giản, ngắn gọn và đặc biệt là có đầy đủ các thông tin cần thiết như giá cả, địa chỉ và cả những mẹo hay ho.
Với cô, ẩm thực ở mỗi nơi đều có những đặc điểm, hương vị riêng. Đi càng nhiều, trải nghiệm nhiều thì thấy nơi nào cũng hay ho. Nhưng nếu phải lựa chọn một món ăn mà "ăn hoài không chán, thì đó là bún.
@ninheating (47.800 người theo dõi): Nếu một lần lạc vào tài khoản Instagram này, bạn sẽ thấy dễ chịu trước những bức ảnh chụp đồ ăn và nụ cười tít mắt của anh chàng chủ nhân. Đó là Trung Ninh, còn được gọi là Ninh Tito, sinh năm 1994. Cậu ''khởi nghiệp'' cách đây 2 năm bằng việc học hỏi cách chụp ảnh của một người bạn là food-photographer. Càng ngày, tài khoản cá nhân của cậu được theo dõi càng nhiều.
Sau khi trở thành food blogger, Ninh được nhiều người biết tới hơn, nhận được nhiều lời mời đi ăn đi chơi hơn. Biến sở thích thành công việc chính, khiến cậu đặt trọn tâm huyết và công sức vào nó. Nhưng có một điều khá khó chịu là bây giờ, khi đi ăn, Ninh sẽ phải dành nhiều thời gian để quay vlog hoặc chụp ảnh, nên đôi khi không kịp để thưởng thức trọn vị ngon của món ăn trước khi nguội ngắt. .
Như vẻ ngoài và tính cách của mình, Ninh không có phong cách review ẩm thực nào quá ''lớn lao''. Cái gì ngon thì cậu chia sẻ, cái nào không ngon thì cậu sẽ góp ý với nhà hàng và không chia sẻ lên mạng. Vì vậy, những bài chê bai hoặc tố rất hiếm xuất hiện trên blog của Ninh. Ngoài ra, Ninh chủ yếu review ẩm thực đường phố, đôi khi sẽ là nhà hàng và nhà hàng của khách sạn trong những chuyến đi du lịch.
Cá nhân Ninh rất thích các món nước như bún riêu, bún chả, bún đậu, vì nó dễ ăn và ăn vào thời tiết nào, thời điểm nào cũng được. Ngoài ra, Ninh cũng khá có nhiều tình cảm với các món lẩu, nướng liên quan đến bò.
@bachuaviahe (36.000 người theo dõi): Đúng như cái tên "Bà chúa vỉa hè", đây là địa chỉ dành cho những ai đam mê ẩm thực vỉa hè Việt Nam. Những món ăn rẻ, bình dân và cách review đơn giản, ngắn gọn, tự nhiên của @bachuaviahe đã thu hút cư dân mạng.
Được biết, ''Bà chúa'' lập Instagram này từ 1/2016, với một lý do khá ''củ chuối'' là điện thoại đầy dung lượng, nên cô đành đăng hết ảnh ăn uống lên Instagram để lưu trữ. Đến 4/2016, cô có chuyến du lịch Đà Nẵng và nhiệt tình đăng ảnh đồ ăn nơi đây lên. Bỗng có khá nhiều bạn nhắn tin muốn được review chi tiết hơn, nên cô bắt đầu chỉnh sửa caption đầy đủ, cụ thể. Không ngờ những bài viết đó lại nhận được khá nhiều lượt thích.
Cô cũng tiết lộ mình yêu thích nhất đồ ăn Đà Nẵng vì vừa rẻ, vừa ngon và hợp khẩu vị. Ngoài ra, cô còn đam mê thịt xiên nướng và các thể loại bún như bún riêu, bún ngan, bún đậu, bún chả, bún mọc... Rất ít người biết đến danh tính thật sự của @bachuaviahe, vì cô không muốn công khai cuộc sống cá nhân lên mạng xã hội.
@dingolong (31.400 người theo dõi): Chủ nhân của tài khoản Instagram này là Tô Phan Long (1994), hiện là nhân viên văn phòng. Năm 2015, trong một lần đi ăn, bạn bè hướng dẫn Long tạo tài khoản Instagram kèm theo vài cách chỉnh ảnh cơ bản. Long áp dụng với mục đích ban đầu là ghi lại những món ăn, đồ uống từng trải nghiệm. Sau đó, một số cơ hội công việc liên quan đến ẩm thực xuất hiện, đưa Long trở thành cái tên khá nổi hiện nay.
Phong cách ẩm thực chủ đạo của Long là món ăn đường phố và những món thiên về ẩm thực Á Đông. Đồ Âu cũng có nhưng chỉ đơn giản là các món dễ ăn như pizza, pasta hay steak. Theo góc nhìn của Long, ẩm thực Hà Nội hay miền Bắc nói chung vẫn là mảng ẩm thực mà cậu yêu thích nhất với các món ăn đường phố phong phú và đa dạng, đậm đà, đặc biệt là ẩm thực phố cổ Hà Nội.
Vì tính chất công việc văn phòng, nên phải đến tối hoặc cuối tuần, Long mới có thể ra ngoài ''ăn hàng''. ''Cứ rảnh là tập trung tìm kiếm món ăn và thử nghiệm để đăng ảnh Instagram phục vụ các bạn, phải nói là Long rất may mắn khi có bạn gái luôn thông cảm và hỗ trợ nhiệt tình nên mới thoải mái phát triển Instagram như vậy'' - Long chia sẻ.
Long cho biết tài khoản của cậu không quá tập tập trung vào việc thương mại hóa hay thành kênh bán hàng cho các thương hiệu. Vì thế, số tiền kiếm được qua Instagram cá nhân không đủ trang trải chi phí ăn uống hàng tháng.
"Hội chứng Rebecca" mô tả sự ghen tuông, ghen tỵ với tình cũ của người yêu/bạn đời. Sự ám ảnh đôi khi lớn đến mức nhen nhóm lên nỗi sợ rằng "tình cũ không rủ cũng tới".