Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 trận vòng bảng Champions League đáng xem tuần này

4 đại diện của giải Ngoại hạng Anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay, trong đó Chelsea và Man City sẽ phải gặp những đối thủ khó chơi Juve, Real ngay trong trận ra quân vòng bảng Champions League.

5 trận vòng bảng Champions League đáng xem tuần này

4 đại diện của giải Ngoại hạng Anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay, trong đó Chelsea và Man City sẽ phải gặp những đối thủ khó chơi Juve, Real ngay trong trận ra quân vòng bảng Champions League.

Dortmund – Ajax (01h45 ngày 19/9 )

Cùng góp mặt ở bảng D tử thần mùa giải 2012/13, Dortmund và Ajax thừa hiểu giành chiến thắng mới có cơ hội đoạt vé vào vòng knock-out. Trận đầu tiên, đoàn quân của HLV Klopp may mắn được thi đấu tại đại bản doanh của mình, nên sức mạnh từ sự cổ vũ của khán giả nhà chính là vũ khí nguy hiểm nhất của Dortmund khi đón tiếp Ajax.

Thầy trò HLV Klopp rơi vào bảng đấu khá khó khăn

Trong khi đó, đội bóng do HLV Frank de Boer chắc chắn không muốn mùa giải thứ hai bị loại từ vòng bảng, nên nhà vô địch của giải quốc gia Hà Lan hành quân đến Đức không ngoài mục tiêu giành 3 điểm. Hiện tại, Dortmund và Ajax đều có phong độ khá tốt khi mới giành chiến thắng tại giải quốc nội. Đây sẽ là trận đấu quyết liệt nhất ở lượt trận đầu vòng bảng Champions League, bởi hai đối thủ tỏ ra khá cân tài cân sức.

Real - Man City (01h45 ngày 19/9)

So về đẳng cấp và truyền thồng lịch sử, Real vượt trội so với nhà vô địch Premier League. Tuy nhiên, điều đó không đảm bảo chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia trong trận tiếp đón Man City trên sân nhà Bernabeu. Trong bối cảnh Los Blancos vừa mới nhận thất bại cay đắng 0-1 trước Sevilla ở vòng 4 La Liga và để Barca nới rộng khoảng cách lên 8 điểm, sức mạnh của Real đang bị nghi ngờ.

Cuộc đối đầu giữa Real và Man City nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ

Còn với Man City, đội bóng áo xanh thành Manchester đang thể hiện tinh thần chiến đấu với quyết tâm rất cao. Thất bại ở vòng bảng mùa trước giúp The Citizens tỉnh giấc mộng tại đấu trường Champions League. Thầy trò HLV Mancini đã nhận ra giải đấu số 1 châu Âu rất khắc nghiệt. Để thành công ở sân chơi châu lục, Man xanh không được phép lãng phí những cơ hội trong trận đấu. 90 phút sắp tới tại Bernabeu sẽ là dịp để hàng công số 1 của giải Ngoại hạng Anh được thử lửa.

Bayern – Valencia (01h45 ngày 20/9)

Ở bảng F, Hùm xám xứ Bavaria và Los Che được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với hai đối thủ còn lại Lille (Pháp) và BATE Borisov (Bỉ). Kết quả của trận đối đầu trực tiếp giữa Bayern và Valencia nhiều khả năng sẽ phân định vị trí đầu bảng này. Trước trận đấu, đoàn quân do HLV Heynckes xếp ở cửa trên so với Bầy dơi. Điều này không quá ngạc nhiên, bởi Bayern luôn là một trong những đội bóng mạnh tại Champions League. Mùa trước, Hùm xám xuất sắc giành vị trí á quân, nên HLV Heynckes muốn các học trò thể hiện sức mạnh ngay trên sân nhà trước Valencia.

Chelsea – Juventus (01h45 ngày 20/9 )

Chelsea có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương

Gã nhà giàu thành London bước vào giải đấu năm nay với áp lực rất lớn khi phải bảo vệ chức vô địch. Trong trận ra quân, Chelsea gặp phải đối thủ rất khó đánh bại Juve trên sân nhà Stamford Bridge. Đây là hai ông lớn ở bảng E, nên đội giành chiến thắng sẽ sớm giành vé vòng knock-out. Sau khi được bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng, The Blues mạnh hơn rất nhiều khi đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sau 4 trận đầu tiên với thành tích thắng 3, hòa 1. Tuy nhiên, Juve cũng đang có phong độ khá tốt tại giải Serie A khi giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận. Phần thắng trong trận sắp tới sẽ dành cho đội bóng tận dụng cơ hội tốt hơn.

MU – Galatasaray (01h45 ngày 20/9)

Quỷ đỏ đang sở hữu hàng công rất mạnh ở mùa giải năm nay

Sau khi kết thúc lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ, Alex Ferguson khẳng định: “Bài học đắt giá ở mùa giải năm ngoái buộc MU phải cẩn trọng qua từng trận và không được phép mắc lại sai lầm. Đội bóng đặt mục tiêu sớm vượt qua vòng bảng”. Thử thách đầu tiên của Red Devils ở mùa giải năm nay là Galatasaray. So với 2 đối thủ còn lại ở bảng H, đây là đội bóng khó đánh bại nhất, nên chiến thắng trong trận đón tiếp nhà vô địch giải quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đảm bảo vị trí dẫn đầu bảng này cho MU.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm