Balletcore là trào lưu được lăng xê bởi Jennie (BlackPink). Giọng ca You & Me liên tục xuất hiện với váy xòe, tất ống chân, giày ballet và phụ kiện nơ trên sân khấu và trong đời sống hàng ngày. Trang phục lấy cảm hứng từ môn nghệ thuật ballet được Jennie biến tấu sao cho trẻ trung, đáng yêu, có tính ứng dụng cao hơn. Hashtag #balletcore hiện sở hữu 1,2 tỷ lượt xem trên nền tảng TikTok. |
Quiet luxury là xu hướng thịnh hành trong năm nay, bắt nguồn từ phim truyền hình Succession và trang phục của diễn viên, doanh nhân Gwyneth Paltrow. Đây là trào lưu diện đồ không logo, tiết chế hoạ tiết, sở hữu chất liệu cao cấp, đắt đỏ. Dù mới xuất hiện trong năm nay, hashtag #quiteluxury thu về 395,3 triệu lượt xem trên mạng xã hội. |
Y2K (viết tắt của “the year 2000”) là trào lưu thời trang được ưa chuộng trong những năm gần đây. Người theo đuổi xu hướng này lựa chọn outfit lấy cảm hứng từ thời trang những năm 2000. Babytee, quần cạp trễ, thắt lưng bản to trở nên phổ biến trên mạng xã hội. Công thức phối đồ “vàng” của mốt này là trên mỏng, nhỏ - dưới rộng, dài. Hashtag #y2k hiện cán mốc 30,1 tỷ lượt xem trên mạng xã hội. |
Barbiecore là trào lưu gắn liền với hình tượng búp bê, trở nên thịnh hành khi phim điện ảnh Barbie ra mắt hồi tháng 7. Dấu ấn của xu hướng này là váy áo màu hồng rực, băng đô, phụ kiện đáng yêu. Hưởng ứng mốt này, nhiều người trẻ ăn mặc, trang điểm như búp bê thực hiện clip đăng tải lên mạng xã hội, giúp hashtag #barbiecore đạt 1,1 tỷ lượt xem. |
Cowgirl (tạm dịch: “cô gái cao bồi”) là mốt được hưởng ứng tại các lễ hội âm nhạc. Trào lưu này trở nên phổ biến khi các cô gái đội mũ, đi boots cao bồi, diện trang phục denim bụi bặm, cá tính xuất hiện tại lễ hội âm nhạc mùa hè Coachella (Mỹ) hồi tháng 4. Với sự lăng xê này, hastagh #cowgirl chạm ngưỡng 9,8 tỷ lượt xem trên một nền tảng mạng xã hội. |